• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Ca phẫu thuật thần kỳ tái tạo gương mặt biến dạng do bỏng nặng của thiếu nữ

Chị em

Đối với mọi người, nếu khuôn mặt bị hủy hoại thì coi như cuộc đời họ cũng chấm dứt từ đó và cô gái người Afghanistan này cũng từng nghĩ như vậy cho đến khi nhận được sự trợ giúp của những vị bác sĩ người Mỹ.

Khuôn mặt của Zubaida Hasan bị chảy xệ, phần da mặt dính liền với cổ và ngực... Cuộc đời của Zubaida dường như kết thúc tại giây phút tai nạn kinh hoàng này xảy ra.

Năm 2001, khi lên 9 tuổi, cô bé Zubaida Hasan gặp tai nạn khi đứng trong bếp gia đình, do bất cẩn đổ thêm dầu vào bếp nên ngọn lửa bất ngờ bùng lên bao trùm người Zubaida khiến cô bé bị bỏng nặng. Sau tai nạn này gương mặt của Zubaida chảy xệ và dính liền với phần cổ, ngực.

Dù được đưa đến bệnh viện ngay sau đó nhưng tình hình sức khỏe của Zubaida không khá hơn. Cha Zubaida quyết định chuyển con gái đến Iran chữa trị, sau 20 ngày, cô bé được xuất viện. Các bác sĩ khuyên gia đình đưa em về nhà nằm... chờ chết. May mắn thoát chết nhưng tương lai của em gần như bị phá hủy hoàn toàn, nhiều bộ phận trên khuôn mặt không thể hoạt động bình thường. Năm 2002, cha của Zubaida đưa con đến trụ sở quân đội Mỹ ở Kabul nhằm tìm kiếm cơ hội cứu chữa cho con mình. Tại đây, những bước ngoặt quan trọng giúp Zubaida làm lại cuộc đời bắt đầu.

Sau khi trải qua 12 cuộc đại phẫu thuật, Zubaida Hasan dường như được sống lại thêm một lần nữa...

Peter Grossman là vị bác sĩ đã "ban phép màu" giúp cô bé Zubaida tìm lại cuộc đời tươi sáng sau 12 ca phẫu thuật lớn trong vòng 1 năm. Sau khi được phẫu thuật chỉnh hình, Zubaida cũng đã bắt đầu được đi học tại trường tiểu học Round Meadow ở Calabasas, California.

Nhan sắc của cô bé người Afghanistan sau khi ca phẫu thuật hoàn thành. Không chỉ hoàn hảo mà phải nói là tuyệt đẹp ấy chứ!

Trên trang Reddit, nhiều thành viên cũng bình luận bày tỏ sự xúc động trước trường hợp của cô bạn này. Thành viên Vulfpek chia sẻ: "Đây chắc chắn không phải điều tôi nghĩ đến khi nghe chữ "nạn nhân bỏng". Đây là cả một cấp độ thương tích hoàn toàn khác. Công cuộc phẫu thuật cũng vô cùng xuất sắc đấy."

Tài khoản ImperialBritain trên Reddit bình luận: "Thật tốt khi bây giờ chúng ta có thể làm được những điều như thế này cho mọi người."

posterne: "Quả là một nỗi đau khủng khiếp, khủng khiếp vô cùng mà cô ấy đã phải trải qua. Trời đất ơi."

CypressBreeze: "Điều này khiến tôi thấy buồn, rồi lại khiến tôi đầy ắp hy vọng. Tôi mong là cô ấy có thể tiếp tục được hỗ trợ về tài chính, thuốc thang và cả về mặt tình cảm, những điều mà cô cần và xứng đáng được nhận. Những vị bác sĩ đó rất đáng được nhận một giải thưởng."

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.