• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

'Chị đại' xứ Hàn chỉ trích thẳng mặt những nam sinh lấy #Metoo ra làm trò đùa

Chị em

#Metoo là một phong trào nhằm vạch trần những hành vi quấy rối và xâm hại tình dục trong ngành giải trí. Dù rằng đa số người đều nhìn nhận nghiêm túc về vấn nạn xâm hại cũng như lên án những kẻ quấy rối thông qua #Metoo, thì ngoài kia vẫn có những kẻ đem phong trào này ra để làm trò đùa, cũng như dùng để làm vũ khí công kích các nữ sinh. Thông qua chương trình Ssen My Way, đã có một nam sinh đã chia sẻ câu chuyện của cá nhân mình liên quan đến vấn đề này.

Ssen My Way là một talk show của đài SBS, được dẫn bởi hai nữ MC đồng thời là "Chị đại" của phụ nữ trẻ Hàn Quốc: nữ rapper Cheetah và giọng ca nữ củaJeA, thành viên nhóm Brown Eyed Girls. Từ "Ssen" trong tiếng Hàn nghĩa là mạnh mẽ. Thông qua đó, chương trình cũng muốn động viên những ai gặp khúc mắc trong cuộc sống có thể chia sẻ câu chuyện của mình và mạnh mẽ đứng lên.

untitled 3

Nữ rapper Cheetah cùng giọng ca nữ JeA (Brown Eyed Girls) phụ trách làm MC cho Ssen My Way.

Mới đây, một nam sinh đại học đã gửi tâm sự của anh đến cho chương trình về vấn đề hiện xảy ra trong trường của mình.

Nam sinh 24 tuổi này kể rằng: "Em vừa mới rời khỏi quân ngũ và quay trở lại trường đại học. Em rất hào hứng, cứ nghĩ rằng quay lại trường học sẽ rất vui, nhưng thật sự không phải thế. Một đàn em đã nói với em, nếu như em tiếp cận các bạn nữ thì sẽ bị bắt. Xã hội dạo gần đây vô cùng nhạy cảm với những vấn đề như lạm dụng tình dục, nên đa số các nam sinh gần như không còn thoải mái nói chuyện với nữ sinh được như trước kia nữa. Ngay cả những chuyến ngoại khóa vài ngày (MTs) cũng dần rút ngắn lại chỉ còn một ngày thôi. Em cũng rất muốn được thoải mái nói chuyện cùng các hậu bối khác và mua đồ ăn cho họ, nhưng họ toàn đề cập đến việc này, khiến em cảm giác không thoải mái chút nào khi đối diện với các hậu bối nữ nữa. Tuần sau bọn em cũng có đi ăn tối cùng với nhau, nhưng em lại thấy rất lo. Chẳng lẽ tránh xa các bạn nữ mới là việc đúng đắn hay sao?"

Ngay sau khi nghe xong câu chuyện, cả hai nữ MC đã không khỏi bất bình bởi thái độ của những nam sinh với các nữ sinh. JeA cũng cho rằng những nam sinh này có vẻ đã quá nhạy cảm.

untitled 5

Sự bất bình của hai "chị đại" sau khi lắng nghe tâm sự của nam sinh.

Nữ rapper Cheetah cũng nhấn mạnh, việc lấy #Metoo ra để làm trò đùa như "cậu coi chừng bị dính vào #Metoo đấy" là chẳng hề hay ho chút nào. Cô cho rằng, từ khóa này không phải sinh ra để dùng cho những mục đích như vậy.

jea cheetah

"Chị đại" Cheetah nổi giận vì những kẻ xem thường phụ nữ cũng như phong trào #Metoo . (Nguồn: Allkpop)

Cả hai nữ MC cũng cho rằng đây là hành động vô cùng bất công với các nữ sinh hiện tại đang bị xa lánh bởi #Metoo, hay nói đúng hơn là bởi những kẻ đã thổi phồng mọi chuyện và bóp méo ý nghĩa của phong trào này.

396695 42189 2145

Ngoài đời, Cheetah và JeA là đôi bạn rất thân.

Ssen My Way đang là chương trình truyền hình ăn khách với tỉ suất người xem lên đến 12 triệu lượt. Không chỉ giải quyết những vấn đề mang tính xã hội, hai nữ MC cũng chấp nhận đưa lời khuyên về những vấn đề khác cho khán giả, bao gồm cả chính trị. Hai "Chị đại" được chọn không chỉ nhờ vào sự mạnh mẽ trong tính cách và lời nói, mà còn bởi sự thân thiết vốn có giữa hai người. Nhà sản xuất cũng cho rằng, hai yếu tố chính đó đã giúp cho chương trình được yêu thích hơn bao giờ hết.

Trước đó, cả hai cũng có chia sẻ cảm nhận của mình khi được làm MC cho Ssen My Way. JeA cho biết: "Có rất nhiều đồng nghiệp là nữ trong ngành cũng thường hay hỏi ý tôi việc này việc kia. Cũng vì tôi thích lắng nghe người khác tâm sự, nên tôi cũng rất sẵn sàng để tham gia làm MC cho chương trình này."

cvl3zvyuiaakxji

JeA là một người rất thích lắng nghe người khác tâm sự.
(Nguồn: TopReport)

Cheetah nói, cô cũng không hề ngại ngần khi được yêu cầu tham gia casting cho chương trình: "Một trong những mục tiêu trong đời của tôi là có thể san sẻ nỗi lo với những người xung quanh. Điều đó khiến tôi cảm thấy rằng mình ngang bằng với họ."

Cô cho biết thêm: "Sẽ tốt hơn nếu như tôi có thể cùng mọi người chia sẻ những vấn đề như là phân biệt đối xử chẳng hạn, nhất là phân biệt đối xử về giới tính."

efcab8843cd15dd59d8d3a8d9a0922effcc684a9 hq

Nữ rapper cũng mong rằng, thông qua chương trình này, cô sẽ được gần gũi và san sẻ nỗi lo với những người gặp khó khăn ngoài kia.

Theo: Allkpop, Koreaherald
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.