• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Xem phim kinh dị đã đau tim lắm rồi, nhưng những cái kết sau đây lại khiến khán giả ám ảnh dài dài

Kinh dị

1. Candyman (1992)

Dựa trên tác phẩm của nhà văn Clive Baker, bộ phim Candyman chủ yếu xoay quanh những nỗi hận thù và những vụ giết người ghê tởm sử dụng chiếc móc. Khi bộ phim đã đến hồi kết thúc, cô sinh viên Helen quyết định hy sinh bản thân để cứu lấy một đứa trẻ, để lại người chồng của mình, Trevor.

Tuy nhiên, Trevor tại thời điểm đó đã dọn vào sống cùng với tình nhân mới. Vào một buổi tối, Trevor gọi tên Helen vì nhớ thương cô, và lúc đó, linh hồn giận dữ của Helen quay lại để trả thù chồng mình, sử dụng một chiếc móc và giết Trevor bằng cách tàn nhẫn nhất có thể. Cả bộ phim là những cảnh đáng sợ, nhưng hình ảnh cuối phim mới là thứ làm cho người xem phải đứng lên thay quần.

2. Psycho (1960)

Không máu me như những bộ phim kinh dị khác, Psycho tập trung chủ yếu vào suy nghĩ của nhân vật chính, Norman Bates và mẹ của hắn, Norma. Từ khi còn là một đứa trẻ, Norman đã phải sống dưới sự bạo hành cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Khi lớn lên, gã không được phép đến gần bất cứ người con gái nào. Khi bà Norma chuẩn bị cưới vị hôn phu mới của mình, Norman lên cơn ghen điên cuồng vì mẹ sẽ bỏ mình nên giết cả Norma lẫn hôn phu của bà.

Sau đó, Norman dần lấn sâu vào chứng rối loạn nhân cách. Hắn ta ướp xác mẹ mình và thường hay nói chuyện với cái xác, giả giọng mẹ để tự nói chuyện với chính bản thân mình. Vào cuối phim, camera zoom gần lại vào khuôn mặt của Norman khi hắn đang nghe đoạn băng cuối cùng của mẹ, từ từ nở một nụ cười đầy vẻ thỏa mãn. Nhưng, câu hỏi ở đây là, giọng nói đó là của Norma Bates, hay của Norman đang tự nói với chính bản thân mình?

3. Insidious (2010)

https://www.youtube.com/watch?v=g9FX1oLWn00

Một bộ phim kinh dị chắc chắn không ai có thể quên. Insidious nói về gia đình Lambert, một gia đình bình thường nhưng lại không may bị quỷ ám. Khi bộ phim gần vén màn kết thúc, những người của gia đình Lambert có vẻ đã thoát khỏi những thứ đã ám họ suốt bấy lâu nay. Tuy nhiên, khi nhà điều tra hiện tượng kì bí Elise nghi ngờ Josh Lambert, bà đã quyết định chụp một bức ảnh để kiểm tra.

Đây là lúc mà mọi thứ trở nên kinh dị. Sau khi tấm hình được chụp, Josh trở nên điên cuồng và lao vào bóp cổ Elise. Bộ phim kết thúc khi vợ của Josh đến để xem chuyện gì đang xảy ra, hé lộ bí mật kinh hoàng về tấm hình và Josh, theo sau là một cảnh jumpscare cuối cùng. Ôi gia đình tội nghiệp…

4. Enemy (2013)

Những cái kết trong danh sách này đều đáng sợ theo một cách nào đó, từ máu me, đến tâm lý,… Tuy nhiên, đối với Enemy, cái kết của bộ phim này không chỉ đáng sợ mà còn rất kì lạ. Trong phim, Jake Gyllenhaal thủ vai hai nhân vật, giáo sư Adam Bell và diễn viên kịch Anthony Claire. Khi Bell đang chuẩn bị nói chuyện với Helen, người yêu của mình, ông đã đi ngang qua một cảnh tượng hết sức kinh dị: Một con nhện tarantula khổng lồ. Vâng, một con nhện tarantula khổng lồ tự nhiên xuất hiện.

Tuy nhiên, cảnh tượng này, theo nhiều đánh giá chuyên môn vẫn chưa phải là chi tiết đáng sợ nhất bộ phim. Điều làm cho nó ăn điểm trong mắt các nhà phê bình chính là thái độ rất điềm tĩnh của Bell khi đối mặt với hình ảnh ấy. Trong đầu ông đang nghĩ gì? Chuyện gì đang thật sự xảy ra?

