• Về đầu trang
Blue FH
Blue FH

8 điểm đến ‘lạnh sống lưng’ trên toàn thế giới: Chùa Chuột, Ấn Độ, đảo búp bê, Mexico

Kinh dị

1. Nhà thờ Sedlec Ossuary, Cộng hòa Czech

istock 1029231506

Sedlec là nhà thờ có từ thời trung cổ, được xây dựng theo kiểu kiến trúc Gothic. Bước vào bên trong, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng vì không giống bao nhà thờ mạ vàng hay sử dụng đá cẩm thạch. Sedlec Ossuary được trang hoàng bằng hơn 40.000 bộ hài cốt người. Những bộ xương này được người thợ khắc gỗ địa phương có tên là František Rint tẩy trắng và sắp xếp vào năm 1870.

lonely planet

Nguồn:Lonely Planet

Điểm nhấn tại Sedlec Ossuary là chiếc đèn chùm bằng xương và sọ rất lớn đặt ngay chính giữa nhà thờ, có thể tìm thấy ở đây tất cả các loại xương trên cơ thể, ước tính mỗi loại có một chiếc được sử dụng. Khắp nơi, người ta có thể nhìn thấy, cảm nhận và chạm vào các bộ xương cổ.

world atlas

Nguồn: World Atlas

Điểm đến tạo cảm giác ớn lạnh, kỳ quái nhưng chính các tác phẩm nghệ thuật về hài cốt đã thu hút những du khách muốn được trải nghiệm cảm giác sợ hãi đầy thú vị.

2. Hầm mộ Capuchin, Italy

capuchin catacombs

Hơn 8.000 thi thể được trưng bày trong hầm mộ Capuchin, ngoại ô của Palermo, Sicily, Italy. Vào thế kỉ 16, hầm mộ cổ xuất hiện khi các tu sỹ bắt đầu mở rộng nghĩa đia bằng cách đào hầm mộ bên dưới nhà thờ. Ban đầu, hầm mộ chỉ dành riêng để chôn cất các chức sắc tôn giáo, về sau mở rộng cho cả tầng lớp quý tộc và những gia đình hảo tâm, giàu có trong vùng.

robert harding

Nguồn: Robert Harding

Hài cốt với đủ hình dáng đều mặc trang phục chỉnh tề, trưng bày dọc theo các bức tường và trong các quan tài. Một số xác chết được bảo quản tốt vẫn còn nguyên tóc và răng, với rất nhiều biểu cảm khác nhau trên khuôn mặt.

turkiyeaktuelcom

Nguồn: turkiyeaktuel.com

Một xác ướp khiến nhiều du khách lưu tâm nhất là thi thể một bé gái có tên Rosalia Lombardo. Đây là một trong những thi thể cuối cùng được ướp xác trong hầm mộ vào năm 1920 và được coi là xác ướp hoàn mỹ nhất. Nằm trong quan tài kính, cô bé 2 tuổi xinh đẹp này như đang ngủ say nên còn được gọi là "Sleeping Beauty".

3. Chùa Chuột, Ấn Độ

youtube

Nguồn: YouTube

Được xây dựng từ thế kỷ 15, ngôi chùa Chuột chưa bao giờ vắng bóng tín đồ Hindu giáo đến cúng bái trong suốt 500 năm qua. Hơn 20.000 con chuột sống trong chùa, chúng được coi là những sinh vật thiêng liêng của người Charan.

istock 623275146

Người ta thờ cúng và cho chuột ăn mỗi này, thậm chí, ở đây còn có thanh chắn bảo vệ để đảm bảo sự an toàn của chuột khỏi các loài săn mồi.

youtube 2

Nguồn: YouTube

Số lượng loài gặm nhấm ở ngôi chùa chủ yếu là chuột đen, sự xuất hiện của một vài chú chuột trắng được coi là phúc lành, may mắn. Dân chúng vào chùa phải cởi giày dép, thành kính, không được to tiếng, huyên náo. Nếu có chú chuột nào chạy ngang hay đùa giỡn trước chân bạn, dân địa phương sẽ chúc mừng vì bạn có điềm may.

4. Hồ Natron, Tanzania, châu Phi

huffpost

Nguồn: HuffPost

Khi đến gần bờ hồ Natron ở Tanzania, du khách sẽ thấy một cảnh tượng rùng rợn tưởng chỉ có thể xuất hiện trong phim kinh dị: trên mặt đất nằm rải rác những xác chết động vật đều bị vôi hóa. Nước hồ ở đây có hàm lượng muối khoáng cực cao, dù chỉ uống một ngụm cũng đủ khiến những sinh vật bé nhỏ này chết khô và biến chúng thành những bức tượng kì quái.

lake natron

Những loài sinh vật duy nhất có thể sống ở hồ Natron là chim hồng hạc nhỏ và một số loài tảo, vi khuẩn đặc biệt. Ngoài ra, hồ Natron được cho là không thích hợp đối với sự sống.

birdlife international

Nguồn: BirdLife International

Vốn được biết tới với màu nước hồ đỏ như máu, hồ Natron có chứa một loại vi khuẩn đặc biệt mang sắc tố đỏ. Nhiệt độ ở vùng hồ khá cao, lại luôn có nồng độ muối lớn khiến không khí ở đây vừa khô vừa nóng, khiến du khách dễ bị mất nước.

