• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Sau 5 năm, những giả thuyết về cái chết bí ẩn của 'cô gái thang máy' Elisa Lam vẫn còn gây tranh cãi (P1)

Kinh dị

Elisa Lam là sinh viên 21 tuổi người Canada gốc Hoa, đã tử vong đầy kỳ lạ tại một khách sạn trong chuyến thăm thú nước Mỹ một mình. Ngày 26/1/2013, Elisa tới Los Angeles và thuê phòng nghỉ tại khách sạn Cecil rồi mất tích ngay sau đó.

Khoảng ba tuần sau, khách hàng tại khách sạn bắt đầu phàn nàn về việc nước tắm của họ bị đổi màu, nước chảy khá yếu và có mùi hôi khó chịu. Sau khi nhân viên lên kiểm tra bể nước tại tầng thượng thì họ phát hiện ra thi thể Elisa Lam đang phân hủy và nổi lềnh bềnh trên mặt nước cùng với quần áo, đồng hồ và chìa khóa phòng của cô.

Làm sao cô có thể leo vào trong bể chứa nước mà chuông báo động không reo lên và làm thế nào một mình cô đủ sức nâng được một chiếc nắp mà nhiều người hợp sức lại mới nhấc lên được? Đoạn clip từ camera an ninh quay lại hành động kỳ lạ của Elisa tại thang máy trước khi cô chết càng khiến mọi việc trở nên bí ẩn hơn.

Cái chết của Elisa được các bác sĩ pháp y đánh giá là tai nạn do đuối nước nhưng bằng chứng đưa ra không thuyết phục lắm, nhiều người vẫn đặt nghi vấn điều gì đã thực sự xảy ra với Elisa Lam?

1. Elisa Lam đã mắc chứng trầm cảm và tự tử để giải thoát

elisa lam 1

Những ai đọc qua trang blog cá nhân của cô đều có thể thấy thực tế Elisa đã bị trầm cảm và cô đã viết lại những cảm xúc hỗn loạn của mình tại trang blog này.

Trong một bài đăng, Elisa từng viết rằng cô có ý nghĩ tự sát nhưng chưa dám đối mặt với việc đó. Tuy nhiên giả thuyết này đã bị phủ nhận vì cảnh sát không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy cô đã tự tử. Vì nếu có ý định tự tử, một khi đã leo lên tầng thượng, người ta sẽ có xu hướng nhảy xuống thay vì tìm đến hồ nước, vất vả mở nắp ra và nhảy vào đó để chết đuối.

2. Lam bị rối loạn lưỡng cực và vô tình bị chết đuối

elisa lam 2

Nhiều người cho rằng chứng rối loạn lưỡng cực là nguyên nhân dẫn đến cái chết của Elisa. Họ cho rằng cô mắc bệnh tâm lý và không được điều trị nên dẫn đến ảo giác.

Một số suy đoán cho rằng Elisa đã nghĩ rằng có ai đó đang theo đuổi cô, vì thế cô trốn vào bể nước và vô tình bị chết đuối (đừng bận tâm đến việc cô đã vào bể chứa bằng cách nào).

Nhưng vấn đề mâu thuẫn lớn nhất với giả thuyết này là điều tra viên thông báo cô luôn uống thuốc đầy đủ. Vì vậy giả thuyết cô không được điều trị rối loạn lưỡng cực trong suốt chuyến đi là không đúng. Cô đã được kê toa 4 loại thuốc khác nhau để quản lý tình trạng sức khỏe. Khi khám nghiệm tử thi, dù đã bị ngâm 3 tuần trong nước nhưng các pháp y vẫn tìm thấy đầy đủ 4 loại thuốc này trên cơ thể của Elisa.

3. Elisa Lam ngáo ma túy

elisa lam 3

Theo báo cáo khám nghiệm tử thi, trong cơ thể Elisa chỉ chứa thuốc uống theo toa điều trị bệnh rối loạn lưỡng cực. Thế nhưng đoạn clip trong thang máy cho thấy "rõ ràng" cô đang bị ảo giác khi nói chuyện một mình, tỏ vẻ sợ hãi, lo lắng, thậm chí lẩn trốn ai đó. Một người tự nhận là chuyên gia ngôn ngữ cơ thể đã kết luận hành vi kỳ quặc của Elisa tại thang máy là biểu hiện của người đang phê ma túy.

