• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Nhìn lại những kiểu thời trang ngớ ngẩn không hiểu vì sao 'nổi đình nổi đám' một thời

Thời trang

Thời trang là một vòng tuần hoàn, nếu bạn là người lỡ trót đam mê theo đuổi thời trang chắc hẳn bạn phải thủ sẵn "một tủ tiền" để có thể bắt kịp xu hướng và thay đổi kịp thời, nếu không, bạn sẽ nhanh chóng trở thành một kẻ lỗi mốt.

Có nhiều hot trend thường xuyên "tái xuất", có một số kiểu tóc từng "hot trend" một thời gian dài như kiểu tóc đuôi cá, tóc sứa hay tóc sư tử... không bao giờ hot thêm lần nào nữa. Bây giờ nhìn lại, chúng ta vẫn không hiểu vì sao có những kiểu xu hướng thời trang được nhiều người theo đuổi đến như vậy.

Tóc Beehive - kiểu đầu "tổ ong" đình đám thập niên 60

1

Tóc Beehives hay còn được gọi là tóc "tổ ong" là kiểu tóc hit một thời trong làng thời trang những năm 60. Điểm nổi bật của tóc Beehive chính là độ phồng lớn trên đỉnh đầu. Kiểu tóc này thường to hơn nhiều so với đầu của người phụ nữ bình thường. Người sáng tạo ra kiểu tóc "huyền thoại" này là đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy. Bà bắt đầu để kiểu tóc này và chăm sóc cho nó, thậm chí có khi phải mất vài giờ để có thể hoàn thành kiểu tóc này.

Tóc mullet

2

Tóc mullet là kiểu tóc cắt ngắn phía trước còn phía sau để dài trùm qua gáy. Tóc mullet từng làm mưa làm gió ở Hollywood vào thập niên 80. Hầu hết cả nam và nữ đều thích kiểu tóc này, một số người nổi tiếng như John Travolta, Al Pacino, Billy Ray Cyrus và Charlie Sheen đã từng rất ưng mái tóc mullet của mình.

Thậm chí mới năm ngoái, kiểu tóc mullet đã quay trở lại và 'càn quét' K-Pop, từ G-Dragon đến Baekhyun EXO đều đã đi theo trào lưu tóc mullet này.

2a

Ở Hàn Quốc thì có G-Dragon mê mẩn kiểu tóc mullet này còn ở Việt Nam thì có Sơn Tùng.

Mốt đồ jean wash màu

3

Mốt đồ jean wash bạt hết màu thực sự là hot trend những năm 1980. Nhưng ở Liên Xô vào thời kỳ đó, để sở hữu đồ jean wash bạt màu là một điều khó khăn, họ phải bỏ một số tiền khá lớn đển có thể mua chúng rồi vận chuyển đến Liên Xô, nhưng quá trình chuyển hàng khó khăn hơn bây giờ rất nhiều, có khi người mua còn bị vướng vào một vụ án hình sự.

Hình xăm bộ lạc thập niên 90

4

Nếu xem nhiều bộ phim Mỹ thập niên 90 bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình xăm bộ lạc giống như thế này. Ban đầu, những hình xăm này được mang đến châu Âu bởi các thủy thủ từ Polynesia. Sau khi xuất hiện nhiều trên phim ảnh, hình xăm này đã được nhiều người ưa chuộng vì hình ảnh rõ ràng, đường nét mạnh mẽ và khá bắt mắt.

Lông mày siêu mỏng vào những năm 2000

5

Cặp chân mày siêu mỏng này là mốt vào giai đoạn 1990 - 2000. Những nghệ sĩ nổi tiếng từng ưa chuộng xu hướng này có kể đến: Christina Aguilera, Drew Barrymore và Gwen Stefani.

Style make up màu nổi

6

Vào những năm 80, những người đam mê thời trang không chỉ theo đuổi xu hướng quần áo mà còn cập nhập xu hướng trang điểm mới lạ. Đôi gò má và đôi mắt đánh phấn sáng màu như xanh dương hoặc xanh lục không phải là điều hiếm thấy trên gương mặt phụ nữ thời bấy giờ. Hiện tại hìn lại, chắc họ chẳng nhận ra đó là mình của nhiều năm về trước đâu nhỉ?

Mốt lộ quần trong

7

7-8 năm về trước, ở Mỹ rộ lên phong trào mặc quần dài để lộ nội y bên trong. Mốt ăn mặc này được nhiều người ưa chuộng và cho đó là một cách thể hiện sự quyến rũ của mình, tuy nhiên, bây giờ nhìn lại, trông chúng thật thô tục.

Phong cách mặc đồ thể dục những năm 1980

8

Mốt mặc đồ thể dục rực rỡ, rộng thùng thình từng được nhiều người yêu thích vì mức độ thoải mái và tự do, dễ phối đồ và không phân biệt giới tính. Cuối năm 2017 và đầu năm 2018 hình như mốt thời trang này đang dần quay trở lại với giới trẻ ngày nay.

Tóc Bouffant bồng bềnh

9

Tóc Bouffant bồng bềnh là một xu hướng thời trang độc đáo của thập niên 80. Ngày nay, người ta khó có thể nhịn cười khi thấy có người diện kiểu tóc này đi ngoài đường. Nhưng trong thập niên 80, kiểu tóc này thực sự là một xu hướng thời trang được nhiều chị em phụ nữ đánh giá cao.

Băng đô và bông tai nhựa

10

Hot trend một thời không chỉ xuất hiện ở nước ngoài, tại Việt Nam, chị em cũng khá ưa chuộng những thể loại băng đô nhựa đủ màu, bông tai, cột tóc kẹo lolipop... Các phụ màu sắc này dường như không thể thiếu trên "đầu" của những bạn trẻ ngày xưa.

Quần jean ôm skinny những năm 2010

11

Loại quần jean skinny này trông khá ổn đối với nữ giới nhưng với nam giới thì... không! Tuy nhiên phong cách thời trang này vẫn được một số chàng trai ưa chuộng, có khi bây giờ nhìn lại, các anh chỉ muốn nhanh chóng đốt đi tấm hình cũng nên...

Bonus:

13

Phong cách mặc đồ nhiều lớp khác nhau kỳ lạ này hình như sắp quay trở lại vào giữa năm 2018...

Bonus khác:

12

Còn đây là phong cách thời trang một thời được giới trẻ 9x Việt Nam cực kỳ ưa chuộng.

Theo: B.S
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.