• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Chuyện khó tin: Nhờ truy bắt tên đồ tể Chikatilo, cảnh sát Xô Viết giải quyết được hơn 1000 vụ án khác

Kinh dị

Vốn là một quốc gia yên bình với mức độ an ninh vô cùng nghiêm ngặt, thế nhưng vào những năm 80, cả Liên Xô dường như bị khuấy động bởi tên sát nhân hàng loạt với nhiều biệt danh khác nhau như "gã đồ tể ở Rostov", "máy xới Đỏ" hay "máy xới Rostov".

Hắn đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của người dân Liên Xô khi thực hiện các hành vi tấn công tình dục, tra tấn và giết hại tổng cộng 56 người.

Tuổi thơ bất hạnh cùng nỗi ám ảnh về đói nghèo và chiến tranh

Sinh ra và lớn lên tại làng Yabluchne (Ukraine), Andrei Romanovich Chikatilo (16/10/1936 - 14/2/1994) từ bé đã phải trải qua một tuổi thơ đói nghèo và ám ảnh về chiến tranh.

1 1497578878911

Andrei Chikatilo được đánh giá là một trong những tên tội phạm thông minh bậc nhất thế giới với thủ đoạn gây án vô cùng kín đáo.

Bố mẹ Chikatilo đều là những người nông dân với mức thu nhập không ổn định. Bởi vậy gia đình hắn thậm chí còn chẳng có nhà cửa đàng hoàng.

Bên cạnh đó, gia đình Chikatilo hầu như chẳng bao giờ đủ ăn và phải ăn cỏ và lá cây cho qua cơn đói. Mãi đến tận sau này, tên đồ tể người Liên Xô nói rằng hắn chưa từng biết được mùi vị của một mẩu bánh mì cho tới khi 12 tuổi.

toi ac kinh hoang cua ke sat nhan mang biet danh may xoi rostov 2 1474362765165

Hắn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của người dân Liên Xô những năm 80.

Trong kí ức về thời thơ ấu của mình, Chikatilo chưa bao giờ quên câu chuyện mẹ hắn bắt cóc một cậu bé hàng xóm để ăn thịt. Thậm chí, bà còn nhai đi nhai lại từng miếng thịt của cậu bé để thoát khỏi cái đói đang hoành hành.

Tuy nhiên, người ta vẫn chưa thể xác thực liệu cậu bé ấy và câu chuyện kinh dị kia có thật sự tồn tại hay chỉ là do trí tưởng tượng của tên đồ tể kia tạo nên.

ava 1497578878914 0 23 1079 1760 crop 1497579060219

Năm Chikatilo lên 6 tuổi, Thế chiến II nổ ra với việc Đức Quốc xã đem quân đổ bộ vào Liên Xô. Những hành động man rợ của binh lính Đức Quốc xã như bắn phá hay giết người đã ám ảnh Chikatilo và biến hắn thành một đứa trẻ nhút nhát đến nỗi trở thành mục tiêu chế giễu của bạn bè trang lứa.

Bố Chikatilo nhập ngũ và bị bắt làm tù binh sau khi bị trọng thương trong một trận chiến. Không chỉ vậy, Chikatilo và mẹ đã phải đau đớn nhìn căn nhà của mình bị quân Đức Quốc xã thiêu rụi.

Năm 1943, mẹ Chikatilo sinh hạ một bé gái và đặt tên là Tatyana. Tuy nhiên, bố Chikatilo lúc bấy giờ đang trong quân ngũ nên chắc chắn Tatyana không thể là con gái của ông. Trong Thế chiến thứ II, rất nhiều phụ nữ Ukraina đã bị lính Đức cưỡng hiếp vậy nên có lẽ mẹ Chikatilo cũng không phải một trường hợp ngoại lệ.

Một năm sau, Chikatilo bắt đầu đến trường. Mặc dù là một đứa trẻ rất siêng năng và chịu khó thế nhưng vì thể lực yếu, Chikatilo thường xuyên bị ngất xỉu cả ở nhà và trên lớp. Điều này đã khiến hắn trở thành mục tiêu trêu chọc và bắt nạt của bạn bè trong trường.

Mặc dù là học sinh giỏi và được không ít giáo viên khen ngợi nhưng không may mắn, Chikatilo đã thi trượt đại học tổng hợp Moskva và phải tham gia nghĩa vụ quân sự. Sau khi giải ngũ, hắn trở thành một kỹ thuật viên điện thoại tại thành phố Rodionovo-Nesvetaevski, lấy vợ và sinh được hai cô con gái.

cannibal serial killer andrei chikatilo 2 1474362765159

Andrei Chikatilo đã bắt đầu những hành vi bạo lực trong thời gian đi giảng dạy.

Năm 1971, Andrei Chikatilo nhận được chứng chỉ sư phạm và bắt đầu quá trình giảng dạy ở Novosakhtinsk. Thế nhưng vì thường xuyên có những hành vi bạo lực với học sinh, hắn liên tục bị kỷ luật phải thuyên chuyển công tác. Dần dần, hành vi bạo lực của Chikatilo ngày càng bộc lộ rõ hơn, đặc biệt là sau sự ra đi của mẹ hắn cuối năm 1973.

