• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Những giả thuyết điên rồ nhất về bộ truyện tranh 'Naruto'

Sách

Năm 1999, bộ truyện tranh Naruto của tác giả Masashi Kishimoto đã được phát hành lần đầu bởi Shueisha và chương cuối cùng của manga được công bố vào ngày 10/11/2014. Naruto đã được chuyển thể thành anime, game… và trở thành một trong những tác phẩm truyện tranh nổi tiếng nhất thế giới với hàng trăm triệu bản đã được tiêu thụ.

Câu chuyện về thế giới Ninja mang đậm tinh thần và văn hóa dân tộc Nhật Bản đã thu hút và khiến biết bao độc giả mê mẩn. Tuy nhiên, nội dung của Naruto vẫn khiến một số fan chưa thỏa mãn và cái kết của truyện vẫn gây nên nhiều tranh cãi, tạo nên cuộc chiến nảy lửa giữa các fandom. Nhiều người cho rằng kết thúc của Naruto là quá chóng vánh và có rất nhiều mâu thuẫn, tình tiết vẫn chưa được giải quyết một cách hợp lý, trọn vẹn.

Vì vậy mà hội người mộ đã nghĩ ra những thuyết âm mưu thú vị, hấp dẫn xung quanh Naruto. Dưới đây là các giả thuyết điên rồ theo trí tưởng tượng phong phú mà fan đã tạo nên.

Mỗi thành viên Akatsuki đại diện cho một động lực chiến tranh khác biệt

Akatsuki là một tổ chức khủng bố nguy hiểm nhất trong thế giới Ninja của Naruto, bao gồm những thành phần bất hảo và xuất chúng về tài năng lẫn tính cách. Chúng hoạt động với mục đích tạo nên thứ vũ khí hủy diệt thu thập từ các vĩ thú để thống trị thiên hạ. 

Nhiều fan cho rằng mỗi thành viên trong Akatsuki có xuất thân, năng lực, cách thức hoạt động riêng biệt; ẩn chứa nhiều bí mật nên mục tiêu và động của họ cũng khác nhau, có lý do riêng để phát động cuộc chiến.

Một số trong số các nguyên nhân khiến các thành viên Akatsuki phát động chiến tranh được miêu tả là khá hiền và nhân văn, như:

  • Pain và Konan là sự thanh bình, yên ổn sống qua ngày.
  • Hidan thì muốn tự do theo đuổi tôn giáo của mình.
  • Kakuzu đơn giản là muốn có thật nhiều tiền.
  • Kisame hành động để phơi bày sự giả tạo của chính phủ các quốc gia.
  • Itachi là âm thầm bảo vệ làng Lá.
  • Sasori và Deidara - Mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa các quốc gia.
  • Zetsu thì muốn bảo vệ thiên nhiên và lãnh thổ quê hương.
  • Obito (Madara) tạo ra thế giới lý tưởng.

Mẹ của Kakashi đến từ Kirigakure, hoặc có thể thuộc gia tộc Inuzuka

Nhân vật Hatake Kakashi có một quá khứ bất hạnh khi sớm cô độc một mình chịu cảnh mất cha, mất bạn bè từ khi còn nhỏ. Trong truyện có kể về Hatake Sakumo, cha của Kakashi nhưng hầu như không đề cập mẹ của anh.

Dựa trên đặc điểm của Kakashi khi chiến đấu như có khứu giác tương đương với khả năng của Kiba Inuzuka hay triệu tập chó lúc hành động nên một số fan đã đưa ra giả thuyết rằng mẹ của Kakashi thuộc tộc Inuzuka, một gia tộc ở làng Lá nổi tiếng về việc sử dụng nhẫn khuyển làm cộng sự chiến đấu. Điểm nhận dạng của Inuzuka là vết đỏ hình răng nanh trên má. 

Một số khác thì cho rằng mẹ của Kakashi xuất thân từ Kirigakure (làng Sương Mù). Vì Kakashi liên tục che giấu khuôn mặt của mình, có thể là để che giấu hàm răng sắc như dao giống với những người đến từ Kirigakure, như nhân vật Zabuza.

Tenten là mẹ của Metal

Hầu hết những đứa trẻ trong Boruto đều có nhận diện cha mẹ đầy đủ nhưng Metal, con trai của Rock Lee thì không như vậy. Công chúng không rõ mẫu thân của Metal là ai và các fan đã đưa ra giả thuyết mẹ của cậu chính là Tenten, một thành viên trong Team Guy.

Tenten từng là đồng đội của Rock Lee, cả hai đã từng thực hiện nhiệm vụ và qua đêm cùng nhau vì vậy fan nghĩ rằng họ đã có cơ hội để thân mật rồi tạo ra Metal. Nhiều người chỉ ra rằng đôi mắt của Metal có đường nét giống với mắt của Tenten; còn tên của cậu được lấy từ sự yêu thích, khả năng xuất sắc của Tenten khi sử dụng các vũ khí kim loại, nhẫn cụ trong chiến đấu.

Karin bị tẩy não bởi Orochimaru

Karin từng là thuộc hạ của Orochimaru và là hậu duệ gia tộc Uzumaki. Cô đã phụ tá Orochimaru trong những thí nghiệm điên rồ của hắn. Bên cạnh đó Karin có tình cảm với Sasuke và nhiều người tin rằng Orochimaru đã lợi dụng điều đó để thực hiện kế hoạch của hắn.

Cụ thể Orochimaru đã tẩy não Karin khiến tính tình cô hay thay đổi, khi thì cứng rắn, bạo lực lúc lại tỏ ra quyến rũ, thích tán tỉnh. Karin sẽ chữa lành vết thương cho người khác bằng cách cho phép họ hút máu cô, nhưng cô chỉ sẵn sàng làm điều đó cho những người mình thích. 

