• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Anneliese Michel chết vì bị quỷ ám hay chứng tâm thần phân liệt?

Kinh dị

Cô gái tội nghiệp Anneliese Michel sinh ngày 21/9/1952 tại một vùng quê phía Tây nước Đức. Theo nhiều người kể lại, cô gái trẻ này là một người hết mực yêu thương và tôn sùng Chúa, Anneliese cũng cực kỳ nghe lời mẹ, luôn ngọt ngào và rất siêng năng.

3

Anneliese Michel từng là cô gái hạnh phúc ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời.

Trước cái chết đầy oan ức vào năm 23 tuổi, cô đã phải trải qua 67 buổi lễ trừ trà. Câu chuyện ám ảnh này chính là nguồn cảm hứng cho bộ phim The Exorcism of Emily Rose (Lễ Trừ Tà của Emily Rose) công chiếu vào năm 2005.

Anneliese Michel bắt đầu có những dấu hiệu và hành vi bất thường khi 16 tuổi. Cô thường xuyên ngân nga những giai điệu khó hiểu và trò chuyện cùng ai đó một mình. Tuy nhiên, các bác sĩ không thể tìm thấy bất cứ bệnh lý nào dẫn đến những biểu hiện kỳ lạ này.

1

Tai họa ập đến khiến cô luôn bị ám ảnh bởi quỷ Satan và những căn bệnh quái lạ.

Mọi thứ trở nên nghiêm trọng hơn khi cô nhập viện vì bị chẩn đoán mắc bệnh lao. Chính thời điểm này, cô khẳng định mình thường nghe thấy giọng nói của ai đó thì thầm rằng cô "sẽ xuống địa ngục" và phải chuộc lỗi cho mẹ mình.

Trước đó vào năm 1948, mẹ của Anneliese, bà Anna đã sinh một người con ngoài giá thú là Martha, khiến cả gia đình rất xấu hổ. Chính vì điều này, bà Anna đã nuôi dạy Anneliese thành con chiên ngoan đạo và tôn sùng Chúa để bù đắp tội lỗi của mình năm xưa. Từ đó, Anneliese luôn tin rằng mình phải cố gắng cống hiến cho Chúa để chuộc lỗi.

8

Từ bé, Anneliese Michel đã được nuôi nấng và dạy dỗ trở thành con chiên ngoan đạo và tôn sùng Chúa.

Anneliese cũng bắt đầu bị động kinh và mất kiểm soát hành vi trầm trọng. Các bác sĩ đã dùng rất nhiều loại thuốc nhưng vẫn không giúp tình trạng này tốt hơn.

Giống như nhân vật Emily Rose, Anneliese từng học rất tốt ở trường và đang theo học đại học. Tuy nhiên, vào năm 1973, mọi thứ bỗng nhiên thay đổi khi cô gái trẻ luôn gào thét cho rằng mình nhìn thấy "gương mặt quỷ dữ".

2

Cô cho rằng mình bị nguyền rủa vì những tội lỗi của của mình.

Mọi thứ càng đáng sợ hơn khi Anneliese nói rằng mình bị nguyền rủa vì nhiều tội lỗi, cô đã quỳ gối 600 lần mỗi ngày đến nỗi đứt dây chằng đầu gối. Anneliese thường xuyên bò lết dưới sàn nhà, hét lớn và tiểu tiện bừa bãi, thậm chí là ăn côn trùng, liếm nước tiểu và chửi rủa suốt ngày.

Các linh mục nơi Anneliese sống cho rằng cô đã bị quỷ dữ chiếm hữu thân xác, "con quỷ" sẽ dần dần giết chết cô để chiếm lấy thể xác và tiếp tục tồn tại trên trần gian.

Video được cho là ghi lại giọng nói của 6 quỷ dữ đang chiếm giữ linh hồn của Anneliese:

Anneliese vốn sinh ra trong một gia đình Công giáo nhưng trong thời gian này cô lại luôn sợ hãi khi nhìn thấy thánh giá và tượng Chúa. Mỗi lần như thế, cô đều lăn lộn dưới sàn nhà rất đau đớn.

Biểu hiện kì quái này càng khiến nhiều người chắc chắn là Anneliese đã bị quỷ ám và họ cần những buổi lễ trừ tà cho cô.

6

Cô thường xuyên gào thét, chửi rủa và bò lết dưới sàn nhà.

Kể lại câu chuyện ám ảnh này với tờ The Telegraph hồi năm 2005, mẹ của Anneliese Michel đã khóc hết nước mắt nói rằng mình "không còn cách nào khác" để giúp con gái:

"Anneliese là một đứa con gái tốt bụng, luôn yêu thương, ngọt ngào và vâng lời tôi. Chắc chắn thứ ma quỷ gì đó đã ám lấy con gái tôi."

4

Mẹ của Anneliese Michel từng chia sẻ rằng mình rất hối hận khi đã buộc con gái chuộc tội cho những tội lỗi của mình.

Trong suốt 10 tháng sau đó, các linh mục đã thực hiện 67 lễ trừ tà cho cô gái trẻ. Nhiều nhân chứng cho rằng cô đã bị xích trên giường trong suốt những buổi lễ. Trong báo cáo khám nghiệm tử thi, Anneliese đã bị gãy nhiều răng, đứt dây chằng đầu gối, cơ thể bầm tím, đôi mắt đen bầm và cơ thể suy dinh dưỡng.

Anneliese được xác định nguyên nhân tử vong là suy dinh dưỡng, chết đói, khi đó, cô chỉ còn nặng 30kg. Cô đã từng khẳng định rằng ăn ít và làm cơ thể gầy gò sẽ khiến Quỷ Satan yếu dần đi, nhưng cuối cùng cô đã chết vì ốm yếu, đói khát.

7

Anneliese Michel được xác định tử vong do suy dinh dưỡng và đói khát.

Năm 1978, cha mẹ Anneliese và các linh mục từng thực hiện nghi lễ trừ tà đã bị buộc tội giết người. Các công tố viên tuyên bố cái chết của cô gái trẻ có thể đã không xảy ra nếu họ không kiên quyết thực hiện những nghi lễ tôn giáo thay vì đưa cô gái đến bệnh viện.

Ngày nay, câu chuyện đáng thương của Anneliese thường được quy chụp cho bệnh tâm thần nhưng không được điều trị đúng cách. Tuy nhiên, ngôi mộ của Anneliese Anna ở Klingenberg am Main, Bavaria, Đức đã trở thành nơi hành hương cho những người tin rằng cái chết của cô liên quan đến việc phải chuộc lỗi cho mẹ.

10

Từ một cô gái xinh đẹp, cái chết Anneliese Michel đã gây ám ảnh cả thế giới và đến nay nó vẫn là bí ẩn không lời giải đáp.

Câu chuyện quỷ ám này đến nay vẫn là một bí ẩn. Nhiều bác sĩ đã khẳng định sự việc không liên quan đến ma quỷ mà chỉ là dấu hiệu tâm thần. Tuy nhiên, những biểu hiện bất thường này cũng rất khó giải thích vào thời điểm 40 năm trước.

Với y học ngày này, những triệu chứng này có thể được gọi tên là bệnh tâm thần phân liệt cấp tính. Triệu chứng trở nên nghiêm trọng là vì 40 năm trước các bác sĩ đã cho ít thuốc chống loạn thần và chống co giật nên bệnh tình không thuyên giảm.

Mặc dù có rất nhiều giả thuyết ma ám đã được giải thích bằng khoa học nhưng thế giới tâm linh vẫn để lại rất nhiều ám ảnh cho thế giới.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.