• Về đầu trang
Blue FH
Blue FH

Hoá ra con người mới chỉ khám phá được 1% bí ẩn dưới lòng đại dương

Độc lạ

Đại dương chiếm khoảng 3/4 diện tích bề mặt trái đất chúng ta đang sống, thế nhưng loài người mới chỉ khám phá được khoảng 1% diện tích đáy biển. Độ sâu ấy dường như bất tận đối với những người mắc chứng sợ biển. Đại dương vẫn đang bao bọc ngàn điều bí ẩn, lý thú và 6 phát hiện ít ỏi dưới đây sẽ phần nào giúp bạn giải đáp những suy tư bấy lâu về cuộc sống kỳ diệu nơi biển cả.

1. Cá voi xanh có thể sống ở độ sâu 330 mét

Nguồn: wikipedia

Cá voi xanh – loài động vật lớn nhất trên trái đất có thể được tìm thấy ở độ sâu khoảng 330 mét. Dù to như vậy nhưng chúng hầu như không “càn quét” và làm hỏng “bộ mặt” của đáy biển.

2. Cá voi có thể kiếm ăn ở độ sâu 1640 mét

Nguồn: wikipedia

Cá voi có thể lặn lội tới một cách ngoạn mục tới độ sâu 1,640m để săn loài mực ống khổng lồ. Con số này sâu gấp gần 1,000 lần so với kỉ lục lặn tự do được ghi lại là 831m, nơi mà áp suất có thể “nghiền nát” phổi của con người.

3. Vùng nửa đêm

Nguồn: Nasa Jet Propulsion Laboratory

Độ sâu 3,280m còn được gọi là "vùng nửa đêm" bởi không có một tia sáng nào có thể chạm tới nơi đây. Cũng vì vây, nhiều sinh vật sống ở đây không có mắt do có cũng vô dụng. Loài tôm không mắt còn có thể “sống khỏe re” ở độ sâu 7,500m (gần nhiều núi lửa dưới đáy biển)

4. Cá voi mõm khoằm Cuvier - loài động vật có vú có khả năng bơi lội sâu nhất

Nguồn: mautuntun

Cá voi mõm khoằm Cuvier có thể chạm tới độ sâu 9,816m dưới đáy đại dương và chính thức được ghi nhận là loài động vật có vú đạt kỉ lục về bơi lội.

5. Tòa nhà cao nhất thế giới đạt độ sâu 2,722m khi… lộn ngược

Nguồn: wikipedia

Burj Khalifa ở Dubai -  tòa nhà cao nhất thế giới có thể chạm tới độ sâu 2,722m nếu “chổng ngược” xuống dưới đáy biển. Độ sâu này có thể khiến tàu ngầm tấn công hạt nhân có nguy cơ bốc cháy.

6. Mảnh vụn của tàu Titanic nằm ở độ sâu 12,500m

Nguồn: wikipedia

Những phần vụn còn sót lại của con tàu RMS Titanic đang “yên nghỉ” ở độ sâu 12.500m, nơi có áp suất lớn hơn gấp 378 lần so với bề mặt trái đất.

Theo: viralnova.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.