• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Ăn thịt đồng loại: Ngon không chưa biết nhưng rất có thể bị... nhiễm độc

Cuộc sống

Một giải thích đơn giản chính là mầm bệnh sẽ khó lây lan từ loài này sang loài khác. Khi mối quan hệ về gen của bạn và thức ăn càng gần thì bạn càng dễ bị lây bệnh. Đó chính là lý do tại sao khi bạn ăn thịt khỉ hoặc tinh tinh rất nguy hiểm so với khi ăn các loài gia súc hoặc gia cầm.

Quay lại câu chuyện về các bộ tộc ăn thịt người, vậy họ có mắc bệnh nguy hiểm nào hay không? Tất nhiên là có. Ở Tây Nam Thái Bình Dương trong giai đoạn từ năm 1950 - 1959, đã xuất hiện một căn bệnh ẩn chứa những bí ẩn rùng rợn của bộ lạc người Fore, đó là chứng bệnh Kuru - Người điên.

Căn bệnh đáng sợ gây ra các triệu chứng lạ lùng như người bệnh suy nhược nhanh chóng, không thể đứng vững. Lâu dần bệnh nhân không thể ăn uống, họ buồn nôn và cáu gắt khi tiếp nhận thức ăn, thậm chí hay lẩm bẩm một mình. Giai đoạn tiếp theo, người bệnh sẽ cắn xé và tấn công người chăm sóc. Đến giai đoạn cuối họ chỉ nằm mê man và chết ít giờ sau đó.

Một người Fore mắc bệnh Kuru

Sau nhiều nghiên cứu và thử nghiệm trên nhiều loài động vật, các nhà khoa học đã tìm ra nguyên nhân gây ra căn bệnh Người điên này chính là Prion. Tuy nhiên nếu bạn đang nghĩ đây là vi-rút tàn phá não người, thì không, đây chỉ đơn giản là một loại protein mà cơ thể không hấp thụ được. Chính vì vậy, chúng xâm nhập vào bên trong, đặc biệt là biến não trở nên xốp, nhiều lỗ nhỏ, phá vỡ cấu trúc não và khiến chúng ta điên dại.

Và không hề có loài sinh vật sống nào gây ra chứng bệnh đáng sợ này, con người đã tạo ra chúng. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện sự thật khủng khiếp khiến người Fore mắc bệnh Kuru chính là họ có thói quen ăn thịt người, thậm chí là não của đồng loại. Não người là nơi chứa nhiều Prion và khi họ tiêu thụ phần thịt cùng não người trong thời gian dài, Prion cũng tấn công ngược lại não họ, cứ như vậy căn bệnh Kuru xuất hiện.

Những người đàn ông trong bộ lạc và người có quyền lực sẽ cùng chia nhau chân, tay, thân, nội tạng của cơ thể người chết. Còn phần đầu thường dành cho phụ nữ và trẻ em, chính vì vậy họ là đối tượng dễ mắc bệnh Kuru.

Ngày nay, căn bệnh Kuru đã được đẩy lùi, nhưng một số bộ lạc vẫn ăn thịt người, nên Kuru theo đó xuất hiện lẻ tẻ khắp thế giới

Căn bệnh này không chỉ xuất hiện ở người, mà kể cả các loài động vật khác như khỉ, tinh tinh hay bò. Nhiều người chăn nuôi bò đã mắc sai lầm khi cho những con bò còn sống ăn thịt đồng loại đã chết, kể cả não, đây là nguyên nhân mà căn bệnh Bò điên xuất hiện.

Bò điên cũng là hậu quả của việc ăn thịt đồng loại

Có rất nhiều căn bệnh giới hạn chỉ trong một loài mà bạn không hề biết đến, vì vậy đừng cố ăn thịt đồng loại. Ăn thịt loài khác, thậm chí chúng có mầm bệnh thì vấn đề vẫn đơn giản hơn nhiều. Nếu tiếp nhận protein giống với protein của cơ thể, bạn sẽ dễ mắc các bệnh về thần kinh, đặc biệt là suy thoái não.

Theo: Reddit
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.