• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Mù Cang Chải nằm trong danh sách những ngọn núi đẹp nhất thế giới

Du lịch

Vinicunca, Cusco Region, Peru

Nguồn hình: emperorcosar/Shutterstock

Vinicunca còn được gọi là Núi Cầu Vồng (Rainbow Mountain), theo tiếng địa phương ở Cusco của Peru, người dân gọi đây là một "ngọn núi bảy màu".

Điều bí ẩn là, trong nhiều năm vẻ đẹp của núi Vinicunca không được con người nhìn thấy bởi nó bị chôn vùi dưới lớp băng dày, màu sắc bắt mắt của ngọn núi này do các quặng khoáng sản tạo nên.

Mù Cang Chải, Việt Nam

Quang cảnh ruộng bậc thang độc đáo ở Mù Cang Chải Nguồn hình: NanoStockk/iStock

Được ví như viên đá quý ẩn trong một tỉnh nhỏ ở miền Bắc Việt Nam, Mù Cang Chải là nơi có ruộng bậc thang bạt ngàn màu xanh ngát. Khi đến đây, bạn sẽ có cảm giác như vừa lạc vào một bức tranh hùng vĩ.Tùy thuộc vào khoảng thời gian bạn đến Mù Cang Chải, tùy vào từng mùa vụ, màu của những thửa ruộng có thể là xanh ngọc lục bảo hoặc vàng uơm hoặc nâu nhạt.

Vào mùa lúa chín độ tầm vào giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 hoặc tháng 5 - 6, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dãy núi vàng rực một màu lúa chín. Mù Cang Chải nằm cạnh dãy Hoàng Liên Sơn, được người dân tộc Mông cải tạo sườn núi thành ruộng bậc thang từ hàng trăm năm trước và ngày nay chúng vẫn dùng để trồng trọt.

Kirkjufell, Grundarfjörður, Iceland

Nguồn hình: Standret/Shutterstock

Được biết đến như ngọn núi được nhiều nhiếp ảnh gia đến săn ảnh nhất Iceland, Kirkjufell nằm ở vị trí độc đáo trên bán đảo Snæfellsnes. Đỉnh núi nhô cao giống như nổi lên từ đại dương cùng với những dòng thác đổ ầm ầm ở phía trước càng làm tăng thêm vẻ đẹp tráng lệ của ngon núi này. Kirkjufell thậm chí còn từng được chọn làm bối cảnh phần 6, 7 của phim truyền hình ăn khách Game of Thrones (Trò chơi vương quyền)

Núi 'Ba chị em', New South Wales, Australia

Nguồn hình: CO Leong/Shutterstock

Hàng năm, du khách thường thường đến Echo Point để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Three Sisters (núi ba chị em), ba ngọn núi đá hấp dẫn ở dãy núi Blue Mountains (Dãy núi xanh) nơi có rừng bạch đàn, những vách đá dốc và thác nước.

Có một truyền thuyết kể về ba chị em gái thuộc bộ lạc Katoomba đã yêu ba anh em của bộ lạc Nepean. Theo luật bộ tộc, họ không được kết hôn. Họ vẫn một mực yêu nhau và trận chiến giữa hai bộ lạc nổ ra. Nhằm bảo vệ các cô gái, một nhà phù thủy đã biến ba chị em thành đá. Ông dự định sẽ biến họ trở lại thành người sau khi trận chiến kết thúc, nhưng sau đó ông đã bị giết còn ba chị em gái hóa đã mãi mãi...

Dolomites, Ý

Hồ Braies còn được gọi là "Ngọc trai giữa Dolomite" Nguồn hình: R1ck Sanchez/Shutterstock

Vùng núi Dolomites có tất cả 18 đỉnh thuộc một phần của dãy Alps nước Ý, một số ngọn núi cao tới hơn 3.000m. Dãy núi này còn nổi tiếng với những 'bức tường' đá vôi cao nhất trên thế giới.

Hồ Braies hay hồ Prags ở hình trên, thường được gọi là hạt viên ngọc trai giữa Dolomite. Vào mùa hè, nước hồ có màu xanh ngọc như một tấm gương khổng lồ phản chiếu vạn vật. Braies cũng là một trong những hồ lớn nước tự nhiên rộng và sâu nhất trong vùng Dolomites, được biết hồ nước này rộng tới hơn 35m.

Andes, Bolivia

Nguồn hình: saiko3p/Shutterstock

Trải dài hơn 7.400 km, Andes là dãy núi dài nhất trên thế giới. Nằm trên cao nguyên Altiplano của Bolivia, phía sau dãy Andes hùng vĩ là hồ Laguna Colorado, thường được gọi là Vũng đỏ. Vùng nước nông và mặn nơi đây thu hút những con chim hồng hạc Andean về sinh sống, và chúng là loài hồng hạc hiếm nhất thế giới.

