• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tài xế taxi tại Úc giả vờ đau tim để từ chối chở khách đặt chuyến ngắn

Cuộc sống

Tài xế taxi này đã lập tức bị sa thải ngay sau đó vì thái độ thiếu trung thực trong công việc của mình.

Trong đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, tài xế taxi đã tỏ vẻ bị ốm nặng trước khi chở một hành khách đặt xe bên ngoài sân bay Sydney.

Anh tài xế đã ôm ngực và ngã xuống đất, anh ta nói với khách hàng rằng mình không thể chở cô đến vùng ngoại ô Annandale.

Tôi không lái xe được, tôi không thể lái xe. Sức khoẻ của tôi không được tốt.

Người phụ nữ quay đoạn phim cho biết anh tài xế này từng nói rằng đã đợi bên ngoài sân bay trong 2 giờ liền và rất buồn vì khách chỉ đặt chuyến đi ngắn.

Bất ngờ trước diễn xuất đỉnh cao này, nữ khách hàng đã phải thốt lên:

Anh sẽ nhận được giải Oscar diễn viên xuất sắc cho màn diễn tuyệt vời này!

lost bird tai xe taxi gia vo dau tim de khong nhan cuoc ngan 2

Khi vừa nhận khách, anh tài xế bỗng nhiên ôm ngực.

lost bird tai xe taxi gia vo dau tim de khong nhan cuoc ngan 3

Diễn xuất rằng mình rất đau đớn.

Cô đã vô cũng bất mãn và quyết định gửi đoạn phim đến một đài tin tức để tố cáo hành vi không trung thực của các tài xế taxi.

Giám đốc điều hành của hãng taxi 13cabs, Stuart Overell cũng xác nhận rằng nhật ký hành trình của tài xế khớp với yêu cầu đặt xe của người phụ nữ trên. Sau khi điều tra kỹ lưỡng, hãng quyết định sa thải tài xế này.

Tài xế này nên đi theo sự nghiệp diễn xuất bởi vì nghề lái taxi không phải là tương lai mà anh ta hướng đến.

lost bird tai xe taxi gia vo dau tim de khong nhan cuoc ngan 4

Thậm chí là ngã quỵ xuống đất.

Nick Abrahim, phó giám đốc điều hành của Hội đồng taxi New South Wales, cũng cho biết thêm các tài xế taxi có nghĩa vụ chấp nhận mọi yêu cầu đặt xe, dù điểm đến là xa hay gần.

Tuy nhiên, ông cũng cung cấp thêm một số ngoại lệ:

Nếu tài xế chuẩn bị hết ca làm việc nhưng hành khách lại đặt xe có điểm đến ngược hướng với địa điểm họ trở về sau khi tan ca thì tài xế có thể từ chối không nhận chuyến xe đó.

Ngoài ra, Sydney Taxi cũng giải thích thêm một số quy tắc để bảo vệ tài xế và hành khách nếu một trong 2 người bị ốm nặng.

Tài xế có thể gọi đến tổng đài taxi và yêu cầu xe cứu thương, nếu người bị ốm là hành khách, tài xế có trách nhiệm ở lại cho đến khi họ được can thiệp y tế. Tuyệt đối không bỏ lại khách hàng bên lề đường.

Trước đây, cũng từng xảy ra vụ việc hành khách bỏ quên em bé sơ sinh trên taxi khi đi từ bệnh viện về nhà. Tài xế taxi khi đó đã không hề biết rằng có một đứa bé bị bỏ lại ở phía sau ghế và anh ta vẫn thản nhiên đi ăn trưa rồi đến sân bay để đón khách khác. Cuối cùng, nhờ vị khách tiếp theo nói rằng có trẻ em trong xe, anh tài xế mới bàng hoàng nhận ra mình đã mang theo một đứa trẻ sơ sinh từ nãy giờ mà không hề hay biết. Cuối cùng, tài xế taxi cũng bối rối mang đứa trẻ về trả cho bố mẹ. Sự cố hi hữu này cho thấy các tài xế nên chú ý nhiều hơn đến hành khách của mình, đặc biệt là phải luôn trung thực.

Lái taxi cũng là một trong những công việc buộc phải đặt hành khách lên hàng đầu. Đối với những vấn đề của khách, tài xế luôn phải hỗ trợ nhiệt tình và không được cư xử thiếu trách nhiệm.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.