• Về đầu trang
Bún riêu
Bún riêu

Dân Vũ Hán chào hỏi bằng cách mới để phòng dịch COVID-19 ai ngờ lại thành trend

Độc lạ

Vì lo sợ lây nhiễm virus corona (COVID-19), một số người trên thế giới tránh chào hỏi bằng những cái bắt tay và nghĩ ra cách mới để chào hỏi người khác.

Hiện nay tại Trung Quốc, cách chào hỏi mới được gọi là "Vũ điệu Vũ Hán" đang thật sự tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội.

Thay vì bắt tay, mọi người được khuyến khích chào nhau bằng cách gõ nhẹ vào chân đối phương, có thể thấy như trong video bên dưới đang lan truyền hiện đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Twitter.

Khá nhiều người trên khắp thế giới đang bắt đầu cùng nhau thực hiện cách chào hỏi thú vị này:

"Vũ điệu Vũ Hán" đã thực sự gây kích thích đến mức những người dẫn truyền hình cũng thực hiện động tác này:

Thậm chí show truyền hình nổi tiếng "Chuyện đêm muộn cùng Stephen Colbert” cũng lấy ý tưởng này và thêm vào đó nhiều "cách chào hỏi an toàn" khác.

Ngoài "Vũ điệu Vũ Hán", người phụ trách mảng đại dịch của tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tiến sĩ Sylvie Briand cũng đưa ra nhiều cách chào thú vị khác trên trang Twitter của mình, chẳng hạn như sử dụng khuỷu tay, vẫy tay hoặc cúi chào cùng với bàn tay.

Dưới đây là khoảnh khắc thống đốc bang Nebraska Pete Ricketts đang thực hiện cú chạm khuỷu tay với những người vừa rời khỏi khu vực cách ly tại đơn vị Kiểm dịch Quốc gia thuộc đại học Nebraska tại Omaha.

Theo CDCP- Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, COVID-19 lây lan chủ yếu từ người sang người, giữa những người ở cách nhau khoảng 1,83m. Virus này được truyền qua dịch tiết do người bệnh tạo ra lúc ho hoặc hắt xì. Một người cũng có thể bị nhiễm virus khi chạm vào vật hoặc bề mặt nào đó có mầm bệnh, "sau đó họ chạm tay vào miệng, mũi hoặc mắt của họ."

Tiến sĩ Tom Freidan, cựu giám đốc của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), đã tán thành các hình thức chào hỏi thay thế và đề nghị ngừng bắt tay trong thời gian diễn ra dịch bệnh này.

Hãy ngừng bắt tay trong một thời gian, tôi thích cách chào truyền thống của người Đông Nam Á, mặc dù việc va chạm khuỷu tay liên tục khiến tôi đau, nhưng nó cũng vui mà.

Tiến sĩ Tom Freidan

Theo: Nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.