• Về đầu trang
MMim
MMim

‘Ngả nón’ với cách cất giữ giải thưởng Oscar ‘siêu chất’ của các ngôi sao Hollywood

Phim ảnh

Oscar là giải thưởng điện ảnh thường niên và có "vai vế" bậc nhất trong các giải thưởng điện ảnh của thế giới. Để tìm ra được người xứng đáng với giải thưởng này là cả một quá trình xem xét, đánh giá và lựa chọn kĩ lưỡng. Những diễn viên sau khi đạt giải Oscar thường trưng bày chúng ở trong nhà mình hay một nơi nào đó long trọng như minh chứng cho sự thành công của bản thân. Tuy nhiên, thế giới này luôn có những điều kỳ cục làm người ta bất ngờ. Có một số diễn viên lại lựa chọn cất giữ bức tượng này theo cách rất ba chấm, khiến nhiều người phải đặt dấu hỏi: “Một giải thưởng danh giá như thế tại sao lại đặt ở đây?”

1. Câu chuyện trong chiếc tủ lạnh của Timothy Hutton

Timothy Hutton đoạt giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" cho bộ phim Ordinary People vào năm 1980. Trong những năm sau, anh vẫn đạt được giải thưởng này. Đến năm 2010, Hutton tiết lộ rằng em gái mình muốn tạo nên một điều bất ngờ trong bữa tiệc bằng cách bỏ bức tượng Oscar vào tủ lạnh.

Hutton giải thích: “Con bé nói sẽ rất hài khi mọi người lấy bia hay bất cứ thứ gì trong tủ lạnh ra mà thấy bức tượng được bỏ trong đó”. Tiết lộ cuối cùng của anh còn “đỉnh” hơn khi nói: “Giờ nó vẫn còn ở đấy”. Đúng là một cách cất giữ độc nhất

2. Russell Crowe giữ trong… chuồng gà cho may mắn

Với bộ phim Gladiator, Russell Crowe đã giành được giải thưởng "Nam diễn viên xuất sắc nhất" vào năm 2000. Nơi cất giữ giải thưởng của anh cũng độc đáo không kém khi “khai báo” mình để nó trong một… chuồng gà ở một trang trại tại Úc. Lý do cho câu chuyện này là gì? Theo như lời của Crowe thì: “Oscar giúp cho gà mái đẻ trứng.”

3. Kate Winslet để trong… phòng tắm

Trong bài phát biểu khi giành giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" cho The Reader vào năm 2008, Kate Winslet đã tiết lộ câu chuyện thời thời ấu của mình rằng khi còn bé, cô thường lấy chai dầu gội rồi đứng trước gương trong phòng tắm và giả vờ đó là giải Oscar. Trong chương trình The Gram Norton, cô chia sẻ vì hiện giờ đã thành công hơn nên cô cho phép những vị khách làm điều tương tự với bức tượng Oscar trong phòng tắm của mình.

Và từ lí do của Kate Winslet, chúng ta có có thể thấy nơi tốt nhất cho bức tượng khỏa thân này chính là trong toilet. Vì khi mọi người đi vào đó, họ có thể thoả sức “tự sướng” với giải Oscar trước gương

4. Jared Leto và câu chuyện giữ giải Oscar bằng bơ chay

Được biết đến như một diễn viên có tính cách lập dị nên không quá ngạc nhiên khi biết cách Jared Leto giữ giải Oscar năm 2013 với Dallas Buyers Club. Nam diễn viên đã tiết lộ ngay sau khi anh đoạt một giải thưởng lớn rằng anh đã để giải thưởng của mình trong nhà bếp.

Trong một cuộc phỏng vấn, Jared Leto có nói: “Oscar đang đặt trong bếp nhà tôi, được giữ bằng bơ chay và túi đựng bỏng ngô. Các bạn biết mà, chúng nằm trong đó vì bếp là nơi đầu tiên mà tôi bước vào khi về tới nhà. Bỏ chìa khóa, cởi áo khoác… rồi mang Oscar vào bếp”

5. Nicolas Cage bỏ Oscar của mình ở góc nào đó trong xe tải

Chắc chắn, Nicolas Cage là người kì cục nhất ở đây, nên tượng Oscar dành cho "Nam diễn viên xuất sắc nhất" với Leaving Las Vegas vào năm 1995 được bỏ ở một nơi kì lạ cũng không có gì ngạc nhiên. Anh tiết lộ, giải Oscar của mình được để ở “chiếc xe tải nào đó đi qua Louisiana”.

Không nói gì về việc Nicholas có lấy lại được bức tượng hay không nên chúng ta chỉ có thể hi vọng nó vẫn ổn.

