• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Cuộc đời phía sau màn ảnh của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long

Giải trí

Đạt được thành công cả trong lĩnh vực điện ảnh lẫn võ thuật, Lý Tiểu Long đã trở thành một huyền thoại, một nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ sau này. Người sáng lập ra môn võ Tiệt Quyền Đạo chia sẻ rằng ông đã tự luyện tập suốt nhiều năm, từ các bài thể dục nặng, cử tạ cho đến đấm bốc.

1 ynsakbuihhwyeo1spu4hna

Không như nhiều ngôi sao hạng A khác, Lý Tiểu Long luôn dành thời gian để rèn luyện cả thân xác lẫn tâm hồn mình. Mỗi ngày, ông sử dụng hơn 4 tiếng để rèn luyện cơ thể, 6 tiếng nuôi dưỡng tâm trí, bao gồm thiền, đọc sách và viết lách, thời gian còn lại trong ngày ông dành cho bạn bè và gia đình.

1 4bluqldfh7zw snrobk1xq

Dưới cái nhìn của công chúng, Lý Tiểu Long là một người nghiêm nghị, cứng rắn và khắt khe trong mọi việc. Nhưng ở nhà, ông lại là một người mê sách, đặc biệt là những cuốn sách về sức khỏe và nuôi dưỡng tinh thần.

1 kcly2t9z4x0y6jw1bffw3g

Lý Tiểu Long có một cuốn nhật ký, ghi lại những câu thơ, những bài văn do ông sáng tác, những kỉ niệm vui cùng những đứa con và công thức của món ăn mà ông thích nhất: Bò xào với dầu hào.

1 ac2q30rrwp wmdd 0qmila1 ifzbacaeci410ol ypsrgq

Vào mùa xuân năm 1959, Lý Tiểu Long (18 tuổi) đang làm phục vụ tại một quán ăn Trung Quốc ở Seattle, nhưng ông không hài lòng với cuộc sống đó. Ông quyết định mở một võ đường cho bất cứ ai muốn theo học, bất kể màu da, tôn giáo. Cũng trong khoảng thời gian này, Lý Tiểu Long đã gặp và cưới Linda Emery, có một gia đình hạnh phúc với 2 đứa con.

1 upgb9grfvpdu6g01fti1ng

1 67kv2ileqt2iefa2pelqvg

Là một diễn viên, nhưng Lý Tiểu Long lại được biết đến nhờ việc thể hiện chính bản thân mình trước ống kính. Ông luôn mang đến những vai diễn xuất sắc cả về nội dung lẫn hình ảnh với cách diễn tự nhiên, không chút gượng gạo.

1 lrgncknwoscvu0id27lbxg

Lý Tiểu Long trên phim trường của bộ phim nổi tiếng, "Long Tranh Hổ Đấu", năm 1973

"Có rất nhiều điều chúng ta có thể học hỏi từ con người huyền thoại Lý Tiểu Long. Bên cạnh niềm đam mê võ thuật, đó còn là những giấc mơ cháy bỏng của một bồi bàn 18 tuổi, thái độ nghiêm khắc với bản thân, tình yêu thương đối với mọi người, và quan trọng nhất chính là thông điệp rằng chúng ta có thể tạo nên sự khác biệt, chỉ bằng cách sống thành thật và nỗ lực không ngừng", trích lời một nhà phê bình phim ảnh khi được phỏng vấn về Lý Tiểu Long.

1 aemwaxvsnktxrsfhnnhtna

seattle

Hơn nửa thế kỉ sau cái chết của huyền thoại Lý Tiểu Long, ngôi mộ của ông đặt tại Seattle vẫn thu hút các du khách mỗi ngày. Cho đến nay rất nhiều người vẫn còn tiếc thương một diễn viên xuất chúng, một võ sư tuyệt đỉnh tài hoa nhưng bạc mệnh.

Theo: Timeline
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.