Orochimaru đã tác động đến suy nghĩ của Karin và làm cô không bỏ đi hay sợ hãi luồng chakra xấu, chứa đầy hận thù bên trong Sasuke mà yêu mến, chữa lành cơ thể Sasuke để Orochimaru có thể lợi dụng.

Mitsuki có thể liên quan đến Kaguya

Sau khi nhân vật Mitsuki xuất hiện trong Boruto thì rất nhiều người cho rằng cậu có kết nối với tộc Otsutsuki, là hậu duệ của Kaguya, người đầu tiên trên Trái Đất sở hữu Chakra.

Mitsuki được tạo ra từ thí nghiệm của Orochimaru và các fan cho rằng DNA của cậu được lấy từ tộc Otsutsuki. Mitsuki có ngoại hình với mái tóc trắng và đôi mắt khá giống với Kaguya.

Yamato là con trai của Tsunade

Yamato là đứa trẻ bị Orochimaru bắt cóc và thử nghiệm cấy ADN của Hokage đệ Nhất vào cơ thể để tái tạo lại năng lực Mộc độn độc đáo. Hầu hết những đứa trẻ trong cuộc thí nghiệm đều chết nhưng Yamato vẫn còn sống, nổi tiếng với khả năng nhẫn thuật hệ Mộc,huyết kế giới giạn chỉ có ở Hashirama Senju. Quá khứ của Yamato vẫn còn là một bí ẩn.

Theo một số fan Yamato có thể là con trai của Tsunade, lý do là quý bà “ngực khủng” Tsunade đã đi chu du khắp thế giới shinobi, có thể trong khoảng thời gian này đã sinh ra Yamato. Nhờ mang trong mình huyết thống chứa sức mạnh của Tsunade thì Yamato mới có thể sống sót khỏi thí nghiệm tàn khốc của Orochimaru.

Izuna Uchiha có thể là phụ nữ

Izuna Uchiha là em trai của Madara nhưng thuyết âm mưu lại cho rằng Izuna là nữ cải trang nam vì có vóc dáng nhỏ nhắn, mảnh khảnh và nữ tính hơn so với các thành viên trong tộc Uchiha.

Cái tên Izuna được suy đoán bắt nguồn từ Iduna, tên nữ thần sinh sản trong thần thoại Bắc Âu. Bên cạnh đó, fan cũng chỉ ra lý do vì sao Izuna phải giả nam vì Izuna sống trong thời Chiến quốc, lúc đó thân phận nữ nhi không được coi trọng trong các cuộc chiến. Do đó để sát cánh chiến đấu cùng gia đình Izuna đã giấu thân phận thật của mình và cải trang thành đàn ông để có thể ra trận.

Shin thực sự là Shisui

Shin là nhân vật phản diện bí ẩn của tác phẩm Boruto. Một số người hâm mộ nghĩ rằng Shin thực sự có thể là Shisui Uchiha, một thành viên của tộc Uchiha đã qua đời trong Naruto. Shisui đã tự sát trong nỗ lực ngăn chặn cuộc nội chiến ở Konoha, nhưng thi thể của anh ta không bao giờ được tìm thấy.

Shisui và Itachi từng là bạn bè, nên nếu Shin là Shisui, điều đó giải thích tại sao anh ta muốn trả thù Sasuke vì đã giết Itachi. Bên cạnh đó, Shin cũng bị mất mắt và có suy nghĩ, hành động giống như Shisui.

Kabuto làm gián điệp cho Jiraiya

Kabuto - tay sai của Orochimaru được các otaku cho là một điệp viên hai mang, cụ thể ngoài làm việc cho Orochimaru thì Kabuto còn cung cấp thông tin mật cho Jiraiya.

Theo các fan Jiraiya là một bậc thầy trong việc thu thập thông tin về các mối đe dọa đến sự an toàn của thế giới Ninja và một trong các cộng sự mà Jiraiya hợp tác là Kabuto.

Vì Kabuto nắm nhiều tin tức về kẻ thù của làng Lá, anh ta có quá khứ từng làm gián điệp phục vụ, cung cấp thông tin cho Sasori. Ngoài ra sự tận tâm, trung thành của Kabuto đối với Orochimaru hoàn toàn không ổn định. Vì vậy mà nhiều người đã nghĩ rằng việc Jiraiya nắm rõ thông tin của kẻ thù là do Kabuto tiết lộ. 

Kakashi có tình cảm với Obito

Giả thuyết nghe có vẻ điên rồ và đậm mũi đam mỹ nhưng các fan lại hoàn toàn tin điều này là có thật. Kakashi được biết là không lập gia đình, lấy vợ hay sinh con; anh cứ sống cô độc như vậy với cuốn sách Thiên Đường Tung Tăng (Icha Icha Paradise). Một người đẹp trai, thích đọc “chuyện ấy” như Kakashi mà vẫn “ế” khiến thiên hạ phải nghi ngờ giới tính thật của thầy.

Trong quá khứ Kakashi đã trải qua chuyện tình tay ba khi Obito yêu Rin, mà Rin lại yêu Kakashi, sau đó thầy Kakashi đã vô tình kết liễu cuộc đời Rin vì vậy mà Obito coi Kakashi là kẻ thù. Còn Kakashi lại luôn coi trọng Obito và xem cậu là người bạn thân thiết, tri kỷ, người đã ban con mắt Sharingan cho mình. Từ đó mà hội người hâm mộ, đặc biệt là các hủ nữ cho rằng Kakashi có tình cảm với Obito.

Đọc thêm: Truyền thuyết Hoa Mộc Lan ẩn chứa những bí ẩn tăm tối và phức tạp hơn người đời vẫn tưởng

Theo: Ranker, Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.