• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Sau 5 năm, những giả thuyết về cái chết bí ẩn của ‘cô gái thang máy’ Elisa Lam vẫn còn gây tranh cãi (P2)

Kinh dị

7. Elisa Lam bị ám sát vì đã can thiệp quá sâu đến chính trị

elisa lam 97

Với một vụ án còn nhiều uẩn khúc, không thể loại trừ khả năng đây là một vụ giết người được dàn xếp của chính phủ. Trước khi chết, Elisa đã từng đăng lên mạng xã hội kêu gọi tài trợ cho Lầu Năm Góc và thực hiện một dự án "áo choàng tàng hình". Dự án này đã từng được thực hiện tại Mỹ và Hàn Quốc trong một khoảng thời gian.

Nhiều người đã suy đoán chính phủ hoặc thậm chí một công ty tư nhân có thể đã ám sát cô vì đã can thiệp quá sâu hoặc chia sẻ quá mức cần thiết về dự án này.

8. Vụ việc của Elisa chỉ là màn kịch dàn dựng để chính phủ đánh lạc hướng dư luận

elisa lam 8

Sau khi tìm hiểu bối cảnh xung quanh, người ta nhận ra rằng thời gian mà Elisa Lam ở tại khách sạn Cecil trùng hợp với thời gian dịch lao nghiêm trọng bùng phát tại Skid Row (môt khu vực lân cận Los Angeles) và khu vực xung quanh khách sạn nơi cô đang ở. Điều kỳ lạ là xét nghiệm lao được sử dụng trong khu vực là xét nghiệm miễn dịch Enzyme-Linked Immunosorbent, có tên gọi tắt là LAM-ELISA.

Isoniazid là loại kháng sinh phổ biến được sử dụng để chữa trị cho bệnh nhân lao phổi, tác dụng phụ của nó có thể khiến người bệnh bị nhầm lẫn, gây ra hành động bất thường. Tuy trong bảng báo cáo khám nghiệm tử thi không có bất kỳ loại thuốc nào kỳ lạ trong người Elisa nhưng nhiều giả thuyết cho rằng kết quả xét nghiệm đã được làm giả hoặc thay đổi vì bảng báo cáo được công bố khá chậm trễ.

Có người còn cho rằng không có ai tên Elisa Lam cả, mọi thứ đều được dàn dựng để gây sốc, nhằm đánh lạc hướng cho cuộc thí nghiệm có chủ đích do chính phủ tài trợ. Khi vụ án của Elisa Lam nổi lên đồng nghĩa việc trên mạng chỉ tràn ngập từ khóa về thông tin vụ án mạng kỳ lạ, hàng loạt thông tin đó sẽ "che mắt" cho từ khóa nghiên cứu LAM-ELISA.

9. Elisa là "vật cúng tế" cho những thế lực đen tối trú ngụ tại khách sạn Cecil

elisa lam 9

Khách sạn Cecil dường như bị vướng phải một lời nguyền tội ác khi hàng loạt thảm kịch từng xảy ra chính tại nơi này. Trong suốt những năm 1950 và 1960, khách sạn Cecil được biết đến như một nơi "hấp dẫn" để đến tự sát và giết chóc.

Từng có hai kẻ sát nhân hàng loạt trú ngụ ở Cecil. Kẻ đầu tiên là Richard Ramirez (được biết đến với biệt danh Sát Nhân Bóng Đêm) đã từng ở tại khách sạn này vào năm 1985. Kẻ giết người thứ hai là Jack Unterweger, hắn đến Cecil vào năm 1991 và đã đánh đập, hành hạ, thắt cổ 3 gái mại dâm bằng chính áo ngực của họ ngay tại khách sạn.

Cái chết kỳ bí của Elisa Lam tại Cecil liệu chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay do có sự sắp đặt nào đó từ trước mà chúng ta không thể nào khám phá ra được?

10. Hồn ma trong khách sạn đã chiếm lấy cơ thể Elisa

elisa lam 10

Kể từ khi khai trương khách sạn vào những năm 1920, đã có rất nhiều vụ tự sát, giết người và những cái chết ngẫu nhiên kỳ quái xảy ra tại đây.

Năm 1962, khi Pauline Otton nhảy lầu tự tử từ tầng 9 xuống đất vô tình rơi trúng một người đi đường, cả hai chết ngay tại chỗ. Một số chứng cứ còn cho thấy khách sạn Cecil là nơi cuối cùng nữ diễn viên Elizabeth Short trú ngụ trước khi bị giết hại dã man trong vụ án Thược Dược Đen rúng động một thời. Vào ngày 15/1/1947, Elizabeth Short bị phát hiện đã tử vong với cơ thể bị cắt làm đôi tại quận Leimert Park, thuộc thành phố Los Angeles. Trên đùi nạn nhân có khắc đầy hai chữ cái BD là viết tắt của chữ Black Dahlia (Thược Dược Đen).

Cũng có không ít câu chuyện tâm linh khác nhau về cái chết của Elisa Lam. Một vài người nói rằng Lam đã bị hành hạ bởi các linh hồn tà ác vất vưởng trong thang máy, họ chiếm lấy xác của cô và buộc cô phải tìm đến cái chết.

11. Elisa Lam đã bước sang thế giới khác sau khi chơi trò Thang máy

elisa lam 11

Trò chơi thang máy bắt nguồn từ Hàn Quốc, để bắt đầu, người chơi phải chọn một tòa nhà cao ít nhất 10 tầng rồi sau đó vào thang máy một mình và lần lượt bấm số tầng theo thứ tự được quy định sẵn để mở cánh cổng đưa đến chiều không gian khác.

Sau khi lên tầng 5, bạn sẽ gặp một người phụ nữ ở "thế giới bên kia" bước vào cùng thang máy với bạn. Bạn không được phép nói chuyện hay nhìn vào cô ta.

Trong trường hợp của Elisa Lam, đoạn clip ghi lại cô bấm hàng loạt nút trong thang máy rồi sau đó nói chuyện với "một ai đó". Người ta suy đoán rằng rất có thể trước khi chết cô đã chơi trò chơi nguy hiểm này.

12. Liệu vụ việc có liên quan đến "Kẻ đại chống Chúa" Aleister Crowley?

elisa lam 12

Theo wikipedia, Aleister Crowley là Giáo chủ giáo phái Argenteum Astrum, được biết đến với danh hiệu "Kẻ đại chống Chúa""Kẻ đồi trụy nhất thế giới". Aleister Crowley tự coi mình là nhà tiên tri của thời đại mới, nhà thông thái lập nên một kỷ nguyên mới và báo hiệu bình minh của chủ nghĩa tự do.

Giả thuyết trường hợp của Elisa có mối liên hệ Aleister Crowley xuất phát từ một loạt các sự trùng hợp kỳ lạ. Để hiểu được giả thuyết này, bạn phải tin vào chuyện du hành xuyên thời gian.

Vào ngày 18 tháng 11 năm 1898, Aleister Crowley đã ở tại khách sạn tại London cũng có tên là Cecil để bàn một số vấn đề với Samuel Liddell MacGregor Mathers. Tại thời điểm đó, ông cũng đã sáng tác ra một bài thơ có tên là Jephthah, sau này khi xem lại, nhiều người cho rằng nó có liên quan đến cái chết Elisa Lam. Bài thơ kể về Jephthah, một thẩm phán người Israel, ông đã thiêu đốt con gái mình như một sự cúng tế. Tên người con gái là Seila. Đây chẳng phải là tên Elisa nếu đảo ngược vị trí các con chữ sao?

Theo: Ranker

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.