• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhiều quốc gia ban hành cảnh báo khẩn cấp về mối nguy hiểm của 'trò đùa Momo' trên WhatsApp

Kinh dị

Vì tính chất nguy hiểm của trò đùa này trên WhatsApp, cảnh sát tại nhiều quốc gia đã ban hành cảnh báo khẩn cấp để yêu cầu người dùng ngưng sử dụng cũng như không tham gia vào các "thách thức tự sát" mà Momo đưa ra.

3

"Cơn sốt Momo" xuất hiện gần đây đang gây hoang mang và tò mò cho rất nhiều người.

"Momo" là tên một nhân vật ảo có hồ sơ trên Facebook và WhatsApp. Được biết, hầu hết mọi người đều có thể dễ dàng lấy được số điện thoại của Momo trên các diễn đàn, hội nhóm Facebook. Sau đó, chỉ cần nhập số điện thoại này vào WhatsApp, tài khoản của Momo sẽ hiện ra cùng hình ảnh đại diện rất ám ảnh.

4

Chỉ cần nhập số điện thoại vào WhatsApp, bạn có thể dễ dàng trò chuyện với tài khoản có tên Momo.

Hình ảnh của Momo là một phụ nữ tóc đen, trán nhô cao, mắt lồi ra ngoài và có nụ cười rộng đến mang tai.

Trò đùa đáng sợ này bỗng chốc trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên khắp các diễn đàn nổi tiếng như Facebook, Reddit...

Kinh dị hơn, mỗi khi nhắn tin đến số điện thoại của "nó", một số người dùng sẽ nhận được tin nhắn hồi âm. Đa số nội dung tin nhắn trả lời đều là những hình ảnh bạo lực hoặc thông tin của người thân, bạn bè người gửi. Thậm chí là những lời đe dọa, thách thức rất kì quái.

1

Ảnh đại diện gây ám ảnh của Momo.

Đơn vị điều tra tội phạm máy tính của bang Tabasco, Mexico đã đăng lên Twitter về những mối nguy hiểm mà trò đùa này có thể gây ra:

"Nguy cơ của những thách thức và tin nhắn này đối với các thanh thiếu niên và trẻ vị thành niên đó chính là thông tin cá nhân bị lấy cắp. Nguy hiểm hơn là bị kích động bạo lực, tự sát hay bị quấy rối, tống tiền. Nhiều bằng chứng cũng cho thấy nhiều thanh thiếu niên đã bị rối loạn về thể chất và tâm lý như lo âu, trầm cảm và mất ngủ sau khi trò chuyện với Momo."

2

Momo có đầu số 81, mã quốc gia Nhật Bản nhưng người dùng có thể trò chuyện với "nó" dễ dàng bằng tiếng Tây Ban Nha. Đầu số còn lại là 52 và 57 lại thuộc về mã quốc gia Mexico và Colombia, 2 quốc gia có ngôn ngữ chính là tiếng Tây Ban Nha và cũng là nơi mà trò đùa này bắt đầu bùng nổ.

Từ khi xuất hiện, đã có rất nhiều số điện thoại từ các quốc gia khác nhau như Mexico, Argentina, Hoa Kỳ, Pháp và Đức cố gắng liên lạc với Momo và đa số là người trẻ tuổi.

Các tin nhắn hồi âm luôn đáng sợ và khó hiểu. "Nó" còn yêu cầu người nhắn phải làm theo các thử thách của "trò chơi" và sẽ đe dọa nạn nhân nếu họ dám không tuân theo.

https://twitter.com/Zetgel24/status/1024358926077386753?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1024358926077386753&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.unilad.co.uk%2Fnews%2Furgent-warning-issued-over-disturbing-whatsapp-momo-suicide-game%2F

Theo tờ Buenos Aires Times, cảnh sát đang nghi ngờ "trò đùa" quỷ quyệt này có thể liên quan đến cái chết của một cô bé 12 tuổi ở Argentina. Họ vẫn đang tìm kiếm người đứng sau tài khoản này nhưng vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Cô bé được phát hiện đã treo cổ ở sau nhà sau khi quay một đoạn video. Điện thoại di động của cô bé cũng được tìm thấy gần đó, cảnh sát đã lập giả thiết rằng có ai đó đang cố gắng khuyến khích cô bé tự kết liễu mình như vậy.

5

Ảnh đại diện của tài khoản này thật ra là tác phẩm nghệ thuật đến từ Nhật Bản. Với hình ảnh một gương mặt phụ nữ kinh dị và đôi chân chim.

Trong vụ việc trên, cảnh sát đã tuyên bố:

"Chiếc điện thoại này đã bị hack và mất toàn bộ video cũng như cuộc trò chuyện trên WhatsApp, nhưng cảnh sát khẳng định cô bé đã thường xuyên sử dụng WhatsApp trước khi tự sát."

Cảnh sát cũng lập luận rằng cô bé trên có ý định đăng tải đoạn video được quay trước khi chết lên mạng xã hội như một phần của thử thách Momo.

Ảnh đại diện của Momo là tác phẩm nghệ thuật kinh dị của nghệ sĩ Nhật Bản Midori Hayashi, người không hề liên quan đến trò đùa này. Tác phẩm của cô cũng không hề khó tìm kiếm trên internet.

6

Không hề khó khăn nếu bạn muốn tìm kiếm tác phẩm này trên mạng.

Cảnh sát quốc gia Tây Ban Nha đã đưa ra một cảnh báo trên Twitter cho bất cứ ai có ý định tìm hiểu về Momo:

"Các bạn tốt hơn là nên bỏ qua mọi thách thức vô lý mà tài khoản WhatsApp này gửi.

Đừng cố gắng liên lạc với tài khoản có tên là "Momo"! Đây là một loại vi-rút mới trên WhatsApp có thể gây nguy hiểm cho mọi người."

7

Đừng tò mò về những "trò đùa" vô nghĩa trên mạng xã hội, đó có thể là mối nguy hiểm khôn lường.

Theo BBC, Rodrigo Nejm của tổ chức phi chính phủ Safernet đã khuyến cáo cha mẹ nên giúp con mình nhận thức được sự nguy hiểm khi nói chuyện với người lạ trực tuyến, và giúp chúng tránh xa các mối nguy hiểm.

"Những truyền thuyết creepy luôn tồn tại khắp nơi, điều này cũng không ngoại lệ trên Internet. Tội phạm hoàn toàn có thể lợi dụng chúng để tìm kiếm nạn nhân.

Phụ huynh nên tư vấn cho con cái rằng đây có thể là mối nguy hiểm khôn lường và điều quan trọng là phải bảo vệ thông tin cá nhân trên internet.

Việc sử dụng các thiết bị thông minh không có nghĩa là con bạn đã trưởng thành và dễ dàng nhận ra những mối nguy hiểm đang rình rập."

"Cơn sốt Momo" hiện đang được đánh giá là có thể gây nguy hiểm tương tự như "Thử thách cá voi xanh" xuất hiện ở Nga năm ngoái.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.