• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

Nếu bạn chưa tin có kiếp trước thì hãy đọc câu chuyện của những người này

Kinh dị

Luân hồi chuyển kiếp luôn là chủ đề thu hút sự tò mò của con người. Chúng ta đã luôn tự hỏi rằng chuyện gì sẽ xảy ra sau khi chúng ta chết, liệu có sự sống sau cái chết không. Đã có nhiều câu chuyện về luân hồi chuyển kiếp khiến nhiều người càng tin rằng kiếp trước là có thật, nhưng số khác thì vẫn còn hoài nghi. Tuy nhiên trong số những câu chuyện đó, có những câu chuyện chính xác đến khó tin khi những người tin rằng mình đã đầu thai có thể nhớ lại những ký ức chi tiết, phức tạp về cuộc sống mà họ cho rằng là kiếp trước, và những thông tin này về sau đã được xác minh.

Những hồi ức về kiếp trước chứa đầy những chi tiết ma quái và thách thức những lời giải thích về mặt logic đã làm dấy lên trong chúng ta câu hỏi, “Liệu luân hồi chuyển kiếp có thật hay không?”

Cậu bé 4 tuổi nhớ lại kiếp trước mình là một mật vụ Hollywood

Năm 2009, cậu bé Ryan Hammons 4 tuổi bắt đầu gặp ác mộng và khi tỉnh dậy cậu ôm lấy ngực mình và hét lên rằng ngực cậu đang nổ tung. Cindy, mẹ của Ryan, ngạc nhiên khi nghe con trai kể về kiếp trước của mình. Cậu nói rằng mình từng sống trong một ngôi nhà ở Hollywood, trên một con phố có chữ “Rock” trong tên của nó, cậu từng có ba người con trai và một người bạn được gọi là Thượng nghị sĩ Fives.

internet archive book images flickr

Ảnh: Internet Archive Book Images/ Flickr

Một ngày nọ, Cindy đang xem một cuốn sách có hình ảnh của Hollywood xưa. Ryan đã liếc qua vai cô và hào hứng chỉ vào một người đàn ông và gọi tên ông ta là George còn người kia chính là mình. Cindy liền tìm đến một nhà tâm thần học từ Trung tâm Y tế UVA. Nhà tâm thần học đã xác minh người trong ảnh là một ngôi sao điện ảnh tên là George Raft và người còn lại là Martin Martyn, mất năm 1964. Khi liên lạc với con gái Martyn, Cindy đã được xác nhận rằng Martyn là một mật vụ Hollywood, sống ở phố North Roxbury Drive và có ba người con.

Sau khi gặp gỡ con gái Martyn, Ryan đã không còn hứng thú với những ký ức về Hollywood của mình nữa. Nhà tâm thần học giải thích rằng khi một đứa trẻ đầu thai nhìn thấy quá khứ mình đang tiếp diễn, ký ức của chúng đóng lại và chúng quên đi kiếp trước của mình.

Nạn nhân hỏa hoạn ở Chicago đầu thai thành một đứa bé 5 tuổi

Ban đầu, Erica Ruehlman đã cười đứa con trai 5 tuổi của mình khi cậu không ngừng gọi đồ chơi và những đồ vật khác là “Pam”. Cô cũng không hề để ý đến những lần con mình nói rằng cậu từng là một cô gái. Vì tò mò, cuối cùng Erica cũng đã hỏi con Pam là ai.

“Là con,” Cậu trả lời. “Thực ra Pam đã từng là con, nhưng rồi con chết và lên thiên đàng. Con gặp Chúa, và cuối cùng Ngài đã đẩy con xuống lại đây. Khi tỉnh dậy, con thấy mình là một đứa bé và mẹ đã đặt tên con là Luke.”

national library of ireland on the commons flickr

Ảnh: National Library of Ireland on the Commons/ Flickr

Luke còn nói với mẹ rằng mình từng sống ở Chicago, thường xuyên di chuyển bằng tàu hỏa và chết trong một vụ hỏa hoạn. Khi nhắc đến cái chết của mình, tay của Luke làm một động tác mô phỏng một người nhảy qua cửa sổ. Erica ngay lập tức tìm hiểu về thông tin này và tìm thấy một mẩu tin về một vụ hỏa hoạn ở khách sạn Paxton Hotel, Chicago. Tháng 3/1993, 19 người đã chết trong vụ cháy này, trong đó có một phụ nữ tên là Pam Robinson đã chết khi nhảy qua cửa sổ của tòa nhà.

