• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Chúa đã tạo ra đàn bà nhưng Quỷ dữ lại sinh ra Brigitte Bardot

Beauty

Và Chúa đã tạo ra đàn bà nhưng Quỷ dữ lại sinh ra Brigitte Bardot

Năm 1956, khi mới ra mắt tại Pháp, And God Created Woman (Và Chúa Đã Tạo Ra Đàn Bà) khá im hơi lặng tiếng, chỉ đến khi phát hành tại Mỹ, bộ phim mới tạo nên cơn sốt.

Nhân vật chính của And God Created Woman là Juliette. Mới 18 tuổi, Juliette đã gây náo loạn thành phố ven biển. Đàn ông, phụ nữ, thanh niên, người già, không có ai là không biết đến cô nàng. Đơn giản là vì Juliette đẹp quá, đã vậy lối sống tự do, phóng khoáng và đầy “ham muốn” của cô càng khiến cho “tiếng xấu“ đồn xa.

Một ngày nọ, bà mẹ nuôi của Juliette quyết định gửi trả cô cho trại trẻ mồ côi. Vì không muốn quay về đó nên Juliette đã nhận lời cầu hôn của Michel. Cũng từ đó, tình cảm và mối quan hệ giữa Juliette và những người đàn ông xung quanh càng thêm chồng chéo, phức tạp.

nu dien vien brigitte bardot7

Juliette là “Người phụ nữ sinh ra để hủy diệt đàn ông”

Nội dung And God Created Woman chỉ đơn giản vậy thôi. Nó không hoàn toàn hợp gu với khán giả xứ cờ hoa, thậm chí khi so sánh với những bộ phim lãng mạn của thời hoàng kim Hollywood lúc bấy giờ, And God Created Woman lộ ra không ít điểm yếu.

Sở dĩ bộ phim gây tiếng vang là bởi cô diễn viễn thủ vai Juliette – Brigitte Bardot – thực sự quá đẹp, như thể Juliette bước ra đời thực vậy.

nu dien vien brigitte bardot13

"Nhưng Quỷ dữ sinh ra Brigitte Bardot" là 1 câu quảng bá cho bộ phim "Và Chúa đã tạo ra đàn bà".

Ngay từ cảnh đầu tiên xuất hiện trong And God Created Woman, Brigitte Bardot đã khỏa thân khoe làn da rám nắng, đôi chân dài thẳng tắp cùng vòng ba đầy đặn.

Xuyên suốt bộ phim, Juliette - Brigitte Bradot hầu như chỉ mặc váy, từ váy bút chì ôm trọn đường cong phần eo và hông đến những chiếc váy khoe bờ vai trần và bộ ngực đầy đặn. Mỗi lần Juliette đi chân trần dạo qua những con phố, y như rằng đàn ông phải ngoái lại nhìn mái tóc vàng óng, đôi môi cong hững hờ cùng cơ thể lúc nào cũng lắc lư uyển chuyển theo tiếng nhạc của người đẹp.

nu dien vien brigitte bardot17

Tên thân mật của Brigitte Bardot là BB.

Không hề nói quá nhưng chính màn hóa thân xuất sắc của Brigitte Bardot đã cứu vớt nội dung bình thường của And God Created Woman. Nếu khán giả xem lại bộ phim này, có lẽ chỉ vì họ muốn ngắm lại vẻ đẹp nhục cảm của BB, và nếu sau mỗi lần xem họ lại khám phá thêm những nét thú vị thì đó cũng chỉ là do nhan sắc của BB mà thôi.

Biểu tượng thời trang và văn hóa đại chúng nước Pháp thập niên 1950

Thập niên 1950, nước Mỹ có Marilyn Monroe, nước Ý có Sophia Loren, còn nước Pháp có Brigitte Bardot, nhưng Brigitte Bardot vẫn gây tò mò hơn cả bởi vì nàng là gái Pháp.

Nhắc đến gái Pháp là nhắc đến vẻ đẹp cổ điển và thanh lịch, nhưng ai nhìn Brigitte Bardot cũng phải đồng ý với nhau rằng cô diễn viên tóc vàng này sao mà tươi mát, bốc lửa và gợi cảm quá.

nu dien vien brigitte bardot10

Tư thế chụp ảnh khỏa thân kinh điển của BB sau này rất được nhiều người nổi tiếng học theo.

Sau thành công của And God Created Woman, tên tuổi của Brigitte Bardot vượt ra khỏi biên giới nước Pháp. “Cơn gió lạ” BB nổi tiếng phần lớn bởi nhan sắc nóng bỏng, gu ăn mặc táo bạo và tầm ảnh hưởng đến văn hóa đại chúng.

BB là người tiên phong cho một loạt trào lưu như váy bút chì, váy kẻ sọc, váy gingham (họa tiết ô vuông đơn sắc), băng đô bằng lụa, những đôi bốt cao cổ, mũ vành rộng, son môi màu tím hồng, kẻ mắt mèo và đặc biệt là đồ bơi hai mảnh.

nu dien vien brigitte bardot4 1

Bất cứ thứ gì khoác lên người Brigitte Bardot đều thành hot item khiến phái đẹp đua nhau bắt chước.

