• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Dùng voi giẫm chết kẻ thù - Cách hành quyết và tra tấn tàn độc của người xưa

Kinh dị

Hành hình bằng voi là một hình thức trừng phạt tàn bạo chủ yếu xuất hiện ở khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ. Những tên tội phạm bị kết án ở bất cứ mức độ nào, từ tội ác chiến tranh đến trộm cắp vặt cũng có thể phải nhận án tử bằng cái chết dã man dưới chân voi. Voi được huấn luyện để giẫm, đâm, chà đạp nạn nhân đến chết.

lost bird hanh quyet bang voi 9

Bên cạnh hình phạt "tứ mã phanh thây", hành quyết bằng voi cũng dã man không kém.

Hình phạt đáng sợ này bắt đầu vào khoảng năm 220 trước Công Nguyên và được sử dụng rộng rãi ở các nước châu Á. Khi trở nên nổi tiếng, án phạt bằng voi lan truyền đến người La Mã và họ cũng bắt đầu giết người bằng loài động vật to lớn này.

Cuối cùng, phương pháp tra tấn này bị loại bỏ vào thế kỷ 18 và 19. Sự khủng khiếp và hung ác của nó không thua kém bất cứ hình phạt dã man nào từng tồn tại trong quá khứ.

Để thêm phần máu me, một số con voi còn được mang thêm vũ khí.

lost bird hanh quyet bang voi 4

Với kích thước to lớn và sức mạnh của mình, voi có thể dễ dàng giết chết nạn nhân bằng cách giẫm lên cơ thể hoặc ném con người xuống đất. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng "đơn giản" như thế, một số nơi còn mong muốn mang đến cảnh tượng máu me và hãi hùng hơn. Để gia tăng sự đau đớn, họ gắn thêm cho voi dao để chúng có thể đâm, nghiền nát nạn nhân.

Đôi khi voi sẽ xé nạn nhân ra từng mảnh.

lost bird hanh quyet bang voi 6

Sau khi viếng thăm Delhi, Ấn Độ vào những năm 1300, học giả nổi tiếng người Ma Rốc Ibn Battuta đã chứng kiến một lịch sử rùng rợn về cách mà người xưa dùng voi để hành hình. Con voi sẽ được dạy xé xác nạn nhân ra từng mảnh. Để giúp voi dễ dàng hơn, móng guốc của nó sẽ được bọc giáp chứa đầy dao nhọn.

Một cách trừng phạt khác là bắt tội nhân chiến đấu với voi.

lost bird hanh quyet bang voi 11

Trong thời Đế chế Mughal ở Ấn Độ vào thế kỷ 16, việc xử tử bằng voi là rất phổ biến. Tuy nhiên, tội phạm không phải lúc nào cũng sẽ bị voi giết. Đôi khi họ sẽ phải tham gia một thử thách đó chính là chiến đấu với voi. Nếu chiến thắng, họ có thể được xoá tội và rời khỏi lao ngục.

Voi sẽ không bao giờ quên những bài huấn luyện về cách giết người.

lost bird hanh quyet bang voi 3

Năm 1850, sau khi lệnh cấm hành quyết bằng voi đã được xoá bỏ, nhà ngoại giao người Anh Henry Charles Sirr đến thăm một "cựu đao phủ" ở vườn thú Sri Lanka. Con voi này đã không xử tử ai trong 35 năm, nhưng khi người huấn luyện ra lệnh cho nó, con voi vẫn tóm lấy một thân cây và ném mạnh xuống đất như nó đang tóm lấy một con người.

Voi sẽ khoanh tròn nạn nhân trước khi sát hại.

lost bird hanh quyet bang voi 8

Khi đến thăm Siam (bây giờ là Thái Lan), thuỷ thủ Alexander Hamilton đã chứng kiến một người đàn ông bị kết tội phản quốc và phải nhận án phạt là xử tử bằng voi. Ông ta bị trói vào một cái cọc cắm xuống đất. Con voi sẽ đi vòng quanh qua người đàn ông 2 lần trước khi tóm lấy ông ta và ném lên không trung. Sau đó, con voi dùng miệng cắn lấy người đàn ông và lắc ông ta đến chết.

Người xưa sử dụng voi hành quyết là để chứng tỏ quyền lực.

lost bird hanh quyet bang voi 5

Hành quyết bằng voi thường được sử dụng bởi các lãnh chúa chiến tranh, hoàng đế và các nhà lãnh đạo mạnh mẽ để thể hiện quyền lực. Bên cạnh đó, voi là loài đại diện cho sức mạnh thiên nhiên nên nếu con người thống trị được voi, chứng tỏ họ có năng lực thống trị mọi thứ. Vì vậy, dùng voi để xử tử kẻ thù chính là cách mà họ thị uy.

Voi có thể giết chết cả một đội quân.

lost bird hanh quyet bang voi 1

Vào cuối những năm 1800, Ấn Độ đã có một cuộc hành hình kinh khủng khi voi kéo lê hàng trăm người trên đường phố cho đến khi tất cả đều chết. Nếu các tội nhân không chết theo cách này, họ lại tiếp tục bắt nạn nhân gối đầu lên hòn đá và cho voi giẫm nát hộp sọ của nạn nhân.

Voi còn được sử dụng để tra tấn.

lost bird hanh quyet bang voi 2

Không phải lúc nào voi cũng sẽ dùng để giết chết tội phạm. Thông thường, những nhà cầm quyền sẽ dùng voi để doạ tội phạm phải sợ chết khiếp. Họ sẽ ra lệnh cho voi tra tấn nạn nhân "nhẹ nhàng" bằng cách lăn người dưới mặt đất.

Voi dễ huấn luyện hơn các động vật hoang dã khác.

lost bird hanh quyet bang voi 12

So với hổ, sư tử hay cá sấu, voi dễ huấn luyện hơn. Ngựa chó thể xé xác người khác nhưng chúng lại không có năng khiếu tra tấn và giẫm đạp con người. Vì vậy, những kẻ cai trị đã chọn voi để sẵn sàng làm theo mệnh lệnh mà họ sai khiến.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.