6. Whoopi Goldberg đã gửi Oscar của mình đi để làm sạch, nhưng rồi nó “mất tích” luôn

Đây không phải là nơi kì quặc để một diễn viên cất giữ Oscar, nhưng chắc chắn đó là nơi Oscar không bao giờ về tay chủ nữa. Whoopi Goldberg đã giành được giải Oscar cho "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" với Gosh vào năm 1990. Đến năm 2000, cô gửi bức tượng này đến một học viện để tân trang lại nó, nhưng khi gói hàng được gửi lại cho Goldberg thì bên trong hoàn toàn trống rỗng. Hóa ra, có ai đó đã lấy Oscar của cô ra ngoài trong lúc vận chuyển và bỏ nó vào một thùng rác ở Ontario, California. Một người bảo vệ đã tìm thấy bức tượng Oscar này và vấn đề của Goldberg đã được giải quyết.

Goldberg nói: “Oscar sẽ không bao giờ rời khỏi nhà tôi lần nào nữa”

7. Kevin Costner đặt cả hai giải Oscar trong… ngăn kéo đựng đồ lót của mình

Dù không đạt giải thưởng nào cho lĩnh vực diễn xuất, nhưng Kevin Costner đã giành được 2 giải Oscar cho 2 hạng mục là "Phim xuất sắc nhất" và “Đạo diễn xuất sắc nhất” cho Dances with Wolves vào năm 1990. Thay vì để ở một nơi như là giá sách thì anh lại quyết định cho nó ngăn kéo đựng đồ lót của mình. Lý do cho nơi cất giữ “cạn lời” này là mọi người sẽ không đoán ra mà mang chúng đi.

8. Tilda Swinton đưa cho người quản lý

Tilda Swinton luôn kì lạ đã giành được giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" với Michael Clayton vào năm 2007 và không coi Oscar là một vật gì quý giá. Vì thế, cô cảm thấy không cần thiết phải giữ nó. Trong bài phát biểu, Tilda đã nói cô sẽ đưa nó cho quản lý của mình.

Cô nói, vào năm 2008 cô đã tặng giải thưởng đó cho quản lý người Mỹ của cô vì nó không có nhiều ý nghĩa ở nơi cô sống là Scotland

9. Anna Paquin để giải thưởng vào đôi bốt đặt trong tủ giày

Chỉ mới 11 tuổi nhưng Anna Paquin đã đạt giải Oscar với bộ phim The Piano. Paquin hơi ngại ngùng với giải thưởng này, cô bé tự ý thức được các bạn của mình sẽ thấy một giải thưởng uy tín quá lộ liễu. Vì vậy, Paquin đã phải cất Oscar ở nhiều nơi khác nhau, kể cả việc để giải thưởng này trên sàn nhà bên cạnh một đôi ủng hay bỏ trong tủ giày.

10. Ben Affleck tặng mẹ giải Oscar thay vì một đứa cháu gái

Ben Affleck đã giành được giải Oscar đầu tiên với Matt Damon khi anh viết kịch bản Good Will Hunting vào năm 1997. Anh kể trong một cuộc phỏng vấn rằng, anh đã tặng giải thưởng của mình cho mẹ như để “đặt cọc”. Vì bà muốn có một đứa cháu gái mà Ben Affleck lại chưa thể đáp ứng cho bà nên anh đã phải dùng Oscar để thay thế. Được biết, hiện giờ bức tượng Oscar đã về với căn nhà của anh

Ben Affleck bên trái, Matt Damon bên phải

11. Geena Davis mang theo Oscar đến chùa

Geena Davis đã đoạt giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" cho The Accidental Tourist vào năm 1988 và nơi cất giữ Oscar của cô cũng rất độc đáo. Năm 2006, Davis tiết lộ nơi mà cô giữ giải thưởng của mình là ở một ngôi chùa. Cô đã đặt nó phía sau những dây nhung, dù hiện tại nó đã bị mòn đi sau trận động đất năm 1994 ở Los Angeles. Davis nói giờ Oscar của cô giống với  một “vận động viên trượt tuyết”.

12. Goldie Hawn ngồi thiền với giải Oscar của mình

Goldie Hawn đã mang về giải thưởng "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" với Cactus Flower năm 1969. Hawn chia sẻ bà mang Oscar của mình đi rất nhiều nơi, và đáng chú ý nhất chính là lần để trong phòng thiền của mình: “Giải thưởng của tôi đặt trong phòng lúc tôi học và ngồi thiền. Thỉnh thoảng nó ở bên lò sưởi, có khi thì lại bỏ nó đi. Giải thưởng là quá khứ - đó là triết lý của tôi”.

Theo: ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.