Tạm chấp nhận với giả thuyết này, nhưng "các chuyên gia" vẫn không tài nào giải thích được làm sao cô có thể trèo lên bể chứa nước mà không bị chú ý hay có tiếng chuông báo động, và làm thế nào cô có đủ sức mạnh để mở nắp bể một mình và sau đó đóng nắp lại.

4. Cô bị kẻ hiếp dâm giết hại

elisa lam 4a

Trong một bài viết trên blog, Elisa phàn nàn về một số người "hơi đáng sợ" tại khách sạn cô đang ở. Có thể người đó đang theo dõi cô và rất có thể liên quan đến cái chết kỳ lạ của nữ sinh viên 21 tuổi này.

Elisa được tìm thấy trong tình trạng lõa thể, quần áo, đồng hồ và chìa khóa phòng được ném vào trong thùng nước cùng với thi thể nhưng điện thoại đã bị vứt đi. Pháp y tìm thấy vết máu ở hậu môn xác chết tuy nhiên đây có thể là do thi thể bị phân hủy trong bể nước. Chi tiết đó không đủ để chứng minh rằng cô đã bị hãm hiếp và các nhà điều tra cũng chưa từng thử nghiệm xem liệu cô có thực sự bị cưỡng bức hay không. Đây là kết quả khám nghiệm những loại thuốc có trong tử thi.

5. Elisa Lam bị sát hại bởi nhân viên của khách sạn

elisa lam 5

Không có bằng chứng nào kết luận Lam bị sát hại nhưng cũng không có bằng chứng để bác bỏ giả thuyết đó. Trước đây, khách sạn Cecil đã từng có nhiều kẻ sát nhân hàng loạt đến ở, kèm theo là những câu chuyện về các vụ giết người tại đây.

Cũng không loại trừ khả năng Elisa bị giết bởi một nhân viên khách sạn, người hiểu tường tận tòa nhà này. Đó hẳn phải là một kẻ biết Elisa đi du lịch một mình, biết mật mã phòng, có chìa khóa lên sân thượng và mã tắt chuông báo động. Kẻ đó cũng có thể xóa được các đoạn video ghi hình và đứng vào những góc khuất camera không thể quay được, kẻ làm tất cả những việc này chỉ có thể là nhân viên trong khách sạn.

6. Cái chết của Elisa Lâm trùng hợp đến kỳ lạ với kịch bản phim kinh dị Dark Water

elisa lam 6a

Cái chết của Elisa Lam là một dấu chấm hỏi lớn với nhiều người. Nhưng điều khiến người ta bất ngờ hơn cả là sự trùng hợp giữa cái chết bí ẩn của "cô gái thang máy" và kịch bản bộ phim kinh dị Dark Water (phát hành năm 2005) tức là 8 năm trước khi vụ việc xảy ra.

Phim Dark Water được làm lại từ một bộ phim cùng tên của Nhật Bản, dựa trên chuyện kể của Koji Suzuki. Câu chuyện xoay quanh một bà mẹ cùng đứa con gái tên Cecillia chuyển đến ở tại một chung cư xuống cấp bị đồn có ma ám.

Những hiện tượng kỳ lạ liên tục xảy ra như màu nước hóa đỏ, mùi hôi kỳ lạ từ vòi nước cho đến việc thang máy của tòa nhà bị hỏng và Cecillia cũng đã từng ra thang máy "trò chuyện". Trong quá trình tìm hiểu nguyên nhân, họ đến chỗ bể nước tại tầng thượng của chung cư và phát hiện ra xác chết của một cô gái đã bị mất tích nhiều năm, nhưng mắt của cô ấy vẫn mở trừng trừng.

Chi tiết khiến nhiều người rùng mình hơn toàn bộ nội dung bộ phim này là tên cô bé trong phim (Cecillia) và tên khách sạn tìm thấy thi thể của Elisa có tên gần trùng nhau (Cecil)...

(Còn tiếp)

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.