• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Trải nghiệm đa dạng của những người từng từ cõi chết quay về cuộc sống

Cuộc sống

Những người chết lâm sàng thường có một chuyến du hành ngắn đến thế giới bên kia rồi quay trở về thực tại. Có người sau khi chết tỉnh dậy thấy trân trọng cuộc sống hơn, có người thích thú với cảm giác chết hụt, có người được thấy lại những hồi ức đẹp đẽ của cuộc đời mình.

1. Cuộc sống như một thước phim nhanh, hiện lên trước mắt họ

1

Một tài khoản tên Monitormonkey vừa trải qua một ca phẫu thuật. Anh về nhà, bị xuất huyết rồi đột nhiên bất tỉnh. Anh linh tính có điều chẳng lành sắp xảy ra. Monitormonkey đã viết lại di chúc và để vào tủ quần áo của mình. Anh tỉnh dậy, hai ngày sau, tại khoa hồi sức tích cực.

Trong một khoảnh khắc nào đó, anh thấy mình bước vào một căn phòng màu trắng ngập tràn ánh sáng, anh nhìn thấy một cuốn sách chứa đựng những bức ảnh chụp về cuộc đời mình. Anh nhìn thấy những khoảnh khắc đáng nhớ. Đó là một trải nghiệm khá bình yên và cảm giác mọi thứ rất thật.

2. Chỉ vài phút nữa thôi mọi thứ sẽ kết thúc

Tài khoản TheDeadManWalks thì thấy một khía cạnh khác hậu chết lâm sàng. Ở tuổi 15, sau khi cơ thể không chịu nổi biến chứng từ đợt hóa trị ung thư, cậu ấy gần như đã chết. TheDeadManWalks cảm thấy khá thanh thản và yên bình, cậu thấy cái chết thật nhẹ nhàng, dễ chịu. Thậm chí cậu còn không muốn chiến đấu để tiếp tục sống nữa vì cậu không muốn mất đi cảm giác an yên này. Cuối cùng thì cậu đã vượt qua được khoảnh khắc trôi trượt ấy và đấu tranh để sống lại.

3. Sống và chết như một giấc mơ

3

Một người khác đã vượt qua cửa tử, mô tả toàn bộ trải nghiệm của mình như thể đang đi qua một giấc mơ vậy. Tuy nội dung giấc mơ không rõ ràng, khung cảnh đầy màu sắc, sinh động, khá thú vị và cảm giác thời gian kéo dài hơn trong thực tế. Cậu bạn cho biết cậu thấy rất đau đớn, khó khăn, cảm giác khá chói tai khi trở về từ cõi chết.

4. Một vùng nguy hiểm đầy thoải mái

giphy

Axesta cho biết chết đi như bước vào một vùng nguy hiểm nhưng khá thoải mái. Cô nói rằng nó giống như việc ngủ một giấc dài nhưng cảm giác rất yên bình, không có những cơn ác mộng hay bất kỳ lo lắng nào xen vào. Không còn nghĩa vụ gì nữa, không có gì thôi thúc bạn phải bật dậy. Axesta nói đó là một cảm giác rất kỳ lạ và hấp dẫn - một trong những trải nghiệm mà cô không thể nào quên.

5. Hồn lìa khỏi xác

5

Sau khi nghe điện thoại từ buồng điện thoại công cộng, Tony Cicoria đi bộ về nhà thì bị sét đánh trúng. Trong khi mọi người xung quanh cố gắng cứu sống anh thì Tony thấy mình hồn lìa khỏi xác. Anh thấy thân thể mình đang nằm bất tỉnh trên đường, các nhân viên y tế đang ra sức làm CPR (hồi sức tim phổi) cho anh. Tony chia sẻ đó là một cảm giác oai hùng, tráng lệ nhất mà anh từng trải qua.

6. Một luồng sáng cực mạnh

6

Brian Miller bị lên cơn đau tim, sau đó tim anh ngừng đập trong vòng 45 phút. Trong khoảng thời gian đó, anh thấy một luồng ánh sáng mạnh chiếu vào mình và rồi anh đi về phía nó. Ánh sáng mở ra một khu vườn được phủ đầy hoa. Anh thấy mẹ mình cũng có mặt ở đó rồi đột nhiên anh thấy mình tỉnh dậy.

7. Thấy một hồ nước lấp lánh

7

SonOfDavor từng chết đuối hụt khi lên 5 tuổi, anh nhớ lại lúc chết lâm sàng đã từng nhìn thấy một hồ nước lung linh. Ánh sáng phát ra từ nước đã rất rực rỡ, lấp lánh vô cùng.

8. Âm thanh giống như đang chơi trượt nước

8

Một cậu bé bị bệnh tiểu đường tuýp 1, cậu hôn mê sau khi cơ thể bị hạ đường huyết. Sau khi được quay về từ cõi chết, cậu bé nói với anh mình rằng có tiếng động gì đó bắt đầu lớn lên và gần hơn, rồi dần biến mất. Cậu bé nói toàn bộ cảm giác như thể cậu đang trượt trong một ống trượt ở công viên nước.

9. Cảm giác hối hận bao trùm lấy tâm hồn

9

CalgaryKid không cài dây an toàn và đã bị tai nạn xe hơi. Cái chết của anh mang theo cảm giác hối tiếc tột cùng bao trùm toàn bộ tâm hồn. Trong một khoảnh khắc ngắn ngủi về bên kia thế giới, anh cảm thấy hối hận ngập tràn, tất cả những hình ảnh hiện lên nhắc nhở anh về những điều đã từng làm và những điều anh chưa thể. Thật may mắn vì bây giờ anh vẫn còn sống và chưa quá muộn để thay đổi những điều đó.

10. Một ngọn núi thanh bình

10

Dea đã phải trải qua cái chết và cô cảm thấy rất thanh bình. Cô nhìn thấy một ngọn núi và một thứ ánh sáng kỳ lạ phát ra từ trên đỉnh. Cô cũng nhìn thấy một đoàn người đang đi về phía ánh sáng kia. Sau khi được cứu sống trở lại, cô băn khoăn không biết những người đó cũng đã chết rồi đúng không? Hay cô đang tưởng tượng ra mọi thứ?

11. Rơi tự do

11

Một người khác sau khi sống dậy đã miêu tả cảm giác lúc chết đi như đang rơi. Rơi tự do rất lâu. Sau 10 phút chết lâm sàng, anh thấy cảm giác thức dậy không thoải mái, mọi thứ chập chờn, khó diễn tả.

12. Trượt vào một hồ nước tối

12

Khi trải qua cái chết, một người khác lại thấy như mình đang trượt vào một hồ nước tối đen như mực. Anh trượt xa hơn, sâu hơn, và rồi cảm thấy an yên, nhẹ nhàng. Đột nhiên có gì đó nhấc bổng anh lên rồi hạ xuống. Tất cả mọi thứ đều tốt đẹp, cho đến khi anh được cứu sống trở lại.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.