Erica không thể giải thích về việc này, bởi vì Luke không hề biết đến vụ hỏa hoạn này, cậu bé chưa từng đến Chicago và cô cũng chưa từng nói với con về việc đó. Cho dù câu chuyện kỳ lạ về người phụ nữ tên Pam Robinsonnày có phải là một sự trùng hợp hay không, tất cả sự việc này vẫn đủ khiến Erica tin rằng kiếp trước con trai mình chính là Pam.

Hai chị em chết vì tai nạn giao thông đầu thai thành một cặp song sinh

John và Florence Pollock hoàn toàn suy sụp khi hai người con gái sinh đôi của mình là Joanna và Jacqueline chết trong một vụ tai nạn xe hơi vào tháng 5/1957. Một năm sau, cặp vợ chồng rất mừng khi biết tin, một lần nữa, Florence mang thai hai bé gái song sinh. Hai bé gái, Gillian và Jennifer hoàn toàn giống nhau, chỉ trừ hai vết bớt trên người Jennifer: một vết bớt ở trên eo, giống hệt vết bớt mà Jacqueline từng có, và một vết nữa ở trên trán, trùng vị trí với vết sẹo của Jacqueline.

gillian and jennifer

Gillian và Jennifer (Ảnh: Real Unexplained Mysteries)

John và Florence chuyển ra khỏi căn nhà cũ khi hai người con gái của họ tròn 3 tháng tuổi. John và Florence rất ít khi kể với con về hai người chị trước của chúng, nhưng hai đứa trẻ dường như có ký ức về những người chị đã mất của mình. Chúng đòi những món đồ chơi mà từng thuộc về các chị, nhận ra những nơi chốn khi đang trên đường trở về nhà cũ và cực kỳ sợ ô tô.

May thay, khi cặp song sinh lên 5 tuổi, những ký ức đáng sợ này dường như biến mất, Gillian và Jennifer tiếp tục một cuộc sống bình thường.

Người ông nội đầu thai thành chính cháu của mình

Jim Tucker, một nhà tâm thần học chuyên nghiên cứu về luân hồi chuyển kiếp đến từ Đại học Virginia, đã gặp cậu bé Sam, người tin rằng kiếp trước cậu là ông của chính mình. Cho đến năm 4 tuổi, Sam chưa từng được thấy ảnh của ông mình. Sau khi bà qua đời, bố mẹ Sam đã mang cho cậu xem một album ảnh và khi nhìn thấy chiếc xe ô tô của ông, cậu kêu lên: “Đó là chiếc xe của con!”

Vì tôn giáo của mẹ Sam không tin vào tiền kiếp, nên ban đầu cô đã cho rằng việc này chỉ là tưởng tượng thái quá. Nhưng khi cô hỏi liệu cậu có nhớ gì về kiếp trước của mình không và Sam trả lời rằng em gái của mình đã bị kẻ xấu “biến thành cá”, mẹ cậu đã hoàn toàn bị thuyết phục.

Cô rất sửng sốt khi nghe được câu trả lời của Sam. Bởi thực thế em gái của ông Sam đã bị giết và thi thể của bà bị vứt xuống sông. Nhưng vì tính chất rùng rợn của câu chuyện, bố mẹ Sam đã không bao giờ kể cho cậu nghe về vụ ám sát đó.

Đứa bé vùng Trung Tây và ký ức về bộ phim Cuốn theo chiều gió

sidney coe howard

Sidney Coe Howard (Ảnh: Wikipedia)

Từ khi vừa được 2 tuổi, cậu bé tên Lee này luôn khăng khăng rằng cậu có một ngôi nhà khác và một người mẹ khác. Năm 3 tuổi, cậu bắt đầu nói rằng cậu sinh ngày 26/6 thay vì 21/6 – ngày sinh thực của cậu. Cậu nói rằng tên lót của mình là Coe, cậu viết kịch bản phim để kiếm sống, và có một người con gái tên là Jennifer. Chị gái cậu đã hỏi rằng cậu đã chết năm bao nhiêu tuổi, Lee lập tức trả lời: “48 tuổi.”

Không khỏi tò mò, bố mẹ Lee đã nêu ra hàng loạt tựa đề phim và hỏi Lee đã viết bộ phim nào trong số đó. Khi nhắc đến Cuốn theo chiều gió, Lee đã tỏ ra rất hào hứng và khẳng định rằng mình đã viết kịch bản cho bộ phim.

