• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

7 vấn đề mà cặp đôi nào cũng gặp phải trong hôn nhân

Tình yêu

Hồi còn hẹn hò với nhau, bạn sẽ thấy cuộc sống thật lãng mạn và đầy màu hồng. Lúc đó, cả hai vẫn còn đang say đắm trong hương vị tình yêu và thấy người yêu của mình thật hoàn hảo. Tuy nhiên, lúc kết hôn là một chuyện hoàn toàn khác và và cả hai sẽ gặp phải một số trở ngại gây ảnh hưởng đến tình yêu của hai người. Dưới đây là bảy thách thức lớn mà mỗi cặp vợ chồng đều phải đối mặt và cách giải chúng.

1. Bạn đời không phải là tất cả

multi tasking

Theo nhà trị liệu Angela Skurtu, chúng ta thường mong đợi rất nhiều ở đối tác của mình. Họ phải vừa là bạn tâm giao, vừa là cố vấn tài chính và sự nghiệp kiêm bạn tình và người cùng nuôi dạy con cái. Nhưng sự thực thì không ai có thể làm được hết các trọng trách này.

Cô cho biết: "Những nhu cầu đó có thể được giải quyết bởi nhiều người, bao gồm cả chính bạn. Ví dụ, nếu bạn là người hướng ngoại kết hôn với người hướng nội, bạn cần có thêm một nhóm bạn khác hợp tính mình để đi chơi cùng bên cạnh bạn đời. Điều đó không có nghĩa là cả hai không thể đi chơi cùng nhau hay không hợp nhau. Nó chỉ đơn thuần là bạn cần tìm một cách khác để đáp ứng nhu cầu hướng ngoại của bạn. "

2. Điện thoại sẽ xen vào giữa bạn và đối tác

1

Khi bạn mới bắt đầu hẹn hò, điện thoại chính là người bạn thân thiết trong mối quan hệ của bạn. Cả hai sẽ nhắn tin cho nhau suốt ngày đêm và gọi điện tâm tình với nhau mọi lúc mọi nơi. Nhưng theo nhà trị liệu Andrea Wachter, càng phụ thuộc vào điện thoại thì mối quan hệ giữa hai người càng xấu đi. Wachter nói: "Trong xã hội 'cúi đầu' như hiện nay, thật dễ để mất liên lạc với những người mà ta từng yêu mến".

Để chứng minh với đối tác của bạn rằng việc gặp họ ngoài đời quan trọng hơn là gặp qua điện thoại, hãy thực hiện một buổi nói chuyện không sử dụng điện thoại. Vào hôm đó, hãy thực sự tập trung vào điều người kia nói và tự nhắc nhở rằng nếu như nó xứng đáng được chia sẻ qua tin nhắn thì nó cũng đáng được nói chuyện trực tiếp.

3. Quan hệ tình dục không phải lúc nào cũng tuyệt

secondary orgasm problem 650x433

Khi bước vào cuộc sống hôn nhân, các cặp đôi phải đối mặt và hàng tá áp lực từ bên ngoài và lịch trình trở nên vô cùng bận rộn, khiến cho việc chăn gối bị bỏ bê và ham muốn giảm dần. Để vượt qua chuyện này, Wachter nói rằng các cặp vợ chồng cần dành nhiều thời gian thân mật cho nhau hơn.

"Thiếu sự thân mật có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng", cô nói. "Các cặp vợ chồng cần phải quên suy nghĩ tình dục là mục đích cuối cùng và bắt đầu một cách đơn giản hơn như nắm tay, hôn hoặc mát xa. Bạn càng dành nhiều thời gian quan tâm đến nhau thì mối quan hệ giữa cả hai càng tốt hơn."

4. Bạn sẽ không đáp ứng tất cả mục tiêu trong mối quan hệ của bạn

pablo merchan montes 772108 unsplash 1068x772

Khi mới yêu nhau, bạn đặt ra hàng loạt mục tiêu để lý tưởng hóa tình yêu của cả hai: không được xa nhau quá ba ngày, luôn dành những lời đường mật và quan tâm tới nhau, học ngôn ngữ của nhau hay tìm hiểu sở thích của bên kia. Tuy nhiên, sự thật là bạn sẽ không bao giờ đáp ứng được nó.

