• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Tài xế taxi nhanh trí cứu được cô gái là nạn nhân của bọn buôn người

Tin tức

Gần đây, cảnh sát West Midlands đã công bố một đoạn hội thoại giữa một tài xế taxi tên là Tahir Mehmood với cảnh sát. Anh này cho biết mình đã đón một người phụ nữ Rumani và đoán cô có thể là một nạn nhân của nạn buôn người. Hành động sáng suốt này của anh đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và tán dương từ phía cảnh sát.

Được biết, trước đó, người phụ nữ Rumani này đã tin theo lời quảng cáo việc làm của Robert Enescu trên mạng xã hội và quyết định bay đến sân bay Luton vào ngày 16 tháng 2 năm 2018 để làm nhân viên massage tại Anh. Tuy nhiên, cô đã bị bắt làm con tin trong một nhà thổ ở London trước khi được đưa đến thành phố Coventry. Tại nơi này, cô đã bị buộc phải tạo dáng trong trang phục nội y để chúng chụp ảnh cô đưa lên mạng.

Vào ngày 20 tháng 2, tên Enescu đã gọi một chiếc taxi để đưa cô tới một nhà thổ. Tuy nhiên, kế hoạch của hắn đổ bể khi tài xế nhận ra có những điểm bất thường ở người phụ nữ này. Nói chuyện với Birmingham Live về trường hợp gay cấn đó, Mehmood kể:

636x382 jpg single 6293592458914412259

Tài xế Tahir Mehmood

"Người đàn ông hỏi tôi có thể đưa cô ấy đến St Christian Road không. Người phụ nữ lên xe taxi. Khi tôi đi một đoạn, cô ấy đã trở nên rất buồn bã và khóc.

Tôi hỏi: 'Có chuyện gì thế? Tại sao cô khóc?' Sau đó tôi dừng xe taxi và bảo: ‘Hãy kể cho tôi nghe những gì đã xảy ra xem nào.'

Cô nói: 'Tôi không biết chuyện gì hết, tôi mới đến đây bốn ngày trước để làm nhân viên massage, nhưng họ bảo tôi đi bán dâm, nhưng tôi không muốn làm chuyện đó.'

Nghe được chuyện của cô, Memhood đã lập tức gọi cảnh sát và nhờ họ giúp đỡ. Những cảnh sát sau đó đã khen thưởng anh: "Làm tốt lắm anh bạn, tốt lắm."

Ngày hôm sau, cảnh sát đã đột kích vào nhà thổ và giải cứu một số nô lệ tình dục khác. Tên chủ mưu Enescu sau đó đã bị bắt tại nhà riêng ở Kingfield Road, Coventry. Tuy nhiên, tên này đã bỏ chạy không lâu sau đó, buộc cảnh sát West Midlands hiện đang làm việc với các lực lượng trên khắp Vương quốc Anh và Europol để đưa hắn ta ra trước vành móng ngựa.

robert enescu sex trafficker wmp

Robert Enescu

Theo tờ Birmingham Live, Mehmood đã nói thêm:

"Tôi biết mình phải làm gì vì khi vượt qua bài kiểm tra để trở thành tài xế taxi, chúng tôi đã được dạy rất nhiều thứ để giúp khách hàng và gọi cảnh sát nếu thấy nghi ngờ về điều gì đó.

Tôi hành nghề tài xế taxi từ năm 2004 nhưng không có gì như vậy xảy ra trước đây. Nếu tôi biết ai đó cần giúp đỡ, tôi sẽ làm. Nếu ai đó cần xe cứu thương tôi sẽ gọi. Tôi sẽ giúp đỡ, tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ. Khi tôi kể với vợ và các con, cả nhà rất vui vì những gì tôi đã làm được."

Thanh tra thám tử Wes Martin, người đứng đầu cuộc điều tra này nói rằng hành động của Mehmood là "rất đáng kính trọng và anh ấy nên được khen thưởng".

Ủy viên hội đồng thành phố Coventry, Naeem Akhtar giải thích rằng khi đào tạo các tài xế taxi, hội đồng luôn cung cấp cho họ những kỹ năng để họ phát hiện ra những bất thường khi đón khách. Akhtar nói thêm:

sex trafficking victim wmp

Nạn nhân người Rumani

"Tôi rất vui khi một trong những tài xế của chúng tôi đã hành động dũng cảm và thông minh để phát giác có gì sai, rồi gọi cảnh sát trong trường hợp này. Đây là ví dụ về một tội ác khủng khiếp mà chúng tôi có thể bắt gặp lúc nào đó trên hành trình. Nếu như tài xế bỏ qua những gì anh ta nhìn thấy thì nạn nhân sẽ bị bắt đến nhà thổ và Chúa biết cô sẽ ở đó bao lâu. Hành động của anh Mehmood đã cứu cô ấy."

Thám tử Constable Clive Leftwich, cán bộ phụ trách vụ án và là người bảo vệ nạn nhân đã ca ngợi sự dũng cảm của cô khi đưa ra bằng chứng chống lại Enescu. Leftwich nói với Birmingham Live:

"Cô ấy muốn Robert Enescu bị trừng phạt vì những gì hắn đã làm. Cô đã không muốn hắn gây tội ác với bất cứ ai nữa. Cô ấy cũng quan tâm đến những nạn nhân khác mà cô ở cùng tại Luân Đôn, bởi vì chúng tôi có thể tìm thấy những người đó.

Đối với những kẻ như Robert Enescu, con người giống như một món hàng. Đối xử với đồng loại theo cách đó quá là vô nhân đạo."

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.