• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

TIA ADEOLA - Tái định nghĩa khái niệm “Gợi cảm”

Thời trang

Cắt, khoét, xuyên thấu, thả buông hững hờ…chỉ cần có vậy là đủ gợi cảm? Không không, vì ranh giới giữa Gợi cảm và Phản cảm thực sự mong manh hơn chúng ta nghĩ.

Và dù không phải một điều dễ dàng, nhưng Tia Adeola chắc chắn đã làm được!

Đại dịch chắc chắn là một thời kỳ khó khăn đối với tất cả mọi người, nhưng Tia Adeola đã quản lý rất tốt quãng thời gian này và làm chúng trở nên thật có ý nghĩa với sự nghiệp thời trang của cô ấy.

Hai năm sau lần ra mắt đầu tiên vào tháng 2/2020, ngay trước khi dịch bệnh Covid bùng phát, thì giờ đây cô đã trở lại Tuần lễ thời trang New York với BST Thu/Đông 2022 cực kỳ đáng khen ngợi.

Nguồn cảm hứng của Tia đến từ đâu?
Dù mới chỉ lần thứ hai, thương hiệu này được sải bước trên một trong những đường băng đáng chú ý nhất của làng thời trang, nhưng nhãn hiệu cùng tên của cô, được biết đến với tên gọi  Slashed by Tia - đã từng được biết đến là một trong những thương hiệu độc đáo nhất của thành phố. 

Hãy làm một cuộc tìm kiếm nho nhỏ về NTK này, bạn sẽ lập tức thấy ấn tượng bởi những ý tưởng đặc sắc từ cô, đầu tiên là phải kể đến chiếc mặt nạ bằng ren được viral cực tốt trên các nền tảng mạng xã hội.

Ngoài ra NTK trẻ này còn được biết đến bởi sự hợp tác cùng với thương hiệu Away chuyên sản xuất hành lý và thương hiệu kính Planet i lấy cảm hứng từ thời kỳ Phục Hưng của cô vào năm ngoái.

Những chi tiết này tiếp tục xuất hiện trong bộ sưu tập FW22 của Adeola cùng với những chi tiết đồ họa và các thiết kế nội y khác. 

Những thiết kế cũng như các điểm nhấn, form dáng nằm trong BST này chính là những những góc nhìn khác nhau của Tia đối với Phong trào End SARS diễn ra tại quê nhà của cô, Nigeria. Áo dài và váy được in dòng chữ nổi bật “You were supposed to protect us”! 

Trong BST lần này, nhiều sản phẩm được thiết kế dành riêng cho nam giới cũng được cho ra mắt.

BST Thu/Đông 2022 - Tái định nghĩa khái niệm “Gợi cảm”
Bài phỏng vấn được thực hiện cùng Tia sẽ làm bạn hiểu thêm về nguồn cảm hứng cũng như sự sáng tạo của cô!

Hãy cho chúng tôi biết về bộ sưu tập mới nhất của bạn. Nó được mô tả rằng, BST này thể hiện các giai đoạn khác nhau trong suy nghĩ của bạn, truyền cảm hứng từ chính  phong trào End SARS ở Nigeria - bạn có thể giải thích chi tiết về các giai đoạn khác nhau đó và điều này được thể hiện như thế nào trong các thiết kế của bạn?

Lần đầu tiên tôi chơi đùa với đồ họa để thể hiện cảm xúc của mình với phong trào này, những thứ mà các đồng nghiệp của tôi cũng như chính tôi bắt buộc phải bị kiểm duyệt khi đưa ra bàn luận trực tuyến. 

Tôi vẫn có tình cảm như vậy đối với không chỉ lực lượng cảnh sát Nigeria, mà còn với người Mỹ. Một trong những chiếc váy có dòng chữ “Bạn phải bảo vệ chúng tôi”, đó là một ví dụ điển hình.

Bạn mô tả cô gái Tia Adeola năm 2022 như thế nào?
Tôi sẽ mô tả cô gái Tia Adeola năm 2022 giống như cách mà tôi đã mô tả cô gái của tôi có từ thời Slashed by Tia. Táo bạo, thanh lịch và tự tin.

So với lần đầu xuất hiện vào tháng 2/2020, ngay trước đại dịch thì bạn đã rút ra được những bài học gì và chúng đã thay đổi cách bạn điều hành thương hiệu cũng như cách bạn thiết kế BST mới nhất của mình như thế nào?
Tôi đã học được rằng, có thể đưa ra những kế hoạch dài hạn là rất tốt. 

Tôi luôn là người lập ra cho mình những kế hoạch dài hạn, nhưng điều quan trọng nhất là tôi luôn cố gắng để có thể suy nghĩ ngay cả trong những điều kiện hỗn loạn và bất ổn. Là một NTK tôi cho rằng, nhiệm vụ của mình không chỉ là thiết kế sản phẩm mà còn phải là những thứ có thể mang lại giá trị cho cộng đồng, đó cũng chính là cách mà tôi tư duy khi thiết kế ra chiếc mặt nạ độc đáo từng được viral rất tốt vào năm trước đó.

Điều gì khiến bạn quyết định rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để tung ra những mẫu thiết kế  trang phục dành cho nam giới?
Đó là một cách khác để thử thách và thúc đẩy bản thân sáng tạo.

Bạn có thể chia sẻ một số khía cạnh chính mà bạn tập trung vào cho phạm vi quần áo nam của mình không?
Tôi được truyền cảm hứng rất nhiều từ những nhân vật như Prince, người thách thức những truyền thống về “sự nam tính”, bạn có thể nhận ra đó chính là nguồn cảm hứng khi tôi thêm vào những thiết kế của mình những đường diềm trên áo sơ mi, sử dụng màu hồng cũng như các chi tiết dây buộc…

Một số điểm tương đồng hoặc khác biệt chính mà bạn nhận thấy trong suốt quá trình sáng tạo của mình cho trang phục dành cho nữ và dành cho nam?
Việc thiết kế các sản phẩm dành cho nam giới chắc chắn là nhiều thách thức hơn. Với phụ nữ, tôi luôn có thể thử đồ bằng cách mặc đồ vào người vì tôi biết mình muốn nó trông như thế nào, nhưng tôi lại khó có thể tự mình trải nghiệm đối với những mẫu thiết kế dành cho nam giới!

Bạn đã hợp tác với Away (túi xách) và Planet i (kính mắt). Một số danh mục khác mà bạn muốn đi sâu vào trong tương lai là gì?
Tôi muốn khám phá thêm về phụ kiện, giày dép, nước hoa và nghiên cứu sâu hơn về thời trang cao cấp.

Cùng ngắm nhìn những thiết kế còn lại trong BST mới nhất của Tia nhé!

Bạn nghĩ thế nào về BST này?

Theo: HypeBae
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.