• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Tuổi thơ có Disney vì đã lược bỏ những yếu tố ghê rợn trong bản gốc 'Nàng Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn'

Kinh dị

Câu chuyện Bạch Tuyết kể về một người đẹp trẻ tuổi ngây thơ bị trục xuất bởi bà mẹ kế tàn nhẫn và ghen tuông. Với sự giúp đỡ của bảy chú lùn, cô đã tìm thấy tình yêu đích thực cho đời mình. Walt Disney đã biến câu chuyện thành bộ phim hoạt hoạ âm nhạc vào năm 1937 và đến nay, nó vẫn là một trong 10 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại.

day con tu chuyen bach tuyet va bay chu lun 2

Nhưng hóa ra nhà làm phim người Mỹ đã lược bớt các chi tiết khủng khiếp trong tác phẩm gốc của anh em nhà Grimms. Nhờ đó, những đứa trẻ trên toàn thế giới mới có được một giấc mơ cổ tích trọn vẹn và hoàn hảo.

Anh em nhà Grimms là những học giả người Đức, đi sưu tầm những câu chuyện dân gian truyền miệng. Năm 1812, họ đã xuất bản bộ sưu tập mang tên Truyện kể cho mái ấm và gia đình. Mặc dù tên của tác phẩm là như vậy nhưng cuốn sách lại không dành cho trẻ em, nó tập hợp những câu chuyện cổ tích cực kì đen tối, với nhiều cảnh bạo lực, loạn luân, ngập tràn yếu tố tình dục và còn có cả những cảnh giết người man rợ.

2

Câu chuyện Nàng Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn ban đầu có tên gọi là Bạch Tuyết Bé Nhỏ. Trong truyện nàng Bạch Tuyết mới chỉ 7 tuổi chứ không phải 14 như bản phim hoạt hình.

Trong phiên bản Grimms, nữ hoàng ra lệnh cho thợ săn giết chết cô rồi mang phổi và gan của Bạch Tuyết về cho mụ. Đáng sợ hơn mụ hoàng hậu đã cho đầu bếp tẩm ướp gia vị và ăn chúng. Nếu đó không phải là lá phổi và gan của một con lợn rừng mà là của Bạch Tuyết, thì quả thật quá kinh khủng!

3

Trong phiên bản của anh em nhà Grimms, Bạch Tuyết bị hại đến 3 lần. Lần đầu tiên mụ hoàng hậu cho Bạch tuyết mặc một chiếc áo corset rất chặt khiến nàng bất tỉnh (7 chú lùn cứu cô bằng cách cắt dây buộc). Lần thứ hai, mụ bán cho nàng một chiếc lược độc, nàng cài vào tóc và ngã xuống (7 chú lùn lấy chiếc lược ra và cô tỉnh dậy). Lần thứ ba mụ hoàng hậu lừa cô bằng quả táo độc mà chúng ta thấy trong phim.

day con tu chuyen bach tuyet va bay chu lun 3 1

Bị ngất xỉu và được cho là đã chết, Bạch Tuyết được đặt trong một quan tài thủy tinh. Điều kỳ quặc là hoàng tử dù mới chỉ gặp Bạch Tuyết lần đầu tiên (trong phiên bản gốc nàng mới có 7 tuổi) đã đem lòng yêu say đắm một xác chết.

dbe6dnup

Và thực sự là chẳng có nụ hôn, cũng chẳng có phép màu tình yêu nào hết. Nàng Bạch Tuyết tỉnh dậy là do sự hậu đậu của một chú lùn. Một chú lùn đã bị vấp chân vào bậc cửa làm nắp quan tài bật tung và miếng táo trong cổ họng công chúa rơi ra. Một tình huống dở khóc dở cười.

4

Tuy nhiên cái kết mới thực sự tàn nhẫn và khốc liệt. Trong phim mụ hoàng hậu chỉ bị rơi xuống vực mà chết nhưng trong truyện Grimms mụ bị bắt tham gia hôn lễ của Bạch Tuyết và Hoàng tử. Ở đó, mụ bị phạt phải nhảy múa cho đến chết. Cảnh đó được miêu tả hết sức ghê rợn:

Những người lính đặt chiếc giày sắt vào than nóng, và dùng kẹp đưa ra trước mặt mụ. Mụ phù thủy độc ác phải bước lên đôi giày nóng đỏ và nhảy cho đến khi ngã xuống chết.

Theo: thevintagenews

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.