5. Drag Me to Hell (2009)

Nhân viên ngân hàng Kristine dường như đã giải phóng bản thân mình khỏi lời nguyền ấn định cô phải xuống địa ngục, cô vui mừng rạng rỡ và đang chuẩn bị bắt đầu một cuộc sống mới. Nhưng cuộc đời (và bộ phim) nào đơn giản như vậy. Khi đang ở ga tàu, cô chào đón bạn trai Clay, với một cái ôm niềm nở. Clay lấy ra một chiếc cúc áo có mối liên hệ mật thiết với lời nguyền của Kristine và trao cho cô. Hoảng sợ tột độ, cô bắt đầu bước lùi lại để tránh xa chiếc cúc áo. Và đó cũng là lúc mà tên của bộ phim thật sự có ý nghĩa: Mặt đất mở ra và Kristine bị kéo xuống địa ngục.

6. [REC] (2007)

Một bộ phim kinh dị Tây Ban Nha được quay theo thể loại found footage, [REC] theo chân Ángela và Pablo khi họ đang cố gắng chạy thoát khỏi một đợt bùng nổ dịch bệnh. Cuối cùng, họ trú chân tại gác mái của một căn nhà, cùng với một cô gái khác đã bị ám. Họ bị tấn công rất dữ dội và đang cố gắng tìm cách thoát thân, nhưng đã không thành. Vào những giây phút cuối cùng của bộ phim, Ángela cố gắng với lấy chiếc camera để soi đường chạy thoát, nhưng cô đã bị một bàn tay lôi vào bóng tối, ngắt đi nguồn hy vọng sống sót cuối cùng…

7. The Blair Witch Project (1999)

Những bộ phim thuộc thể loại found footage có vẻ như chẳng bao giờ có được một cái kết tốt đẹp cả, và The Blair Witch Project cũng không phải là một ngoại lệ.

Khi 3 người sinh viên, Heather, Mike và Josh quyết định đi điều tra những truyền thuyết cổ về một phù thủy, họ đã không nhận ra mình đang chuẩn bị dấn thân vào điều gì. Josh, trong cuộc điều tra, đã biến mất một cách bí ẩn, Heather và Mike quyết định đi tìm bạn trong một căn nhà bỏ hoang. Lâu dần, họ dần nhận ra việc mình đang bị theo dõi bởi một thực thể nào đó. Heather và Mike cũng lạc mất nhau sau đó. Hoảng sợ tột độ, Heather mò mẫm trong bóng tối và thấy Mike đang nhìn chằm chằm vào một bức tường. Heather sau đó cũng bị tấn công, và bộ phim kết thúc.

Vậy tên phù thủy này cuối cùng là ai? Những người sinh viên có phải đã tìm ra The Blair Witch? Hay The Blair Witch đã tìm ra những người sinh viên?

8. Rosemary’s Baby (1968)

Những gì mà Rosemary muốn chỉ là một đứa con ngoan hiền, nhưng số phận đã không để cho cô có được điều đó. Khi nhìn thấy ánh mắt kì lạ của con mình, Rosemary quyết định thẩm vấn những người thuê nhà để biết được chuyện gì đang xảy ra. Vào lúc đó, sự thật được tiết lộ cho Rosemary là con của cô là hiện thân của Satan. Nếu như sự thật kinh khủng đó hay ánh mắt của Rosemary chưa đủ để làm bạn hoảng sợ, những nốt nhạc cuối cùng trước khi bộ phim kết thúc sẽ làm bạn rởn da gà đấy.

9. A Nightmare On Elm Street (1984)

Nếu không vì cái kết thì bộ phim đã có thể khép màn tốt đẹp. Sau khi học sinh trung học Nancy Thompson có vẻ như đã đánh bại được tên sát nhân Freddy Krueger, cô ra khỏi nhà và thấy rằng bạn mình vẫn còn sống và đang khỏe mạnh, bên cạnh cô là người mẹ đang âu yếm chúc con gái một chuyến đi vui vẻ. Tuy nhiên, mọi thứ không hề yên ổn như vẻ ngoài của nó. Chiếc xe mà Nancy đi cùng những người bạn bắt đầu phóng nhanh không kiểm soát, và những vần điệu trẻ em quen thuộc lại được ngân lên,

One, two, Freddy’s coming for you.

Freddy Krueger bỗng nhiên xuất hiện, bắt lấy mẹ của Nancy, khơi nguồn lại cơn ác mộng ở con phố.

10. Friday the 13th (1980)

Trước khi bộ phim kết thúc, mọi thứ có vẻ như khá đáng sợ, nhưng vẫn chưa có gì đáng sợ. Vào cuối phim, khi Alice đang dạo chơi ở giữa hồ trên một chiếc thuyền nhỏ, bàn tay của Jason Voorhees trồi lên và kéo cô xuống mặt nước. May mắn thay, đó chỉ là một cơn ác mộng. Tuy nhiên, cơn ác mộng thật sự đối với người xem là những điều mà Alice đã nói tiếp theo, ám chỉ rằng nỗi sợ hãi vẫn chưa hề chấm dứt:

Then he’s still there.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.