• Về đầu trang
Mawa Chang
Mawa Chang

Mối Hận Truyền Kiếp - Bộ phim được 'thần linh chọn lựa'?

Kinh dị
moi han truyen kiep0

Bộ phim đi vào lịch sử của nền điện ảnh Thái Lan

Bắt đầu ghi hình vào năm 2015 và hoàn thành phần hậu kỳ vào năm 2016 nhưng ít ai biết rằng, bộ phim Mối Hận Truyền Kiếp của điện ảnh Thái Lan phải mất đến 3 năm để tuyển nữ chính. Sau khi công chiếu, phim đã tạo nên một cơn dư chấn tại đất nước Chùa Vàng nói riêng và toàn Châu Á nói chung.

Con người ai cũng có "nghiệp báo"

Lần đầu tiên Thái Lan có một bộ phim không thiên về tình yêu mà lại thu hút công chúng đến thế. Tác phẩm thuần Phật giáo chú trọng đến nhân sinh, lễ nghĩa, gia đạo, đánh mạnh đến thói sân si, gian xảo của con người từ quan chức địa phương đến dân thường. Ai rồi cũng phải trả nghiệp báo của mình, nếu chưa nhận được nghĩa là chúng chưa đến mà thôi.

moi han truyen kiep2

Chân dung nàng Ubon

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của một nhà văn nổi tiếng Thái Lan, bộ phim Mối Hận Truyền Kiếp nói về quan hệ nghiệp – báo của chàng tướng quân và nàng cung nữ Ubon từ thời cổ Ayutthaya đến tận 300 năm sau, tức là 3 kiếp sống sau này đến cả thời hiện đại.

moi han truyen kiep5

Đôi vợ chồng bạc phận Ubon và tướng quân Praawan

Vào thời hoàng kim của vương quốc Ayutthaya, những cung nữ múa được xem trọng như những vị thần, vì họ được chính hoàng gia tuyển chọn và đào tạo để dâng lên thần linh những điệu múa xuất sắc cũng như tâm tình nguyện vọng của người dân. Ubon là một đại cung nữ được hoàng hậu xem trọng và gả cô cho tướng quân Praawan - người tướng lĩnh uy dũng thiện chiến trên sa trường đã lập được nhiều đại công.

moi han truyen kiep8

Những cung nữ múa thời Ayutthaya

Sau khi họ lấy nhau, đất nước đến thời kỳ suy vong và trong đêm định mệnh đó, Praawan đã dắt Ubon đến một ngôi chùa. Dưới lòng đất có một căn hầm bí mật tập trung châu báu của Ayutthaya dành cho người sau này đứng ra tái thiết đất nước. Trong ánh nến leo lắt của ngày cuối cùng, vị tướng Praawan đã bắt Ubon nói lời thề độc sẽ bảo vệ số châu báu này đời đời kiếp kiếp. Rồi sau đó trong sự ngơ ngác của cô, anh đã rút gươm chém đầu Ubon.

moi han truyen kiep4

Ubon bị chồng chém đầu và xích chân mãi mãi làm thần giữ của

Ubon chết đi khi giọt nước mắt còn nóng ấm vừa rơi khỏi khóe mắt, linh hồn cô phẫn nộ canh giữ kho báu cùng với sợi xích chân xuyên suốt 300 năm không được siêu thoát. Cuối cùng, đấng tối cao vì muốn Ubon nhìn rõ Praawan đã cho cô một kiếp làm người và tìm gặp tướng quân – mà hiện tại là một nhà khảo cổ học trong kiếp này để làm rõ mối hận.

moi han truyen kiep3

Linh hồn thù hận Ubon

Triết lý Phật giáo xuyên suốt phim

Các nhà làm phim Thái Lan đã gửi đến người đời những lời cảnh tỉnh sâu sắc về nghiệp báo của mình. Bạn làm ác bạn sẽ nhận lại trái đắng xứng đáng, hậu quả sau mỗi việc làm là có thật và nếu bạn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, thì nghĩa là nó đang đến từ từ chứ không phải bỏ qua bạn.

