• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

10 nước có hộ chiếu đẹp xuất sắc làm cả thế giới ghen tị

Độc lạ

Theo tờ The Jakarta Post, đây là 10 nước lọt top những quốc gia có thiết kế hộ chiếu đẹp mắt và độc đáo mà công dân các quốc gia khác phải ngưỡng mộ.

1. Canada

Nếu soi dưới ánh đèn UV, mỗi trang trong hộ chiếu của Canada sẽ xuất hiện các biểu tượng của đất nước này như chiếc lá phong, công trình lịch sử, những màn pháo hoa rực rỡ hay thác nước hùng vĩ Niagara.

2. Na Uy

Hộ chiếu của Na Uy lại được thiết kế theo phong cảnh của nước này, và dưới ánh đèn UV, bạn sẽ nhìn thấy ánh sáng lấp lánh trên dãy núi. Bức tranh được nhóm thiết kế Neue sáng tạo, hộ chiếu bao gồm 3 màu dành riêng cho 3 đối tượng: màu trắng cho người nhập cư, đỏ dành cho công dân Na Uy và xanh cho các nhân viên ngoại giao.

3. Úc

Cũng có nhiều hình ảnh ẩn giấu, hộ chiếu của Úc dưới ánh sáng UV sẽ hiện lên những con chuột túi, biểu tượng của đất nước này.

4. Phần Lan

Nếu lật nhanh từng trang hộ chiếu của công dân Phần Lan, bạn sẽ thấy hình ảnh một con nai sừng tấm đang di chuyển.

5. Hungary

Một đoạn quốc ca của Hungary được in lên hộ chiếu và xuất hiện rực rỡ dưới ánh đèn UV.

6. Vương quốc Anh

Anh liên tục cập nhật các tính năng bảo mật cho hộ chiếu và đưa ra thiết kế mới 5 năm một lần cho công dân của họ. Các mẫu thiết kế bên trong tái hiện các địa danh quốc gia như Tòa nhà Quốc hội, Vòng quay Thiên niên kỷ, Titanic Belfast và Nhà hát Globe của Shakespeare.

7. Ireland

Ngọn núi nổi tiếng Croagh Patrick, sân vận động Croke Park là những biểu tượng quốc gia được in tỉ mỉ trong quyển hộ chiếu của công dân Ireland.

8. Thụy Sĩ

Hộ chiếu của Thụy Sĩ lại có nét tinh xảo và hiện đại, một chữ thập màu trắng xuất hiện bên trong mỗi trang của hộ chiếu, và mỗi trang cũng có màu sắc rất bắt mắt.

9. Trung Quốc

Dưới ánh đèn UV, các đoạn của công trình Vạn Lý Trường Thành hiện ra hùng vĩ, cùng các ngôi sao sáng rực rỡ.

10. New Zealand

Khác với các quốc gia khác, hộ chiếu của New Zealand có bìa màu đen sang trọng, bên trên in hình lá dương xỉ bạc và chữ cũng được in bạc.

Theo: The Jarkata Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.