Những tội ác bệnh hoạn không ngừng nối tiếp

Năm 1978, Chikatilo chuyển đến thành phố Sakhi thuộc tỉnh Rostov (Nga) và chuỗi tội ác ghê tởm của hắn bắt đầu từ đây. Ngày 22/12/1978, Chikatilo đã thực hiện hành vi cưỡng hiếp sau đó thủ tiêu bé gái 9 tuổi tên là Elena Zakotnova. Tuy nhiên, vào thời điểm này, cảnh sát Nga đã bắt nhầm hung thủ và để hắn thản nhiên nằm ngoài vòng pháp luật.

toi ac kinh hoang cua ke sat nhan mang biet danh may xoi rostov 1474362765166

Elena Zakotnova - nạn nhân đầu tiên của chuỗi giết người hàng loạt man rợ bậc nhất lịch sử nước Nga.

Bốn năm sau, sau khi bị sa thải khỏi ngành giáo dục, tên đồ tể khét tiếng này đã ra tay thực hiện 7 vụ án mạng liên tiếp. Được biết, trước khi gây án, hắn thường dùng thủ đoạn lân la làm quen với các nạn nhân tại nhà ga hoặc bến tàu, sau đó rủ rê họ vào rừng để dễ dàng xuống tay.

001 1474363320078

Một thi thể bị vứt ở rừng.

Tháng 1 năm 1983, một đội cảnh sát thành phố Moscow do thiếu tá Mikhail Fetisov đứng đầu, đã được phái đến Rostov để tiến hành cuộc điều tra.

Fetisov đã thành lập một nhóm gồm 10 điều tra viên chịu trách nhiệm giải quyết cả bốn vụ án được tìm thấy vào năm 1983. Đến tháng 3, Viktor Burakov - chuyên gia phân tích pháp y mới được chỉ định đứng đầu cuộc điều tra.

Ngay tháng sau, thi thể của nạn nhân nhỏ tuổi Olga Stalmachenok được tìm thấy. Burakov đến hiện trường vụ án và tìm thấy vô số vết thương gây ra bằng dao trên người nạn nhân cùng những thương tích ở vùng mắt.

Khi bị bắt giữ sau này, gã sát nhân nói với cảnh sát về nạn nhân Olga: "Con bé đấy gào khóc không ngừng, thế nên tao đã đâm cho nó mấy nhát. Cái cách nó đau khổ quằn quại càng khiến tao có thêm khoái cảm."

lyubov biryuk aged 13 murdered 12 june 1982

Lyubov Biryuk (13 tuổi), bị sát hại vào tháng 6 năm 1982.

Sau một thời gian "quy ẩn giang hồ", tháng 7 năm 1983, tên sát nhân man rợ này đã ra tay sát hại một bé gái 15 tuổi tên Laura Sarkisyan.

Thi thể của cô bé được tìm thấy tại một ga đường sắt ít người để ý gần Shakhty. Một thời gian sau, 5 nạn nhân xấu số đã bị hắn xuống tay không thương tiếc. Cảnh sát liên bang Xô Viết sau đó đã tìm thấy những điểm tương đồng của các nạn nhân và đi đến kết luận thủ phạm là một tên giết người hàng loạt.

2 1497578878913

Danh sách các nạn nhân của tên đồ tể vùng Rostov.

Năm 1984, Andrei Chikatilo đã bị bắt giữ khi có biểu hiện đáng ngờ tại một nhà chờ xe khách ở Rostov. Tuy nhiên, vì chưa có đủ chứng cứ xác thực nên cảnh sát đành phải thả hắn sau 3 tháng ngồi tù.

andrei chikatilo in cage1 1474362765156

Tên sát nhân máu lạnh đã ra tay giết hại hơn 50 nạn nhân.

Tháng 8 năm 1985, Chikatilo đã quay trở lại với hàng loạt vụ giết người không ghê tay khiến người dân nước Nga đứng ngồi không yên. Nham hiểm là thế nhưng ngày 6 tháng 11 năm 1990, sau khi gây án với một người phụ nữ tên Sveta Korostik, hắn đã chạm trán cảnh sát tuần tra và chính thức bị bắt.

Trong thời gian truy lùng hung thủ thật sự của chuỗi giết người hàng loạt này vào tháng 9 năm 1983, cảnh sát Nga đã bắt được rất nhiều nghi phạm.

Điều đáng chú ý là trong quá trình thẩm vấn, họ đã điều tra và phát hiện ra hàng loạt những tên sát nhân khác. Và cũng chính nhờ cuộc truy bắt Andrei Chikatilo, chính quyền và cảnh sát Nga đã giải quyết được hơn 1000 vụ án không liên quan khác, trong đó có 95 vụ giết người và 245 vụ cưỡng bức.

toi ac kinh hoang cua ke sat nhan mang biet danh may xoi rostov 1 1474362765163

"Tôi là một sai lầm của tạo hóa, là một con quái vật điên rồ."

Hơn nữa, có một điều đặc biệt là trong hồ sơ của Andrei Chikatilo, cấu trúc ADN trong máu hắn không hề trùng khớp với cấu trúc ADN ở tinh trùng. Và đó cũng chính là lý do tại sao cảnh sát đành phải thả hắn ra nhiều lần sau khi bị bắt.

Vào tháng 4 năm 1992, Chikatilo bị đưa ra xét xử và lãnh 42 án tử hình với các tội danh giết người, hiếp dâm, thậm chí là cả ăn thịt và uống máu nạn nhân. Hai năm sau, gã đồ tể khát máu vùng Rostov đã bị đưa hành quyết, kết thúc chuỗi giết người hàng loạt cùng nỗi lo sợ của người dân nước Nga.

Theo: thevintagenews

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.