• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Những thanh Katana siêu ngầu chỉ để... cắt giấy

Độc lạ

Great Katana là bộ sưu tập những chiếc kéo phỏng theo thanh kiếm Katana của các nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Nhật Bản.

Thị trấn Seki thuộc tỉnh Gifu vốn là một trong những trung tâm rèn kiếm Katana uy tín nhất Nhật Bản. Gần đây, Nikken Cutlery – một công ty chuyên về đồ thủ công ở Seki đã nảy ra ý tưởng kết hợp các sản phẩm hiện đại với di sản văn hóa truyền thống của thị trấn. Từ đó họ bắt đầu cho ra đời dòng kéo độc đáo mang tên Great Katana. 1

Lưỡi kéo mô phỏng theo những thanh kiếm hộ thân của Samurai thời xưa. Nguồn: www.atpress.ne.jp

Bắt đầu với thanh kiếm Heshikiri Haseba của Oda Nobunaga - vị lãnh chúa tàn bạo nhất thời Chiến Quốc. Cái tên Heshikiri có nghĩa là “sức chém áp lực”.

Cái tên này liên quan tới câu chuyện Nobunaga giết chết tiểu đồng phục vụ trà của mình, khi đó trốn trong một chiếc tủ, bằng cách thả thanh Heshikiri rơi xuyên qua cái tủ đó. Nguồn: www.atpress.ne.jp

Tiếp đến là chiếc kéo phỏng theo thanh kiếm Shokudaikiri Mitsutada của Date Masamune. Ông là một vị đại tướng thời Sengoku, tương truyền Date đã dùng thanh kiếm này để giết chết một tên địch đồng thời chém đứt giá nến bằng đồng ngay cạnh đó.

Chiếc kéo này ắt cũng phải sắc bén hệt như thanh Katana của tướng Date. Nguồn: www.atpress.ne.jp

Mitsunokami Yoshiyuki là thanh gươm của nhà cải cách chính trị Sakamoto Ryoma. Ông là người theo phái cấp tiến, có tầm nhìn xa, hướng tới những công nghệ tiến bộ của thế giới. Bị ám sát khi mới 31 tuổi, Ryoma là một trong những nhân vật lịch sử được nhiều người kính trọng tại xứ sở Hoa anh đào.

Chiếc kéo phỏng theo thanh kiếm Mitsunokami Yoshiyuki. Nguồn: www.atpress.ne.jp

Ba chiếc kéo trên đều có giá 3800 yên (khoảng 760.000 VNĐ) đi kèm hộp đựng và giá đỡ. Bên cạnh đó, Nikken cũng sản xuất thêm hai phiên bản giới hạn có tên Rokumonsen và Namazu Otoshiro. Những chiếc kéo này được làm hoàn toàn thủ công từ những vật liệu cao cấp, bạn cần phải trả 15000 yên (khoảng 3.000.000 VNĐ) để rinh về phiên bản này.

Chiếc kéo phỏng theo thanh Rokumonsen của "Anh hùng số 1 Nhật Bản" Sanada Yukimura. Nguồn: www.atpress.ne.jp

Tay cầm của nó được tạo hình tỉ mỉ bởi các nghệ nhân sơn mài. Nguồn: www.atpress.ne.jp

Lưỡi kéo được rèn bằng chất liệu loại thép bền nhất. Nguồn: www.atpress.ne.jp

Còn đây là thanh Namazu Otoshiro của Tokugawa Ieyasu, vị tướng quân đầu tiên của Mạc phủ Tokugawa. Nguồn: www.atpress.ne.jp

Namazu nghĩa là "cá trê khổng lồ", nó ám chỉ lưỡi kéo cong cong như đuôi của loài cá này. Nguồn: www.atpress.ne.jp

Vì là phiên bản giới hạn nên chỉ có 100 chiếc mà thôi. Nguồn: www.atpress.ne.jp

Dòng kéo Great Katana này không được Nikken Cutlery bày bán trực tiếp tại cửa hàng. Chúng sẽ được sản xuất theo hình thức gây quỹ trên trang Mirai Shopping, tức là khi công ty Nikken nhận được một số lượng đơn đặt trước nhất định thì họ mới tiến hành sản xuất. Đây cũng là nguyên nhân khiến trang web đặt hàng Mirai Shopping thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải.

Nguồn: SoraNew24

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.