• Về đầu trang
Pan
Pan

Bé gái Trung Quốc 7 tuổi bị bạn học nam bắt nạt bằng cách nhét giấy vào mắt

Kinh dị

Theo truyền thông gần đây, ở Tùy Châu, Hà Nam, có một nữ sinh nhỏ tuổi phải tiến hành gắp rất nhiều mảnh giấy nhỏ từ trong mắt. Được biết, những mảnh giấy do ba học sinh nam cùng lớp cố tình nhét vào mắt bạn học của mình.

Buổi chiều ngày 12, phóng viên báo Thanh Niên Bắc Kinh đã trực tiếp tìm hiểu từ bộ Giáo dục thành phố Tùy Châu; trường học và giáo viên cùng phụ huynh bên gây thiệt hại đã lên tiếng nhận lỗi, đồng thời nhận được sự thông cảm chấp nhận lời xin lỗi của phía gia đình nạn nhân. Ngoài ra, Bộ Giáo dục còn yêu cầu hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm nhà trường phải viết bản tường trình thông cáo cho toàn thành phố.

Video quay cảnh bác sĩ tiến hành lấy những mẩu giấy từ mắt bé gái, độc giả cân nhắc trước khi bấm vào đây.

Theo Bộ Giáo dục thành phố Tùy Châu, bé gái bị hại tên là Tiểu Hoa, là học sinh lớp hai trường tiểu học Đại Động ở thôn Ma Nhai. Vào buổi chiều sau giờ ăn ngày 28 tháng 9, trong giờ hoạt động ngoại khóa, trong lúc chơi đùa cùng bạn học, Tiểu CườngTiểu Đông đã giữ chặt cổ, sau đó Tiểu Cương đã cố nhét những mảnh giấy nhỏ vào mắt Tiểu Hoa, từ đó gây nên thương tích ở mắt cho cô bé.

Những mẫu giấy vụn trắng và vàng được lấy ra từ mắt bé gái.

Sau khi sự việc xảy ra, chi bộ Giáo dục thôn Ma Nhai và trường Đại Động đã nhanh chóng toàn lực tiến hành cấp cứu cho bé Tiểu Hoa, đồng thời kịp thời liên hệ với phụ huynh học sinh có liên quan đến vụ việc trên. Thầy chủ nhiệm Lý đưa học sinh và phụ huynh đến bệnh viện Quanh Minh ở thành phố Tùy Châu, bệnh viện đã kiểm tra siêu âm phần mắt, theo đó, phí điều trị do người nhà Tiểu Cương chi trả, đồng thời bồi thường chi phí tổn thất liên quan.

Bác sĩ đang tiến hành lấy những mẩu giấy trong mắt của bé gái (ảnh cắt từ clip)

Ngày 30 tháng 9 - ngày 10 tháng 10, người nhà phát hiện trong mắt Tiểu Hoa có mảnh giấy. Ngày 11 đến ngày 14 tháng 10, người nhà đưa Tiểu Hoa vào bệnh viện thành phố Tùy Châu để tiếp tục kiểm tra. Ngày 15 tháng 10, tiến hành làm thủ tục nhập viện cho bé. Trong thời gian nằm viện, nhà trường đã sắp xếp hai giáo viên cùng trợ giúp chăm sóc bé. Chi bộ Giáo dục thôn Ma Nhai và nhà trường đã chi trả toàn bộ phí điều trị. Ngày 24 tháng 10, bệnh viện kiểm tra phát hiện mắt Tiểu Hoa không nhìn rõ hình ảnh xung quanh, người nhà yêu cầu chuyển đến điều trị Bắc Kinh.

Ngày 25 tháng 10, nhà trường sắp xếp một giáo viên đồng hành cùng người nhà Tiểu Hoa đến bệnh viện Đồng Nhân ở Bắc Kinh, cùng với đó là các chuyên gia bác sĩ tiến hành kiểm tra và đưa ra kết luận: Mắt đã được lấy hết mẩu giấy và không có biến chứng, có thể về nhà. Mọi chi phí điều trị ở Bắc Kinh đều do nhà trường chi trả.

Ngày 12 tháng 11, trên cơ sở tình hình không di chứng về bộ phận mắt của Tiểu Hoa, sau khi thống nhất ý kiến, các bên liên quan đã cùng kí vào biên bản bồi thường.

Bộ Giáo dục thành phố Tùy Châu cho biết, đối với sự việc lần này, Bộ đã nhận được bài học sâu sắc, thực hiện mở rộng hoạt động giáo dục an toàn trong khuôn khổ nhà trường toàn thành phố, nhắc nhở nhận thức và phòng tránh các sự cố nguy hiểm ngoài ý muốn, kiên quyết loại bỏ phát sinh sự việc tương tự. Đồng thời, tiến hành trao đổi với Bí thư chi bộ Giáo dục thôn Ma Nhai, đưa yêu cầu cho Hiệu trưởng nhà trường và giáo viên chủ nhiệm viết kiểm điểm, và thông cáo cho toàn thành phố.

Tiến hành trao đổi giữa nhà trường và gia đình học sinh. Nhà trường đã tiến hành nghiêm khắc phê bình với ba em học sinh đã gây ra vụ việc, yêu cầu phía gia đình có chế độ giám sát với ba em, rút ra bài học kinh nghiệm từ sự việc trên, chú trọng phê bình giáo dục, không ngừng nâng cao ý thức an toàn và quản lý cho nhà trường và học sinh.

Theo: new.qq
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.