Ubon là một vị thần giữ của nghiêm khắc và tàn ác. Với những tên trộm châu báu, cô không ngần ngại hiện thân với trang phục Thái cổ và phục sức lộng lẫy chói mắt gây ấn tượng mạnh cho người xem.

moi

Một phân cảnh đắt giá của bộ phim

Trong suốt hàng trăm năm, Ubon vẫn tiếp tục công việc của mình và luôn hướng đến tướng quân Praawan để trả “mối hận truyền kiếp”.

Bên cạnh dàn diễn viên xuất chúng, bộ phim còn đề cập đến lịch sử đất nước Thái Lan với cách chiếu quá khứ, hiện tại đan xen nhau cho thấy một đất nước Thái hiện đại và đang phát triển từng ngày.

Đừng thót tim nếu bạn đã quyết định trải nghiệm bộ phim này. Xuyên suốt phim chúng ta sẽ được lắng nghe những câu chuyện thuộc về tâm linh như phong tục chốn hoàng cung, cách chôn cất người chết, cách chăm sóc một linh hồn giận dữ chưa siêu thoát hay giật mình vì những đoạn đường cao tốc luôn có “cô hồn” chầu chực đẩy xe của bạn để thế vị trí của chúng.

moi han truyen kiep6

Một kiếp vợ chồng nhưng 3 kiếp hận

Song song đó, hình ảnh chùa chiền cùng những vị sư với lời Phật giảng sẽ làm tâm hồn người xem cảm thấy thanh thản nhẹ nhàng. Một vài trải nghiệm như thử một lần chết khi nằm trong quan tài, hay những tấm bùa hộ thân đã được nhà sư trì chú sẽ làm bạn thêm tin vào cái thiện trên cuộc đời này.

Bí ẩn tâm linh sau hậu trường

Bắt đầu từ năm 2012, đạo diễn đã bắt đầu hoàn thiện kịch bản và tuyển diễn viên nữ chính cho bộ phim Mối Hận Truyền Kiếp. Vai diễn danh giá này được gửi đến cmột nữ diễn viên nổi tiếng là Bee Namthip, nhưng khi bắt đầu bấm máy cô liên tục gặp sự cố như nhức đầu không quay được hoặc gặp những giấc mộng kỳ bí.

moi han truyen kiep12

Hai diễn viên chính của phim

Thêm vào đó, tại hai phim trường chính của bộ phim, tất cả các máy quay đều không hoạt động được. Những sự việc này tại thời điểm đó làm cho cả đoàn phim rất đau đầu và lo lắng. Vậy là bộ phim đã không hoàn thành đúng thời hạn, treo máy đến tận 3 năm khi mà các nữ diễn viên chính đều gặp sự cố tương tự.

Vào năm 2015, khi kịch bản một lần nữa được gửi đến nữ diễn viên Noon Woranuch, cô không đồng ý nhận vai vì những lời đồn đại xung quanh bộ phim. Nhưng từ sau khi tiếp xúc kịch bản cô đã gặp được một dấu hiệu lạ.

moi han truyen kiep13

Noon Woranuch là cô gái được thần linh chọn cho vai Ubon

Noon đã có những linh cảm về cung nữ Ubon, hương thơm của hoa sứ trong mỗi giấc mơ đã cho cô biết rằng các vị thần đã chọn mình. Đúng như dự đoán, bộ phim đã được bấm máy suôn sẻ ở nửa cuối năm 2015 và hoàn thành vào năm 2016.

Mối Hận Truyền Kiếp hiện tại vẫn đang là phim dẫn đầu rating của truyền hình Thái. Những tập phim như nói lên sự sợ hãi của con người trước đòn trừng phạt của Đấng Tối Cao. Tuy hình phạt thực sự khốc liệt nhưng bàn tay vươn tới tội ác của con người vẫn ngày một dài hơn.

moi han truyen kiep10

Ubon xuất hiện với những lời giáo huấn của Phật Giáo

Kết bài, Lost Bird muốn nhắn nhủ các bạn đừng bao giờ đùa giỡn với lời thề của mình. Vì khi chúng thốt ra khỏi miệng bạn thì một giao ước đã được xác lập với các Đấng Tối Cao và họ đang dõi theo bạn từng ngày.

Sống tốt ngày hôm nay để nghiệp báo có đến cũng không quá nặng nề.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.