• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Làm việc nhà quá chán, anh trai cho ra đời bộ tranh độc đáo từ thảm và máy hút bụi

Nghệ thuật

Tom Quirk (36 tuổi), một nông dân ở Forest of Dean (Vương Quốc Anh) cho biết anh đã tìm thấy niềm vui trong công việc hút bụi thảm nhàm chán ở nhà. Bằng chiếc máy hút bụi và tấm thảm, anh vẽ ra chân dung Mona Lisa, Donald Trump, ... và thậm chí vẽ được cả một chiếc xe đua.

Tom Quirk (36 tuổi) đã thực hiện một loạt tranh trên thảm bằng máy hút bụi (Ảnh: Caters)
Donald Trump (Ảnh: Caters)
Mona Lisa (Ảnh: Caters)

Mọi chuyện bắt đầu vài năm trước, khi Tom mua được một tấm thảm mới của Dunelm. Hôm sau, vợ anh phải đi làm cả ngày, trọng trách việc nhà thuộc về anh. Đến công đoạn hút bụi thảm, anh dùng chiếc máy Shark của gia đình và nhận thấy các đường trên thảm xuất hiện khá đẹp.

Mới đầu tôi chỉ vẽ các đường sọc, sau đó lại làm tiếp các đường cong, từ từ làm các mẫu khác nhau và cuối cùng là một đường ngẫu nhiên của vòng đua Silverstone F1 vì đó là giải Grand prix cuối tuần của Anh.

Anh kể.
Xe đua F1 (Ảnh: Caters)
Slash (Ảnh: Caters)
Pennywise (Ảnh: Caters)
Jack Nicholson trong "The Shining" (Ảnh: Caters)

Từ đó, tôi quyết định vẽ những gương mặt nổi tiếng, bắt đầu với Jack Nicholson, sau đó là Mona Lisa, Slash, Pennywise, The Joker và người tôi yêu thích là Donald Trump.

Để thực hiện một bức tranh hoàn chỉnh, trước hết, anh Tom phải hút toàn bộ tấm thảm theo một hướng để có được một nền sáng. Sau đó, anh tháo ống và thêm phần phụ tùng mỏng vào cuối rồi kéo các đường dài theo hướng ngược lại để có được bóng của khuôn mặt.

Đôi khi chỉ vài đường đơn giản cũng tạo ra họa tiết đẹp mắt (Ảnh: Caters)
Như thế này chẳng hạn (Ảnh: Caters)
Hoặc cầu kỳ hơn một chút (Ảnh: Caters)

Tôi thường mất khoảng 15 đến 20 phút, điều đó không tệ khi mà Leonardo Da Vinci đã mất tận bốn năm để thực hiện bức Mona Lisa.

Anh cho biết sau khi vẽ xong, hai chú chó chăn cừu Đức ở nhà anh rất thích chạy ra nằm lăn lộn trên đó.

Theo: Metro
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.