5. Đảo búp bê, Mexico

travelingiqcom

Nguồn: travelingiq.com

Cách thành phố Mexico City (Mexico) khoảng 2 tiếng đi tàu thủy, đảo Isla De Las Munecas tiếp đón hàng trăm nghìn lượt khách mỗi năm. Họ bị thu hút bởi những tin đồn kỳ dị và cảnh tượng rợn người về những con búp bê trên đảo.

amusing planet

Nguồn: Amusing Planet

Một người đàn ông tên là Don Julian Santana rời gia đình để chuyển đến sống tại hòn đảo cách biệt ở Xochimilco, Mexico.Theo lời kể lại, một lần ông Don Julian Santana phát hiện một cô bé chết đuối trong con kênh giữa rừng. Người đàn ông này luôn bị ám ảnh bởi cái chết của cô bé. Sau đó, ông bắt đầu thu thập và treo nhiều búp bê lên các cây trên khắp hòn đảo để xoa dịu tâm hồn đứa trẻ đuối nước.istock 1058594876

Theo thời gian, những con búp bê treo ở đây mang hình dáng kì dị. Chúng mất mắt hoặc chân tay, mất đầu hoặc chỉ có mỗi cái đầu, mặt mũi thân hình đầy bùn, rách rưới, ánh mắt như nhìn chằm chằm vào khoảng không khiến du khách giật mình khi đặt chân đến đảo. Nhiều tin đồn cho rằng những con búp bê sở hữu linh hồn của đứa trẻ chết đuối, chúng còn biết thì thầm với nhau.

6. Hầm mộ Paris, Pháp

Vào thế kỉ 18, cùng với việc Paris trở thành trung tâm kinh tế chính trị quan trọng của châu Âu, thành phố nhộn nhịp này phải đối mặt với một vấn đề đáng lo ngại. Các nghĩa trang lớn của thành phố trở nên quá tải dẫn đến tình trạng chôn cất bừa bãi và các xác chết bị khai quật. Do đó, người dân bắt đầu phàn nàn khi phải gánh chịu mùi hôi thối và sự lây lan của dịch bệnh do xác chết phân hủy.istock 485894808

Năm 1786, bệnh dịch hoành hành ở Paris, nghĩa trang quá tải, dẫn tới quyết định của chính quyền Paris về việc chuyển xương cốt của người đã mất xuống một trại khai thác đá dưới lòng đất thành phố Paris. Đến năm 1810, việc xây dựng và sắp xếp hầm mộ mới hoàn tất và nó được mệnh danh là "hầm mộ lớn nhất thế giới".

all thats interesting

Nguồn: All That's Interesting

Hộp sọ và xương người được xếp dày đặc, gọn gàng, dọc các bức tường. Vì có quá nhiều thi thể không thể ghép được đúng xương, nên cuối cùng người ta quyết định phân loại xương theo bộ phận để sắp xếp, chỉ đánh dấu khu vực nào là thi thể mất khoảng năm nào, từ nghĩa trang nào chuyển đến.

catacombes de paris

Nguồn: Catacombes de Paris

Nghĩa trang dưới lòng đất này là nơi an táng hơn 6 triệu xác chết tại kinh đô ánh sáng. Mặc dù ước tính rằng độ dài của đường hầm rơi vào khoảng 320 km (200 dặm) nhưng chỉ một phần nhỏ của hầm được mở cho du khách đến thăm.

7. Bảo tàng y học Siriraj Bangkok, Thái Lan

Bảo tàng y học Siriraj vốn có biệt danh khá rùng rợn: “Bảo tàng của cái chết”. Nơi đây trưng bày tất cả những thứ liên quan đến nhiều thảm họa trong lịch sử loài người, các loại bệnh tật, tử vong và dị dạng.

tripfreakzcom

Nguồn: Tripfreakz.com

Ban đầu, bảo tàng được thành lập để phục vụ cho công cuộc nghiên cứu của các chuyên gia y tế và sinh viên trong ngành. Tuy nhiên, giờ đây Siriraj đã trở thành một điểm cực kì thu hút khách du lịch.

irish travel trade news

Nguồn: Irish Travel Trade News

Triển lãm trưng bày bao gồm các em bé dị dạng được bảo quản trong chất hóa học formaldehyd, thi thể của các nạn nhân tai nạn và các bộ phận cơ thể bị mổ xẻ. Bảo tàng thậm chí còn lưu giữ xác ướp của kẻ giết người hàng loạt khét tiếng.siriraj medical museum

Ngoài ra, Siriraj còn chiếu một cách siêu thực khối u trên các bộ phận cơ thể cũng như các biến dạng di truyền và trưng bày cả cái chết kỳ lạ của con người.

8. Chợ bùa chú Akodessewa Fetish, Tây Phi

Khu chợ bùa chú mang tên Akodessewa Fetish nằm ngay giữa thủ đô Lome của Togo, vùng Tây Phi. Đây được đánh giá là nơi lớn nhất thế giới chỉ dành riêng cho việc mua bán nguyên vật liệu mà các thầy phù thủy sử dụng để tạo ra các loại bùa chú, cúng tế và chữa bệnh.

traveltribunnewscom

Nguồn: travel.tribunnews.com

Khu chợ trông từ xa đã rất rùng rợn, bí ẩn và bị phủ đầy bụi, cát sa mạc. Vào trong các quầy hàng, du khách sẽ rùng mình khi thấy hàng loạt bộ phận của các loài động vật.

globe spots

Nguồn: Globe Spots

Các mặt hàng chủ yếu trong chợ là đầu, đuôi, da thú và chân động vật khô, bày la liệt dưới đất, trên bàn gỗ, bốc mùi hôi thối, chất đống lên nhau hay treo lủng lẳng trên các cột gỗ.akodessawa fetish market

Ngoài các bộ phận động vật trên còn có các sản phẩm khác như các bức tượng bằng xương, bằng sừng được trang trí cầu kỳ hoặc hình nhân bằng đất nung cũng xuất hiện trong khu chợ.

Theo: listverse
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.