• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Nhìn lại những lần Kim Jones nâng tầm streetwear và hiện đại hóa các thương hiệu truyền thống

Thời trang

Mùa hè năm 2021 quả là quãng thời gian bận rộn đối với giám đốc nghệ thuật của Dior Men. Kim Jones đã tiết lộ một loạt màn hợp tác với những tên tuổi lớn từ Sacai đến Travis Scott. Trong suốt hơn 15 năm làm nghề, với ngày càng nhiều bộ sưu tập khiến giới mộ điệu mãn nhãn dưới thời của mình, chúng ta hãy cùng nhìn lại cách Kim Jones hiện đại hóa định nghĩa về thời trang cao cấp dành cho nam giới. Song song đó là màn cải tiến các thương hiệu truyền thống để phù hợp với thế giới đương đại.

Mặc dù những mối liên kết ban đầu của Kim với Umbro và Nike là một trong những dòng sản phẩm được đánh giá cao trong mảng thời trang nam giới, nhưng màn hợp tác quan trọng nhất và cũng gây nhiều tranh cãi lại đến trong nhiệm kỳ của ông lại Louis Vuitton. Trong mùa Thu Đông 2017, Kim đã tổ chức một trận đấu chưa từng có giữa LV và Supreme. Động thái này đã tạo nên một làn sóng chấn động trong ngành thời trang. Đối với một số người, nó cho thấy cái chết của streetwear và thời điểm Supreme đạt đến điểm bão hòa. Tuy nhiên, một vài người khác lại xem đó như một màn tái tạo của nét sang trọng truyền thống và là dấu chấm hết cho ý tưởng “High - Low” trong trang phục nam. Với màn hợp tác đặc biệt này, Jones đã mạo hiểm để cho thế giới thấy mẫu số chung giữa 2 danh mục khó có thể xảy ra và về cơ bản, ông là người tiên phong trong ý tưởng rằng những thương hiệu xa xỉ có thể chọn được cho mình những thứ tốt nhất trong thế giới streetwear.

Tua nhanh đến nhiệm kỳ hiện tại của Kim Jones tại Dior Men, nơi ông ngồi vào vị trí giám đốc nghệ thuật từ năm 2018. Nhà thiết kế này đã liên tục chứng minh rằng streetwear và thời trang xa xỉ có thể song hành cùng nhau. Cho đến nay, di sản của Jones tại Dior đã thể hiện sự am hiểu của ông về văn hóa đại chúng đã ảnh hưởng đến xu hướng thời trang như thế nào. Sự hợp tác của ông với Daniel Arsham, Shawn Stussy, Air Jordans và Travis Scott đều cho thấy khả năng tận dụng những ảnh hưởng nổi bật của Kim, trong khi vẫn giữ được sự cân bằng của việc tích hợp giữa di sản của một nhà mốt và các tài liệu tham khảo khác để hiện đại hóa thương hiệu phù hợp với thời điểm hiện tại.

Dior

Màn hợp tác của Kim không chỉ đơn thuần là kết hợp 2 logo với nhau. Thay vào đó, ông chắt lọc và tận dụng những gì tốt nhất của mỗi thương hiệu để tạo nên một bản sắc mới. Khi ông đưa KAWS vào để tái tạo lại họa tiết con ong của Dior, thương hiệu đã mang một nét đương đại hơn. Các nhà phê bình xem đó như một bản cập nhật cho biểu tượng đã gắn bó một thời với nhiệm kỳ của Hedi Slimane tại Dior. Khi mời nhà thiết kế của AMBUSH, Yoon Ahn, về phụ trách cho mảng Dior Men’s Accessories, Jones đã đưa thương hiệu bước sang một thời đại mới.

Bằng cách làm việc với những người sở hữu bộ óc sáng tạo được đánh giá cao trên thế giới, Kim Jones đã nhận thức được sâu sắc về mong muốn của khách hàng là thay đổi từ những lí tưởng truyền thống về tiêu dùng thời trang. Việc hợp tác giữa hai thương hiệu không những khiến giới mộ điệu phấn khích mà còn đặt ra một tiêu chuẩn mới cho phép thời trang đường phố có thể tồn tại song song với các mặt hàng thời trang xa xỉ của một thương hiệu. Trong khi streetwear khai thác khía cạnh nổi loạn của giới trẻ và các văn hóa nhóm mới nổi, thì thời trang sau này lại mang đến cho nó độ phổ biến rộng ở phạm vi toàn cầu và trở thành di sản lịch sử. Bằng cách kết hợp cả hai mô típ, Kim Jones đã tạo ra một hình mẫu sang trọng mà ông có thể khẳng định chưa từng có trước đây.

Theo: Hypebeast
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.