• Về đầu trang
Mười
Mười

Những kiến ​​trúc xanh tuyệt vời trên khắp thế giới

Môi trường

Kiến trúc xanh hay còn được biết đến với tên gọi khác là kiến trúc bền vững áp dụng những phương pháp có tính chất thân thiện với môi trường và duy trì hiệu quả khả năng sử dụng tài nguyên thiên nhiên. Mục tiêu chính của kiến trúc xanh là giảm thiểu tối đa tác động của con đường đến môi trường, tạo một không gian nhân tạo có lợi cho sức khỏe con người và thân thiện với thiên nhiên. Dưới đây là 5 kiến trúc xanh tuyệt đẹp trên khắp thế giới.

1. Tháp cây Toronto

Kiến trúc sư Chris Precht đã thiết kế Tháp cây Toronto, một khu dân cư được đề xuất làm từ gỗ, kết hợp các bức tường so le với cây cối và cây cối đâm chồi nảy lộc từ các ban công rộng rãi, gần thành phố Kassel của Đức. Và những tòa nhà chúng tôi có thể nghe thấy vì ong và chim làm tổ trong đó. Những tòa nhà nhạy cảm tạo nên chúng tôi cảm thấy còn sống. Đó là ước mơ của tôi về tương lai. "

2. Park Royal Hotel Pickering

Công ty kiến ​​trúc WOHA là một công ty có trụ sở tại Singapore do Wong Mun Summ và Richard Hassell thành lập vào năm 1994.

Họ đã xây dựng những công trình xanh nổi tiếng thế giới, chẳng hạn như Park Royal Hotel Pickering ở Singapore, nơi có những khu vườn cao tầng uốn cong, hồ bơi phản chiếu, thác nước và những bức tường xanh.

3. Off The Grid Office

Stefan Mantu của Engraff, có trụ sở tại Bucharest, Romania, đã thiết kế một ý tưởng cho 'Off The Grid Office' để minh họa nhu cầu thường xuyên của chúng ta là gắn kết với thiên nhiên

4. Corralo House, Guatemala

PAZ Arquitectura đã tạo ra dự án Corallo House ở Santa Rosalia, Guatemala, trải dài 8.040 feet vuông (hoặc 747 mét vuông) và sử dụng nền bê tông chống nóng được xây dựng xung quanh cây cối, làm từ vật liệu tái chế. Kiến trúc sư muốn những cây xanh hiện có trong khu vực tương tác với không gian sống.

5. Shilda winery in Kakheti, Georgia

X-architecture là một công ty đa ngành của Anh có văn phòng tại London và Tbilisi. Họ đã xây dựng một nhà máy rượu đặc biệt ở Kakheti, Georgia, được gọi là Shilda. Theo trang web của công ty, hình thức này là 'phản ứng được cân nhắc đối với các yếu tố môi trường của khu vực và chất lượng của rượu'. Tòa nhà nằm trong khung cảnh của những vườn nho theo đúng nghĩa đen. 

Theo: X - ARCHITECTURE
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.