• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhuộm lông thú cưng - Thú chơi 'nhẫn tâm' của người chủ

Cuộc sống

Dịch vụ Động vật của quận Pinellas (PCAS) đã chia sẻ một câu chuyện thương tâm về một con chó tên Violet, cái tên có ý nghĩa là màu tím. Sở dĩ con chó có tên như vậy vì chủ nhân đã nhuộm bộ lông của nó thành màu tím. Và việc nhuộm lông này khiến Violet bị bỏng da cùng những chấn thương nghiêm trọng khác.

Violet được tìm thấy trong tình trạng vô cùng tồi tệ do những tác hại của thuốc nhuộm tóc

Cụ thể chú chó này đang đối mặt với mối nguy hại về sức khoẻ như đôi mắt sưng húp nặng, xuất hiện những vết bỏng khắp mình, bước chân run rẩy, khập khiễng. Violet bước đầu được truyền dịch để tinh thần ổn hơn, đến hôm sau các bác sĩ thú y tiến hành cạo lông thì phát hiện bề mặt da của Violet bị tróc vảy và sưng đỏ rất nhiều do tác dụng của thuốc nhuộm tóc.

Violet gần như không còn tỉnh táo, da của nó bị bỏng nặng, mắt sưng húp và không thể đứng vững

Sau khi cạo lông, các bác sĩ bàng hoàng khi nhìn thấy những vết thương nghiêm trọng trên người Violet

Thuốc nhuộm tóc người chứa rất nhiều hoá chất độc hại như oxy già và chất tẩy trắng

Các chuyên gia và bác sĩ thú y đã khẳng định thuốc nhuộm tóc của con người rất nguy hiểm đối với thú cưng, vì thành phần chính của thuốc nhuộm bao gồm oxy già và chất tẩy trắng, những chất hóa học vô cùng độc hại đối với da động vật. Chúng sẽ gặp tình trạng bỏng rát da, thậm chí là mù vĩnh viễn chỉ vì thú vui thời thượng của một số người chủ vô tâm.

Lông thú cưng nhiều màu sắc không chứng minh chủ nhân là một người thời thượng, điều này chỉ nói rằng bạn đang giết chết thú cưng của mình mà không hay biết

Vì vậy, nhiều Hiệp hội bảo vệ động vật đã khuyến cáo không nên sử dụng bất cứ hoá chất nào lên thú cưng khi chưa có sự cho phép của bác sĩ. Nhuộm lông thú cưng không phải là điều chứng minh chúng có đời sống thời thượng hay biến chủ nhân thành người sành điệu, điều này chỉ khiến chúng mất đi mạng sống của mình vì sự vô tâm của con người.

Hãy cân nhắc thật kĩ trước khi sử dụng bất cứ chất hoá học nào lên người thú cưng, vì mỗi việc bạn làm đều có thể cướp đi mạng sống của chúng

Theo: Live Science
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.