Sau khi tra cứu trên Google, bố mẹ Lee biết được rằng biên kịch của bộ phim Cuốn theo chiều gió là Sidney Coe Howard. Howard sinh ngày 26/6, có một người con gái tên Jennifer và qua đời ở tuổi 48. Bởi cha mẹ Lee không biết gì về cuộc đời của Howard, cho nên cũng không hiểu tại sao Lee lại biết về nhà biên kịch này. Do vậy, đầu thai chuyển kiếp là lời giải thích khả thi nhất cho trường hợp này.

Một nạn nhân bị sát hại đầu thai và quay trở về gặp lại người đã giết mình

Khi một người phụ nữ tên là Karanfil Tutusmus ở Thổ Nhĩ Kỳ đang mang thai một đứa con trai vào những năm 1950, cô đã mơ thấy một người đàn ông tên là Selim Fesli xuất hiện trước mặt cô với khuôn mặt đầy máu. Không lâu sau, cô hạ sinh một bé trai và đặt tên là Semih Tutusmus. Khi vừa bắt đầu biết nói, cậu bé đã luôn khẳng định kiếp trước mình là Fesli. Cậu nói rằng cậu từng sống ở một ngôi làng cạnh bên và đã bị một người hàng xóm giết hại.

Bốn tuổi, Semih tự đi bộ đến ngôi làng mà Fesli từng sống và nói chuyện với người vợ góa của Fesli. Cậu đã kể lại cuộc sống vợ chồng của họ rất chi tiết và những khẳng định về việc mình bị giết đã phần nào được chứng thực. Fesli thực sự đã bị một người hàng xóm bắn chết, nhưng tên đó lại cho rằng đó là một tai nạn khi đi săn. Semih, mặt khác, nói rằng kiếp trước cậu đã bị giết trong khi hai người cãi nhau về việc con la của Fesli ăn cỏ trên cánh đồng của người láng giềng.

Semih trở về làng của Fesli trong suốt cuộc đời của mình, thăm người vợ góa và những đứa con giờ đây đã trưởng thành của mình. Mỗi lần Semih gặp lại kẻ giết mình, anh lại ném đá hắn ta. Anh đã không trả thù bạo lực hơn vì sợ rằng tên hàng xóm của mình cũng sẽ đầu thai và vì thế mối thù này sẽ không bao giờ chấm dứt.

Cậu bé 6 tuổi khẳng định kiếp trước mình là một người đàn ông sống ở làng bên

Cậu bé một tuổi rưỡi Nazih Al-Danaf ở Liban đã khiến cho cha mẹ mình sửng sốt khi nói rằng: “Con không còn nhỏ nữa, con đã lớn rồi.” Cậu còn khẳng định rằng mình có rất nhiều vũ khí, kể cả lựu đạn, và sống ở một ngôi làng gần đó.

Khi cậu lên 6 tuổi, Al-Danaf liên tục đòi bố mẹ đưa đến nhà cũ của mình tại Qaberchamoun, cách ngồi làng cậu đang sống khoảng 10 dặm. Đến năm 6 tuổi, bố mẹ Al-Danaf đã chấp thuận yêu cầu của cậu và đưa cậu đến nhà của một người phụ nữ tên là Najdiyah Khaddage. Khaddage và Al-Danaf đã nói chuyện với nhau rất lâu và Khaddage đã tin rằng cậu bé này kiếp trước chính là chồng cô, Fuad Assad Khaddage. Cô đã rất kinh ngạc khi Al-Danaf trả lời đúng những câu hỏi của mình. Cậu nhớ rõ người đã xây móng cho nhà của họ, những chi tiết cụ thể của một vụ tai nạn khiến cô bị trật khớp vai và một sự cố khi con gái họ đổ bệnh do uống thuốc.

Nhưng điều đáng kinh ngạc hơn là gì? Khi người “vợ” kiếp trước của Al-Danaf mời cậu vào nhà, cậu đã chạy ngay đến một chiếc tủ để tìm vũ khí. Đây chính xác là chiếc tủ mà người chồng quá cố của cô từng dùng để cất súng và lựu đạn của mình.

