• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Trung Quốc dùng ngỗng để phát hiện người nhập cư bất hợp pháp

Khám phá

Hơn nửa năm nay, các chốt kiểm soát biên giới ở huyện Longzhou đã sử dụng ngỗng như một phần trong kho công cụ của họ để phát hiện và bắt giữ người nhập cư bất hợp pháp.

Nằm trong chiến lược ngăn chặn sự lây lan của Covid-19, Trung Quốc đã có lập trường rất cứng rắn đối với vấn đề nhập cư bất hợp pháp, trong đó việc tuần tra và kiểm soát biên giới đóng một vai trò quan trọng. Tuy nhiên, Trung Quốc là một nơi rộng lớn với biên giới dài, vì vậy việc ngăn cản người nhập cư bất hợp pháp không phải là điều dễ dàng thực hiện. 

Tại Longzhou, một huyện thuộc tỉnh Quan Tây,có đường biên giới với Việt Nam kéo dài 184 km trên đất liền và 22 km trên vùng biển, với nhiều con đường mòn rất khó cho việc kiểm soát người nhập cư. May mắn thay, kể từ mùa hè năm ngoái, họ đã có một vũ khí bí mật mới đó chính là - ngỗng.

Vào tháng 6 năm ngoái, Longzhou đã dẫn đầu trong việc thử nghiệm ngỗng như một phần của chiến lược nhằm ngăn chặn nhập cư và ngay sau đó đã báo cáo kết quả khả quan đáng ngạc nhiên. Rõ ràng, ngỗng tỏ ra cảnh giác với người lạ và tiếng động bất thường hơn chó, giúp các nhân viên biên phòng bắt được một số người đang cố gắng nhập cảnh trái phép vào đất nước này.

Đến tháng 9 năm ngoái, các đội ngỗng đã được triển khai đến các điểm kiểm soát biên giới dọc theo biên giới của Longzhou , và trước đó không lâu, mỗi đội kiểm soát biên giới đều có ít nhất một cặp ngỗng. Theo China News, hai con ngỗng, một con chó và hai cư dân biên giới địa phương là một đội kiểm soát biên giới “tiêu chuẩn” ở quận những ngày này.

Nhiều ngôi làng và thị trấn ở Longzhou được bao quanh bởi núi cao, rừng rậm và một mạng lưới đường như mạng nhện mà mọi người có thể sử dụng để lẻn vào đất nước. Tuy nhiên, sự ra đời của ngỗng đã chứng tỏ rất hiệu quả trong việc ngăn chặn nhập cư và buôn lậu hàng hóa và động vật hoang dã khác nhau.

"Những con ngỗng rất nhạy cảm với âm thanh", Li Fei, một nhân viên kiểm soát biên giới địa phương đóng tại Naguan, nói với các phóng viên . “Chúng sẽ kêu lên khi có sự xáo trộn nhỏ, và chúng sẽ kêu to hơn khi nhìn thấy người lạ”.

Trên thực tế, những con ngỗng đã chứng minh được một tài sản quý giá ở Longzhou đến mức chúng đã được quảng bá ở các quận khác của thành phố Chongzuo trong những tháng gần đây. Hiện có nhiều ngỗng hơn chó tham gia vào các trung tâm phòng chống dịch của Trung Quốc ở biên giới với Việt Nam.

Hiện có khoảng 400 con chó và 500 con ngỗng được phân bố giữa hơn 300 trạm kiểm soát phòng, chống dịch bệnh ở biên giới, và số lượng gia cầm dự kiến ​​sẽ còn tăng hơn nữa.

Theo: odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.