• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

6 truyền thuyết thành thị dựa trên chuyện CÓ THẬT

Kinh dị

1. Chôn sống

nzgb4p7d

Những câu chuyện về chôn sống thường chỉ xuất hiện trong những bộ phim và những câu chuyện kinh dị hồi xưa. Tuy nhiên, việc bị chôn sống xảy ra thường xuyên hơn bạn nghĩ đấy. Vào thế kỉ thứ 19, khi tiến sĩ William Tebb thực hiện một cuộc điều tra về hiện tượng này, ông khám phá ra rằng đã có hơn 219 vụ chôn sống, và thêm nhiều vụ án khác bao gồm hung thủ cắt xẻ chân tay nạn nhân trước khi chôn sống họ. Một lí do khác giải thích cho hiện tượng này là vào những năm cuối của thế kỉ thứ 18, ngành y dược chưa thể nào chẩn đoán một cách chính xác rằng một người đã trút hơi thở cuối cùng hay chưa. Như vậy, có thể nói rằng việc chôn sống trong thời đại ngày nay là không thể nào, nhỉ? Không đâu, quanh thế giới vẫn có các trường hợp người thân trỗi dậy từ những chiếc hộp lạnh lẽo, những vết cào cấu trên nắp quan tài, chứng tỏ rằng việc chôn sống không phải chỉ là một câu chuyện để dọa trẻ em…

2. Ngôi mộ của Atari

297097bb47b1ff8a

Khi hãng game nổi tiếng một thời này không hiểu được nhu cầu của thị trường và vô tình sản xuất hàng loạt đĩa game E.T, họ chỉ bán được một phần rất nhỏ, và “ế ẩm” hơn 3 triệu đĩa game. Nhiều người cho rằng để giải quyết êm đẹp, hãng Atari đã chôn sạch số đĩa game này đâu đó trên sa mạc Mexico. Có vẻ là một câu chuyện khó tin, nhưng nó đã hoàn toàn xảy ra. Vào năm 2014, tập đoàn Fuel Industries, Microsoft đã kết hợp cùng với chính quyền địa phương khai quật mảnh đất nơi người ta đồn rằng số game bị chôn giấu đang yên nghỉ. Không những họ đã tìm thấy những đĩa game E.T, ngay cả các game khác như Centipede và Missile Command cùng với hàng trăm loại ổ cứng khác cũng đã được tìm thấy. Những video về vụ khai quật đã được dùng cho một phim tài liệu có tên “Atari: Game Over”.

8. Cropsey

e1ced47ca0b787f4

Một ông kẹ của những năm 1970, 1980, kẻ chuyên ăn thịt trẻ em quanh khu vực đảo Staten được gọi là Cropsey. Người ta nói rằng y sống trong những đường hầm bên dưới trường Willowbrook dành cho trẻ em, nghe qua thì có vẻ như chỉ là một câu chuyện dùng để hù dọa trẻ em? Không đâu, câu chuyện về Cropsey phần lớn được lấy cảm hứng từ Andre Rand, một kẻ chuyên bắt cóc trẻ em, bị kết án 25 năm tù giam. Số lượng trẻ em bị Rand bắt cóc có thể 6,7, hoặc nhiều hơn…

3. Bồn nước

f260aad31511ca86

Một gia đình dọn vào ở một căn hộ và nhận thấy nước vòi ở đó có vị khá lạ và thường xuyên bị rỉ. Sau khi điều tra kĩ hơn, họ và các nhân viên của căn hộ đã tìm ra nguyên nhân: Một xác chết trong bồn nước.

Câu chuyện này đã trở thành cảm hứng của bộ phim Dark Water và nhiều chương trình truyền hình khác, tuy nhiên, mọi thứ đều trở nên thật một cách đáng sợ khi xác của Elisa Lam, một nữ sinh người Canada được tìm thấy trong bồn nước của một khách sạn tại Los Angeles. Vụ án cho đến ngày nay vẫn chưa có lời giải đáp, nhiều giả thuyết cho rằng Elisa đã tự sát (bản thân Elisa mắc chứng rối loạn nhân cách), cũng có người cho rằng Elisa đã bị những hồn ma của những tên sát nhân từng sống trong khách sạn đó nhập và làm cho loạn trí, hoặc cũng có thể Elisa đã bị giết bởi ai đó đang theo đuổi cô.

4. Xác chết dưới gầm giường

965a52b7c090c5d7

Một câu chuyện không còn xa lạ gì với những người chuyên đọc creepypasta. Một cặp đôi thuê một phòng khách sạn và nhận thấy mùi khó chịu trong phòng của họ, sau khi báo cáo cho nhân viên khách sạn. Họ kiểm tra và phát hiện thấy một xác chết dưới gầm giường trong căn phòng. Câu chuyện có vẻ ghê rợn này thật ra đã xảy ra khá nhiều lần. Từ những nơi hoa lệ như Las Vegas, Florida, California cho đến những vùng hẻo lánh như New Jersey và khắp nước Mỹ, xác chết dưới gầm giường không còn gì là quá xa lạ. Điều đáng sợ hơn là có những người thậm chí không hề quan tâm đến cái mùi của cái xác chết đang thối rữa dưới chiếc giường mình đang nằm, họ cứ ngủ nghỉ ở đó, mà không hề biết gì về những điều đáng sợ đã từng xảy ra trong căn phòng…

5. Charlie

bd105568a1b26920

Một cậu bé vô diện tên Charlie, tỏa ánh sáng màu xanh, hay đi lòng vòng quanh những con đường ở phía Tây, Pennsylvania hay được người dân nhắc đến trong vô số những báo cáo hóa ra lại có một câu chuyện rất đáng buồn. “Charlie” tên thật là Raymond Robinson, một cậu bé từng sống ở Pennsylvania đã bị biến dạng rất nặng trong một tai nạn điện, cậu đã mất đi đôi mắt, mũi và cánh tay phải của mình, tuy nhiên đã sống sót qua tai nạn đó. Vì vẻ ngoài dị hợm của mình, Raymond chỉ có thể ra ngoài vào ban đêm, quanh tuyến đường 351 nơi ít xe cộ qua lại. Có những người nhìn thấy Raymond đã cho cậu vài điếu thuốc và ít rượu, cũng có những người đến chỉ để chế giễu, cười nhạo cậu. Raymond đã qua đời ở tuổi 74 tại một nhà dưỡng lão vào  năm 1985.

6. Tử thi bị nhầm thành một món đồ hóa trang vào ngày Halloween

03413921618d4d2e

Cái thứ mà mọi người vẫn tưởng là một món đồ hóa trang xuất sắc thật ra chính là xác chết của một người phụ nữ đã treo cổ tự sát. Câu chuyện đáng buồn này xảy ra vào năm 2005, tại thành phố Frederica thuộc bang Delaware. Một người phụ nữ đã treo cổ mình tại một cành cây trên một con đường đông đúc vào ngày Halloween. Nhiều người đã đi qua nhưng không ai báo cáo cho cảnh sát vì ai cũng tưởng rằng đây là một món đồ trang trí.

Theo: whatculture
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.