• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Trend mượn loạt danh họa kể giùm chuyện đời cười ra nước mắt của hội mẹ bỉm sữa Nhật

Chị em

Phụ nữ đã lập gia đình có muôn vàn nỗi lo toan, muộn phiền. Họ phải đối mặt với muôn vàn thứ rắc rối phát sinh trong đời sống hằng ngày từ chuyện làm việc nhà, chăm sóc chồng con đến công việc mưu sinh nhưng đôi khi không có một ai thấu hiểu cho nỗi lòng của những người nội trợ.

cover 4 760x490

Để giải tỏa áp lực và tìm thấy sự đồng cảm hội các bà mẹ bỉm sữa đã sử dụng các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng để minh họa tai ương họ gặp hằng ngày trên Twitter.

20b 28926551

Đây là một trào lưu rất hot tại Nhật Bản, trước đây thường được giới công nhân viên chức xứ Phù Tang sử dụng. Hiện nay trào lưu này được các bà vợ người Nhật áp dụng, kèm theo hashtag để thể hiện tâm trạng của họ.

main 310

Bức tranh "Cái chết của Marat" của họa sĩ Jacques Louis David.

Các bức hình bộc lộ trạng thái của hội nội trợ bắt đầu nở rộ từ tháng 05/2018 với dòng Tweet đăng tải bức tranh Cái chết của Marat của danh họa Jacques Louis David, miêu tả sự việc nhà lãnh đạo cách mạng Pháp Jean-Paul Marat bị ám sát.

01

Bức hình thể hiện tâm trạng của một bà mẹ khi nghe tin “sét đánh bên tai” về việc phải chuẩn bị cơm trưa cho đứa con yêu dấu. Kể từ đó, trào lưu này bùng nổ trên mạng xã hội Twitter với dòng status vui hay buồn đều được các chị em chia sẻ rầm rộ.

Dưới đây là một số dòng Tweet nổi tiếng, thể hiện nội tâm phong phú mà dữ dội của phái nữ về cuộc đời.

Tài khoản meiga gensen đã sử dụng bức tranh phác họa việc bị bóng đè để thể hiện tình trạng của mình.

hinh 2

Có thể thấy, trong giấc ngủ các bà vợ vẫn bị "ám" về việc lo toan chuyện đồ ăn thức uống, đến ngủ mà cũng không thể được yên ổn.

Còn quý cô dưới dòng Tweet này lại dùng bức The Archangel Michael Defeating Satan (Thiên sứ Michael đánh bại quỷ Satan) sáng tác năm 1635 của Guido Reni để miêu tả quá trình đánh thức ông chồng lười biếng.

hinh 3

Những bà nội trợ thật vất vả khi không chỉ chăm con mà phải kiêm luôn "bảo mẫu" cho chồng.

Tài khoản kia_ruruten thì dùng bức tranh The Day Dream của John William Godward để phác họa trạng thái nghỉ lấy sức trước khi "lâm trận" tiếp tục chinh chiến của những bà nội trợ kiểu Nhật.

hinh 4

Bức tranh Boy Bitten by a Lizard của họa sĩ người Ý Baroque Caravaggio lại được dùng để lột tả cảm xúc hỗn loạn của các bà mẹ khi quên đặt báo thức.

hinh 5

Gương mặt trong tranh đã nói lên tất cả tình trạng khổ sở, cuống quýt của mẹ bỉm sữa khi gặp phải trường hợp "giở khóc giở cười" như thế này.

Bức tranh Scena dell'infanzia di Ercole của danh họa Bernardino Mei dùng để biểu hiện sự mâu thuẫn giữa người mẹ và đứa con.

Hình ảnh này được tài khoản yukky115 dùng để bày tỏ nỗi lo lắng của mình về con cái.

hinh 6

Bức vẽ Medusa của Caravaggio quả là biểu đạt sinh động khuôn mặt giận dữ, quát tháo của các mẹ khi đối đầu với đám "con nít quỷ".

hinh 7

Vụ Bắt Cóc Ganymede là bức tranh sơn dầu Ganymede của họa sĩ Hà Lan Rembrandt vẽ năm 1635 và giờ đây hình ảnh mang tính nghệ thuật này lại dùng để biểu đạt quá trình nuôi con muôn vàn khốn khổ của phụ nữ Nhật Bản.

hinh 8

Một hình ảnh diễn tả "quá chất" tình trạng quá tải của các mẹ khi phải "lao tâm khổ tứ, sức tàn lực kiệt" trong công cuộc chăm con.

Còn cảnh thư giãn sau một ngày mệt mỏi của phái nữ lại được minh họa độc đáo qua bức tranh Nàng Ophelia (Ophelia, 1851-52) của John Everett Millais.

21

Sau một ngày chăm lo chu toàn cho cả gia đình thì mẹ bỉm sữa trông không khác gì "xác chết trôi" khi ngâm mình trong bồn tắm.

Bức tranh thời trung cổ dưới này đã miêu tả sinh động trường hợp oái ăm mà người mẹ gặp phải như sau:

hinh 9

Bà mẹ có tài khoản pocky_pocky chắc lúc ấy chỉ muốn điên tiết và trừ khử mấy người đi truyền tin chiến dịch. Làm mẹ khó lắm phải chuyện đùa.

Và cuối cùng, bức tranh Destiny của John William Waterhouse dùng để diễn tả cho dòng trạng thái dưới đây.

hinh 10

Theo: grapee.jp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.