• Về đầu trang
Cây SK
Cây SK

5 'đại gia' giàu nhất trong ngành giải trí Hàn Quốc hiện nay

Showbiz

Mới đây, chương trình Byul Byul Talk Show đã hé lộ danh sách "Top 5 đại gia giàu nhất trong làng giải trí Hàn Quốc" dựa trên giá trị cổ phiếu. Theo danh sách này, "Ông hoàng Hallyu" Bae Yong Joon chỉ đứng ở vị trí thứ 4. Ba vị trí đầu tiên thuộc về Lee Soo Man (chủ tịch SM Entertainment), Yang Hyun Suk (chủ tịch YG Entertainment), JYP (chủ tịch JYP Entertainment). Vị trí thứ 5 thuộc về nữ diễn viên Park Soon Ae.

soc voi so tai san ket xu cua 5 ong lon giau nhat nghanh giai tri han 9f96f686

Lee Soo Man

bae yong joon 02 ngoisao vn w580 h876

Vị trí Quán quân thuộc về "Ông trùm" SM - Lee Soo Man. Vị đại gia ngành giải trí hiện nắm giữ số cổ phiếu trị giá hơn 145 triệu USD (khoảng hơn 3300 tỷ đồng). Lee Soo Man từng là một ca sĩ, DJ và người dẫn chương trình có tiếng. Năm 1989, ông thành lập SM Entertainment với số vốn ban đầu 200 triệu won (khoảng hơn 4,3 tỷ đồng).

Sự bùng nổ mạnh mẽ của các ngôi sao Kpop thế hệ đầu đã giúp Lee Soo Man tạo nên một đế chế vững mạnh và thu được nguồn lợi nhuận vô cùng to lớn.  Đây là cái nôi của những ban nhạc, ca sĩ huyền thoại trong Kpop như S.E.S, H.O.T., Shinhwa, Boa, TVXQ, Super Junior...

dwgnpepxuaanws9

Huyền thoại âm nhạc H.O.T

Yang Hyun Suk

bae yong joon 023 ngoisao vn w580 h450

Yang Hyuk Suk xếp thứ 2 khi nắm giữ cổ phiếu có giá trị trên 88 triệu USD (hơn 2 nghìn tỷ đồng). Ông là cựu thành viên nhóm nhạc nổi tiếng Seo Taiji and Boys. Yang Hyuk Suk thành lập YG Entertainment vào năm 1998.

2

Yang Hyuk Suk thời còn hoạt động với Seo Taiji and Boys

YG Entertainment cũng là công ty đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp và chất lượng bậc nhất tại Hàn Quốc. Các nghệ sỹ nổi tiếng trực thuộc YG bao gồm: Jinusean, 1TYM, Se7en, Big Bang, 2NE1, PSY, WINNER,..

Park Jin Young

bae yong joon 04 ngoisao vn w580 h729

Park Jin Young xuất phát là một ca sĩ, đồng thời là người sáng lập nên JYP Entertainment. JYP Entertainment là nơi cho ra mắt nhiều tượng đài huyền thoại của nền âm nhạc Hàn Quốc: G.O.D, Park Ji Yoon, Rain, Byul, Wonder Girls, 2AM, 2PM, Miss A... Ông nắm giữ cổ phiếu có giá trị trên 68 triệu USD (khoảng hơn 1500 tỷ đồng).

Park Jin Young là người duy nhất dám thử những phong cách thời trang quái dị theo phong cách những năm 90 mà đa số người dân Hàn không chấp nhận lúc bấy giờ. Ông có cái nhìn rất sâu sắc về âm nhạc và ngành giải trí, đó cũng là lí do mà những nghệ sĩ mà JYP đào tạo đều rất thành công trong sự nghiệp.

soc5 kgay

 Bae Yong Joon

bae yong joon 05 ngoisao vn w580 h773

"Ông hoàng Hallyu" Bae Yong Joon giành vị trí thứ 4 khi nắm giữ số cổ phiếu có giá trị hơn 44,6 triệu USD (khoảng hơn 1000 tỷ đồng). Bae Yong Joon đã đạt tới danh vọng sau thành công của drama Winter Sonata (Bản Tình Ca Mùa Đông). Nhờ bộ phim này, nam diễn viên nhanh chóng nổi tiếng toàn châu Á. Thậm chí ở Nhật, Bae Yong Joon còn được đặt biệt danh là Yon-Sama, để chỉ niềm yêu thích cuồng nhiệt của người dân nước này với mỹ nam xứ Kim chi.

Ngôi sao "Bản Tình Ca Mùa Đông" là cổ đông lớn nhất của công ty KEYEAST Entertainment với 24,51% tổng số cổ phiếu. Tháng 3 vừa rồi, Bae Yong Joon đã bán lại cổ phiếu của anh ở KeyEast cho SM Entertainment và chuyển sang nắm giữ 4,05% cổ phiếu của SM. Anh là cổ đông lớn thứ 3 ở SM.

a0278826 01225049

KEYEAST là công ty chủ quản của nhiều diễn viên và nghệ sĩ xuất sắc, một trong những cái tên đó phải kể đến như Han Ye Seul, Kim Soo Hyun, Ahn So Hee, Uhm Jung Hwa,...

 Park Soon Ae

6 43263

Xếp ở vị trí cuối cùng là nữ diễn viên Park Soon Ae với số cổ phiếu nắm giữ có trị giá 21,5 triệu USD (hơn 489 tỷ đồng). Bà đã rút khỏi làng giải trí từ năm 1994 để kết hôn với Lee Han Yong - chủ tịch công ty Pungguk Ethanol. Hiện Park Soon Ae đang nắm giữ 13,29% cổ phiếu của công ty này.

20180409143844 fff1

Theo: Koreaboo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.