• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Các nhân vật Ghibli xuất hiện bí ẩn trên bức tường rêu tại Nhật Bản

Nghệ thuật

Những bộ phim của Ghibli Studio đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem trên toàn thế giới.

Ghibli luôn nhấn mạnh thông điệp về mối liên kết chặt chẽ giữa con người và thiên nhiên. Dễ dàng nhìn thấy nhất là những nhân vật bí ẩn thường sinh sống trong rừng rậm như Totoro, công chúa Mononoke hay toà lâu đài trên bầu trời trong Laputa: Castle in the Sky.

lost bird nhan vat ghibli xuat hien tren duong nui nhat ban 11

Mới đây, người dùng Twitter @hana_inko đã may mắn trải nghiệm một cuộc gặp gỡ mang đậm chất Ghibli như thế ngay tại Nhật Bản. Trong khi lái xe dọc theo một con đường núi ở tỉnh Saitama, cô đã bắt gặp những nhân vật Ghibli ẩn hiện trong lớp rong rêu che phủ bức tường. Sự tình cờ thần kì này đã khiến cô phải xuống xe để chụp vài bức ảnh.

lost bird nhan vat ghibli xuat hien tren duong nui nhat ban 1

lost bird nhan vat ghibli xuat hien tren duong nui nhat ban 3

Dọc bên đường là hình ảnh con robot khổng lồ từ bộ phim Laputa: Castle in the Sky, dưới chân của robot còn có một bông hoa và con bướm. Cách đó không xa, cô tiếp tục bắt gặp nhân vật Vô Diện từ Spirited Away. Xa hơn là những con bồ hóng đáng yêu trong bộ phim My Neighbor Totoro.

lost bird nhan vat ghibli xuat hien tren duong nui nhat ban 2

Không thể thiếu là nhân vật Totoro to lớn đang cười toe toét đứng bên cạnh biển báo dừng xe buýt mang tính biểu tượng từ bộ phim My Neighbor Totoro.

lost bird nhan vat ghibli xuat hien tren duong nui nhat ban 9

lost bird nhan vat ghibli xuat hien tren duong nui nhat ban 5

Trong số các nhân vật có trên bức tường rêu, nhân vật thần bí nhất có lẽ là Thần bảo vệ rừng Shishigami trong bộ phim Princess Mononoke. Vị thần này có 2 hình dạng: ban ngày là con nai vàng có sừng với khuôn mặt người, còn ban đêm sẽ giống như một linh hồn khổng lồ được gọi là Didarabochi. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự hiếu kì liệu buổi tối bức tranh trên tường có thật sự sẽ hoá thành Didarabochi hay không.

lost bird nhan vat ghibli xuat hien tren duong nui nhat ban 7

Và cuối cùng, cô phù thuỷ nhỏ nhắn, đáng yêu Kiki cùng chú mèo biết nói Jiji cũng xuất hiện trên bức tường. Hình ảnh cô phù thuỷ cầm chổi như đang quét lá cây bên đường trông rất sống động.

lost bird nhan vat ghibli xuat hien tren duong nui nhat ban 8

Tài khoản @hana_inko cũng chia sẻ rằng cô đã nhìn thấy những bức tranh tuyệt vời này dọc theo con đường núi giữa thành phố Chichibu và làng Higashichichibu ở tỉnh Saitama.

lost bird nhan vat ghibli xuat hien tren duong nui nhat ban 4

Sau khi những hình ảnh này lan truyền nhanh chóng trên Twitter, nhiều người dùng khác bắt đầu chia sẻ ảnh họ cũng chụp được con đường này. Có người cho biết nơi này lần đầu tiên được chia sẻ trực tuyến là do một người đi xe đạp ngang qua nơi này vào năm ngoái đăng tải.

Câu chuyện hấp dẫn đến mức nó xuất hiện trên truyền hình Nhật Bản. Các phóng viên gọi đây là và "Bí ẩn rêu nghệ thuật", họ nói rằng những hình ảnh này trông như được rêu khắc ra một cách ngẫu nhiên.

Nhiều phóng viên cũng đến phỏng vấn người dân để xác định danh tính của nghệ sĩ đã tạo ra những bức tranh này. Tuy nhiên, một chủ nhà hàng Udon mở cửa cách đây 1 tháng chỉ khẳng định rằng thỉnh thoảng có ai đó mặc đồ đen vẽ lên tường.

Saitama cũng được nhiều người ví như khu rừng bí ẩn nơi Totoro đang ẩn nấp. Cho dù những hình ảnh này được con người vẽ ra hay thật sự do rêu phủ tạo thành thì chúng cũng như một lời nhắc nhở về sự phân chia và mối liên kết giữa môi trường và loài người.

Theo: Sora News 24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.