Thập niên 1950, khi chiến tranh thế giới thứ 2 mới kết thúc chưa được bao lâu, phụ nữ vẫn chỉ trung thành với những bộ trang phục đơn giản, bình thường và an toàn đến mức nhàm chán. Tủ đồ của họ chỉ quanh quẩn với những bộ váy công sở, váy bà nội trợ với màu sắc cơ bản, còn sự gợi cảm cũng chỉ gói gọn trong những chiếc đầm mềm mại, kín đáo mà vẫn tôn lên vóc dáng đồng hồ cát.

Bởi vậy đối với họ, bikini là thứ gì đó quá xa lạ và hở hang, chỉ đến khi Brigitte Bardot thường xuyên mặc chúng để tạo dáng trên cát trắng nắng vàng thì nó mới trở thành món đồ không thể thiếu của các quý cô.

Trong lịch sử thời trang, chắc hẳn không ai có thể ngờ bikini phổ biến khắp các bãi biển châu Âu lại đến từ nước Pháp - đất nước của những quý cô mặc váy chiết eo cổ điển, duyên dáng và nữ tính.

nu dien vien brigitte bardot14

Với BB, bikini là thứ không thể thiếu trong tủ quần áo.

Brigitte Bardot được ví như “sex kitten” - người phụ nữ có tư tưởng cởi mở về tình dục - của nước Pháp. Nhan sắc của nàng là chuẩn mực. Lối sống hiện đại và tự do làm điều mình thích của BB trở thành phong cách sống của nhiều chị em.

Quyến rũ và cá tính như vậy, chẳng trách phụ nữ vừa ngưỡng mộ vừa ghen tị với BB, bản thân nữ diễn viên cũng là nàng thơ của những gã đàn ông điển trai, tài giỏi như Andy Warhol, Bob Dylan, Paul McCartney và đặc biệt là John Lennon.

brigittebardot1

BB là hình mẫu trong mơ của nhiều chàng trai thời bấy giờ.

John Lennon si mê Brigitte Bardot đến nỗi bắt người vợ đầu tiên là Cynthia Powell nhuộm tóc vàng, kẻ mắt đậm và ăn mặc sao cho giống BB.

Năm 1968, thủ lĩnh của ban nhạc huyền thoại The Beatles có cơ hội gặp mặt Brigitte Bardot, nhưng vì run quá nên John Lennon chỉ dám bắt tay và nói “Hello” với thần tượng của mình. Chàng fanboy bồi hồi nhớ lại buổi tối ngày hôm đó:

“Quãng thời gian còn lại BB chỉ ngồi nói chuyện với bạn bè bằng tiếng Pháp, còn tôi không thể nghĩ ra nổi cái gì để mà bắt chuyện. Mọi thứ còn tệ hại hơn cả lần tôi được gặp Elvis Presley”.

Sau đó Brigitte Bardot mời John Lennon ở lại tham dự bữa tiệc của mình, nhưng vì John không biết Pháp, BB kém tiếng Anh và ở đây toàn người xa lạ nên John đã từ chối lời mời rồi lủi thủi ra về một mình.

nu dien vien brigitte bardot19

Nữ diễn viên gây ấn tượng với gương mặt bướng bỉnh, mái tóc "lộn xộn" cùng thân hình bốc lửa.

Năm 1973, trước ngày sinh nhật lần thứ 39, Brigitte Bardot tuyên bố giã từ sự nghiệp, lui về với cuộc sống kín tiếng hơn và dành thời gian cho các hoạt động bảo vệ quyền động vật.

Khác với các nữ diễn viên nổi tiếng cùng thời, Brigitte Bardot nổi danh không phải do những màn trình diễn cực kỳ xuất sắc. Dẫu vậy, sức ảnh hưởng mạnh mẽ từ “đứa con của Quỷ dữ” đến thời trang, văn hóa đại chúng và đặc biệt là tư tưởng sống tự do, cháy hết mình là điều không thể phủ nhận.

Hãy cùng chiêm ngưỡng lại nhan sắc đỉnh cao thời trẻ của Brigitte Bardot!

nu dien vien brigitte bardot4

Brigitte Bardot từng học múa ballet với mong ước làm diễn viên múa.

nu dien vien brigitte bardot7 1

Nàng thơ xinh đẹp trong chiếc váy cưới.

nu dien vien brigitte bardot2 1

BB đã góp mặt vào khoảng 40 bộ phim điện ảnh.

nu dien vien brigitte bardot

Người đẹp nước Pháp từng chụp ảnh cho nhiều tạp chí nổi tiếng như Elle, Vogue, Playboy,...

nu dien vien brigitte bardot3

BB vừa xinh xắn như búp bê vừa gợi cảm như gái hư vậy.

nu dien vien brigitte bardot12

Người đẹp nổi tiếng với phong cách hở bạo.

nu dien vien brigitte bardot11

Phương châm sống của BB là hãy sống như thể mỗi ngày là ngày cuối cùng.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.