Vết bớt của đứa trẻ trùng với vết thương của thợ làm nhang quá cố

Purnima Ekanayake ở Sri Lanka được sinh ra với những vết bớt khác thường nằm rải rác ở xương sườn và ngực dưới của cô bé. Khi còn trẻ, Purnima bắt đầu nói về kiếp trước của mình. Sau một chuyến đi dã ngoại cùng trường mình đến một ngôi đền cách đó 145 dặm, Ekanayake khẳng định cô từng sống trong mộtthị trấn bên kia sông nhìn từ ngôi đền. Cô nói rằng mình đã từng là một thợ làm nhang nam chết trong một vụ tai nạn giao thông.

Cha của Ekanayake đã cùng anh rể mình đi đến KelLocation – thị trấn mà con gái mình nhắc đến. Họ đã hỏi về những người làm nhang địa phương và cuối cùng tìm thấy cái tên Jinadasa. Jinadasa là một người làm nhang đã chết vì bị xe buýt đâm khi đang đi xe đạp. Gia đình Ekanayake đã đưa cô đến nhà Jinadasa. Tại đây, cô đã nhận ra được người được cho là vợ và con gái của mình kiếp trước và có thể nhớ tên của ngôi trường mà Jinadasa đã theo học.

Gia đình của Ekanayake không có mối liên hệ gì với gia đình Jinadasa, vì thế thật khó để giải thích làm thế nào cô có được những thông tin cụ thể và chính xác như vậy. Điều kỳ lạ hơn nữa, kết quả khám nghiệm tử thi Jinadasa cho thấy rằng có nhiều vết xương gãy và vết bầm cho vụ tai nạn chạy dọc theo xương sườn dưới và bên trái của anh.

Cậu bé phá vụ án giết người mà kiếp trước mình chính là nạn nhân

Mặc dù câu chuyện này chủ yếu dựa trên những tin đồn chưa được xác thực nhưng nó cũng đủ khiến người nghe phải lạnh gáy. Chuyện được kể lại rằng có một cậu bé ba tuổi ở Cao nguyên Golan (gần Syria) được sinh ra với một vết bớt màu đỏ trên đầu. Cậu nói rằng vết bớt này chính là vết thương gây ra cái chết của mình ở kiếp trước.

Bác sĩ, tiến sĩ Eli Lasch nói rằng ông đã điều tra về vụ việc này. Lasch đưa cậu bé đi từ thành phố này sang thành phố khác trên khắp đất nước Israel cho đến khi cậu bé nhận ra một ngôi làng. Cậu đi dạo quanh đó khá lâu trước khi đến gần một người đàn ông lạ và nói rằng: “Tôi đã từng là hàng xóm của anh. Chúng ta đã đánh nhau và anh đã giết tôi bằng một cây rìu.”

Cậu bé liền dẫn Lasch và người đàn ông nọ đến một nơi mà cậu nói rằng xác mình đã được chôn ở đây. Tại đây, người ta đã tìm thấy một bộ xương và một hộp sọ với một vết thương trùng khớp với vết bớt của cậu bé. Người đàn ông mà cậu buộc tội cuối cùng đã thú nhận đã giết người hàng xóm của mình bốn năm trước.

Cô gái Thụy Điển khẳng định kiếp trước mình là Anne Frank

Barbro Karlén sinh năm 1954 tại Thụy Điển. Từ khi biết nói, Karlén bắt đầu kể cho bố mẹ nghe những câu chuyện kỳ ​​lạ về một người tên là Anne Frank. Karlén khẳng định mình là Anne Frank, và thường xuyên gặp ác mộng về những người đàn ông phá cửa nhà cô và đưa cô đi.

anne frank

Cha mẹ cô đã rất bối rối, một phần là vì họ không nghĩ rằng Anne Frank là người thật. Anne Frank qua đời năm 1945 tại trại tập trung Bergen-Belsen sau khi Đức Quốc xã phát hiện ra cô và gia đình đang trốn trong một căn gác ở Amsterdam. Năm 10 tuổi, cha mẹ của Karlén đã đưa cô đến Amsterdam. Cô nhanh chóng dẫn họ đến nhà của Frank mà không cần chỉ dẫn, và đã chỉ vào một vị trí trên tường nơi Frank đã treo ảnh của các ngôi sao điện ảnh và còn nói rằng các bậc cầut thang đã khác với những gì cô còn nhớ về chúng. Tất cả những điều này đã khiến bố mẹ cô tin rằng Anne Frank đã đầu thai làm con gái họ, và kể từ đó cô cũng đã viết sách về những trải nghiệm của mình.

Theo: ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.