Ông Laurel Steinberg, một nhà trị liệu tình dục và quan hệ và giáo sư tâm lý học tại Đại học Columbia cho biết: "Bạn chỉ cần giữ mong đợi của mình ở mức 'muốn' chứ không phải là 'cần'"

5. Đối tác của bạn sẽ không từ bỏ thói quen xấu của họ

fotolia 90857753 s 700x467

Với những con người ưu sạch sẽ, không có gì khó chịu hơn là nhìn nhìn thấy những lọn tóc dài ngoằng của người yêu mình trong nhà tắm. Ban đầu, chúng ta có thể nhắc nhở họ và mong người ấy có thể thay đổi. Nhưng cuộc đời lại không giống như mơ và khả năng cao là bạn sẽ gặp lại những sợi tóc đó trong nhà tắm của mình. Điều đó có nghĩa là khi yêu người kia, chúng ta cũng phải chấp nhận những thói quen xấu của họ, Stephanie Buehler, một nhà tâm lý học và kiêm trị liệu ở Nam California đã dùng chính cuộc hôn nhân để mô tả về chính vấn đề này:

"Chồng tôi thường xuyên ăn một quả chuối vào buổi sáng và sau đó để lại vỏ trong bồn rửa. Mặc dù chính anh ấy là người đã kêu tôi phải vứt túi trà đã dùng của mình vào thùng rác nhưng anh ấy lại không làm điều tương tự với vỏ chuối của mình. Đây là nơi tình yêu cũng như lòng trắc ẩn thể hiện chức năng của mình. Có lẽ với chồng tôi, thật khó để nhớ vứt vỏ chuối vào đúng chỗ. Tôi thương cảm anh ấy. Tôi yêu anh ấy. Do đó, tôi tiếp tục nhắc nhở anh nhưng vẫn vứt vỏ chuối hộ anh ấy. Hôn nhân là vậy đó."

6. Tiền bạc đóng vai trò hết sức quan trọng

screen shot 2019 02 05 at 100103 am

Các cụ có câu "Một túp lều tranh hai trái tim vàng" với ý nghĩa là dù nghèo tiền bạc nhưng giàu tình yêu thì có khó khăn đến đâu cũng có thể vượt qua. Có lẽ câu này đúng vào thời xưa nhưng vào thời đại kim tiền như hiện này, tài chính đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong các cuộc hôn nhân.

Nhà trị liệu Deverich cho biết: "Từ những gì tôi thấy, căng thẳng tài chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến trầm cảm ở nam giới và trầm cảm thường khiến các đối tác cảm thấy không thoải mái và làm cho vấn đề giữa cả hai trầm trọng hơn."

Để xử lý các vấn đề tiền bạc, cả hai phải cùng hợp sức với nhau và cùng giải quyết nó. Deverich nói: "Nếu không có cùng ý kiến với nhau trong chuyện tiền bạc và chỉ một người quản lý thì nó sẽ gây ra những nghi hoặc, dẫn tới khoảng cách giữa hai bên."

7. Chế độ một vợ một chồng sẽ là thử thách

memelovetriangle 297886754

Giữ vững niềm tin là một công việc khó khăn. Trong cuộc sống, có những lúc bạn sẽ bị thu hút bởi những người khác hay tự hỏi bản thân rằng mình có chọn đúng người không. Điều này có thể dẫn tới việc ta bị cám dỗ bởi những mối tình ngoài luồng và phản bội đối tác của mình. Tiến sĩ Buehler cho biết: "Ngoại tình dễ hơn bạn nghĩ rất nhiều. Nhưng việc giữ tấm lòng thủy chung với bạn đời là hoàn toàn xứng đáng nếu cả hai đều muốn nó và nỗ lực hết mình."

"Bạn phải có một cuộc trò chuyện cởi mở về chế độ một vợ một chồng với bạn đời của mình. Nghe có vẻ hơi lạ thường nhưng chúng ta vẫn thường làm ướt bàn chải trước khi đánh răng mà. Dù nó kỳ dị nhưng vẫn có ích đó chứ. Trò chuyện với bạn đời về chuyện này cũng vậy thôi."

Theo: Huffpost
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.