• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

Thu/Đông 2021 - 2022, điểm danh xu hướng trên các sàn diễn thời trang

Thời trang

Thu/Đông thường là những mùa có tâm màu âm u. Việc refresh lại tủ đồ của chúng ta bằng những thiết kế mới, độc đáo là điều thực sự cần thiết.

Từ các hoạ tiết hình in bắt mắt đến những mảng màu rực rỡ, đều được các nhà thiết kế thời trang tận dụng tối đa để đem đến cho bạn những trải nghiệm thời trang mới, cùng xem thử nhé!

Hoạ tiết hình khối
Những màu sắc đậm kết hợp với các hoạ tiết khối thường mang lại những ấn tượng mạnh về thị giác.

Nếu những chiếc áo măng tô đơn sắc đen/hạt dẻ...có vẻ quá đơn giản thì bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn những thiết kế cùng tông nhưng được biến tấu một chút với các hoạ tiết hình khối đan xen.

Bạn có thể tham khảo các thiết kế từ Christopher John Rogers, David Koma, Christian Dior 

Color Clash 
Thật khó để có thể tìm một cụm từ phù hợp trong tiếng Việt cho xu hướng này. Những sự kết hợp bùng nổ về màu sắc dường như đang thách thức các quy tắc thời trang truyền thống.

Nếu trước đây, các màu sắc rực rỡ neon như hồng, cam, tím, vàng nắng, xanh lá, xanh coban...thường được tận dụng như các chi tiết/phụ kiện kết hợp trong một diện mạo hoàn chỉnh thì ngày nay, bạn có thể thấy các thương hiệu hàng đầu như Acne Studios, Stella McCartney, Jacquemus... đang tận dụng tối đa những màu sắc này, mang lại những bản giao hưởng về màu sắc với sức sáng tạo vô cùng tận.

Double Duty
Xu hướng kết hợp nhiều hơn một thiết kế! Bạn có thể ngạc nhiên nếu các chuyên gia khuyên bạn nên khoác chiếc váy yêu thích của bạn với một chiếc quần được thiết kế riêng.

Nhưng bạn có thể sẽ thay đổi thái độ khi thấy rằng, hàng loạt các ngôi sao nổi tiếng, cũng đang bắt đầu làm như vậy. Bạn có thể tham khảo các thiết kế từ Chanel, Fendi hay Louis Vuitton chẳng hạn.

Mùa đông không lạnh là đủ?
Chúng ta thường nghĩ rằng, thời trang mùa đông thì nhiệm vụ chính vẫn là để giữ ấm nhưng không!

Ngoài nhiệm vụ giữ ấm thì việc đảm bảo một diện mạo thời trang và hợp thời nên được gắn liền với nhau và không tách rời.

Thông thường, những chiếc áo khoác ấm mùa đông thường được thiết kế kiểu phổ thông với các tông màu đơn sắc, còn hiện tại, trên các sàn diễn thời trang từ các ông lớn như Miu Miu, Dolce & Gabbana, Chanel...bạn có thể thấy cách mà những item mùa đông này đang được làm mới ra sao!

Incognito Mode - Chế độ ẩn danh? 
Để hiểu về Incognito Mode - bạn có thể hình dung đến trang phục từng được Kanye West diện khi chuẩn bị ra mắt album Donda của mình!

Những thiết kế kiểu này đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các đường băng của Eudon Choi, Balenciaga, Azzedine Alaia...dưới nhiều hình thức  như những chiếc áo hoodie quá khổ, những chiếc áo vest với thiết kế trùm đầu hay thậm chí là thiết kế áo len liền kết hợp với những chiếc khăn babushka cổ điển.

Những BST mới sẽ còn ra mắt rất nhiều trong thời gian tới, liệu còn những xu hướng nào sẽ có tên trong danh sách mua sắm của bạn?

Theo: Harper's Bazaar
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.