• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Người con hàng ngày đưa mẹ 92 tuổi mắc bệnh Alzheimer cùng đi làm với mình

Cuộc sống

Một nhân viên chuyển phát nhanh 52 tuổi ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đang khiên cư dân mạng xúc động vì lòng hiếu thảo khi luôn đưa người mẹ 92 tuổi đi làm cùng mình mỗi ngày.

2

Ở Thành Đô, Trung quốc, người ta vẫn bắt gặp một người đàn ông không còn trẻ chở theo người mẹ già đi giao hàng khắp nơi trên một chiếc xe đạp điện cũ.

7 năm trước, mẹ của Cai Yujun được chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer. Mẹ ông thường xuyên bị đãng trí và không thể tự chăm sóc mình. Nhưng ông lại không thể ở nhà chăm sóc cho mẹ vì phải kiếm tiền lo lắng cho cuộc sống, nên ông đã quyết định đưa mẹ đi làm cùng. Chỉ có vậy, Cai mới chắc chắn rằng mình có thể luôn ở cạnh mẹ và bà sẽ không cô đơn hay đi lạc.

5

Cai dùng dây thừng buộc mẹ vào mình để đảm bảo an toàn cho bà.

6

Để chắc chắn có thể chăm sóc mẹ thật tốt, Cai quyết định đưa mẹ đi làm cùng mình mỗi ngày.

Ông vận chuyển hàng hoá trên một chiếc xe đạp điện đã cũ. Để giúp mẹ ngồi thoải mái hơn, ông mở rộng yên xe bằng một tấm gỗ. Cai cũng gắn thêm 2 thanh gỗ dài để bà có thể để chân nghỉ ngơi khi ông đạp xe. Cai còn dùng một dây thừng để buộc mẹ vào mình để bảo đảm an toàn khi anh lái xe trên đường.

“Mẹ tôi đã dành toàn bộ cuộc đời cho gia đình. Chăm sóc tốt cho bà ấy là trách nhiệm của tôi, cho dù nó có khó khăn thế nào đi nữa.” - Cai chia sẻ với The Cover.

Cai đã cùng với vợ và gia đình, chuyển đến kiếm sống tại Thành Đô 20 năm trước. Hai vợ chồng ông tìm được việc giao hàng cho một cửa tiệm máy tính địa phương trong khi mẹ ông ở nhà một mình.

4

Mẹ Cai măc bệnh Alzheimer, bà ấy không thể tự chăm sóc bản thân mình như trước nữa.

"Vào thời điểm đó, mẹ tôi vẫn còn rất minh mẫn, bà ấy thường ở nhà hoặc đi dạo xung quanh", anh nói.

Thật không may, mọi thứ bắt đầu thay đổi sau khi mẹ ông có dấu hiệu rối loạn nhận thức và gặp các vấn đề về trí nhớ, mọi thứ dần dần trở nên tồi tệ hơn. Chẳng mấy chốc, bà ấy mất khả năng tự chăm sóc bản thân.

Sau đó, vì quá lo lắng cho mẹ, Cai đã quyết định đưa bà đi làm cùng mình. Người dân xung quanh cũng nói rằng Cai luôn luôn nắm tay mẹ mỗi khi ông đi giao hàng vì sợ mẹ sẽ đi lạc.

Họ cũng gặp rất nhiều khó khăn - đặc biệt khi Cai phải giao hàng đến các tòa nhà văn phòng.

“Khi chúng tôi giao hàng đến các toà nhà, nhân viên bảo vệ thường từ chối cho mẹ tôi vào. Lúc đó, tôi sẽ hỏi liệu anh ấy có thể chăm sóc mẹ tôi không; nếu không, họ có thể chịu trách nhiệm về bất kỳ tai nạn nào xảy ra với bà ấy không?”, ông nói.

mother 6 1

Nhiều toà nhà lớn từ chối Cai đưa theo mẹ mình khi giao hàng.

3

Cai luôn nắm tay mẹ dù mình rất bận rộn vì ông lo lắng bà sẽ đi lạc mất.

Cuối cùng bảo vệ toà nhà vẫn phải cho mẹ ông vào cùng. Trong lúc chuyển hàng, Cai vẫn nắm chặt tay mẹ khiến bất cứ ai cũng cảm phục tấm lòng hiếu thảo của ông dành cho mẹ mình.

Các đồng nghiệp của Cai cũng rất quý mến tính cách tốt bụng của ông, họ thường giúp đỡ chăm sóc mẹ ông mỗi khi Cai không thể đưa bà đi cùng.

1

Cai là tấm gương về lòng hiếu thảo, dù công việc khó khăn, dù ông cũng không còn khoẻ như thời trẻ nhưng ông luôn xem việc chăm sóc mẹ là trách nhiệm luôn luôn phải được ưu tiên của mình.

Gia đình lúc nào cũng là nơi yên ấm nhất đối với tất cả mọi người. Và khi bố mẹ già đi mọi thứ chúng ta phải làm là chăm sóc và không bao giờ để họ phải cô đơn trong bệnh tật. Cai là một tấm gương đời thường về sự hiếu thảo, tấm lòng vị tha và nhân hậu. Câu chuyện của ông đang được lan truyền nhanh chóng vì nó nhắc nhở chúng ta luôn nhớ về giá trị của gia đình.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.