Rainier, Washington, Mỹ

Nguồn hình: Roman Khomlyak/Shutterstock

Không chỉ có một ngọn núi lửa mà vùng Rainier còn trải rộng và tạo ra 6 dòng sông khác nhau. Đỉnh núi Mount Rainier cao nhất cũng là nơi đóng băng lạnh giá quanh năm, đó là lý do tại sao những mọi người luôn cần chuẩn bị chu đáo để đối phó với bất kỳ loại thời tiết nào khi họ đến nơi đây. Bạn sẽ vẫn thấy tuyết rơi vào tháng 7 ở độ cao từ 5.000 đến 8.000 feet.

Trương Dịch Đan Hà, Cam Túc, Trung Quốc

Nguồn hình: Alexandre Seixas/Shutterstock

Đan Hà được gọi là một vùng đất có địa chất địa mạo đặc biệt của miền tây bắc Trung Quốc. Những dãy núi nhiều màu được tạo nên từ các lớp khoáng chất và đá bị phá vỡ, trong quá trình một hòn đảo (Ấn Độ hiện nay) va chạm với phần còn lại của lục địa Á - Âu. Hiên nay, Đan Hà được tổ chức UNESCO bảo vệ và công nhận là di sản thế giới, một kỳ quan ít được biết đến giờ là một điểm thu hút khách du lịch  và Đan Hà xứng đáng như thế. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh tượng thiên nhiên chưa được thấy bao giờ.

Fitz Roy, Patagonia

Có vẻ mọi người quen gọi ngọn núi này tên là Fitz Roy nhưng tên ban đầu của nó là Chaltén - nghĩa là "ngọn núi khói sương" theo tiếng địa phương. Vùng núi này nằm ở biên giới Argentina và Chile, miền nam sông băng Patagonia, thuộc lục địa Nam Mỹ. Về sau núi Fitz Roy được đặt theo tên của Sir Robert FitzRoy, một thủy thủ giúp Charles Darwin đến Nam Mỹ. Ngọn núi này còn là nguồn cảm hứng cho logo của hãng thời trang Patagonia.

Snowdon, Xứ Wales

Nghe có vẻ lạ lẫm nhưng Snowdon khá nổi tiếng. Snowdon là ngọn núi cao nhất ở Xứ Wales và Edmund Hillary từng luyện tập ở đây trước khi trở thành người đầu tiên chinh phục đỉnh núi Everest.

Matterhorn, Thụy Sĩ

Nằm giữa biên giới Thụy Sĩ và Ý, Matterhorn là đỉnh núi dễ thấy nhất trong dãy Alps và cũng là đỉnh núi nguy hiểm nhất. Khoảng 500 người đã thiệt mạng khi cố gắng chinh phục ngọn núi này. Matterhorn cũng là địa điểm có tuyến đường sắt ngoài trời đầu tiên trên thế giới - tuyến đường sắt Gornergrat Bahn.

Núi Cradle, Úc

Núi Cradle là điểm khởi đầu cho tuyến đường khám phá Overland Track nổi tiếng. Hành trình này đưa du khách đi qua vườn quốc gia núi Cradle và hồ St. Clair, nơi có nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm như gấu túi, kangaroo nhỏ.

Núi Phú Sĩ, Nhật Bản

Không còn xa lạ gì, ngọn núi này đã ăn sâu vào văn hóa và hình ảnh của đất nước Nhật Bản. Từ thế kỷ thứ 8, văn học Nhật đã nhắc đến ngọn núi lửa này. Vào ngày trong trẻo, du khách có thể nhìn thấy đỉnh núi 3.776 mét cao nhất vùng Tokyo.

Denali, Alaska, Mỹ

Với độ cao 6.000 m, Denali là ngọn núi cao nhất Bắc Mỹ. Trước khi cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama chuyển tên như ngày nay vào năm 2015 ngọn núi này từng có tên là McKingley.

Cook, Canterbury, New Zealand

Cook là ngọn núi cao nhất New Zealand đồng thời cũng là một trong 28 đỉnh tạo thành nên dãy núi Southern Alps. Hơn 40% diện tích của ngọn núi được bao phủ bởi dòng sông băng.

Ama Dablam, Himalayas, Nepal

Khi nói đến dãy Himalaya, người ta thường chỉ nhớ đến ngọn núi Everest nổi tiếng mà quên mất rằng vẫn còn một ngọn núi ấn tượng không kém chính là Ama Dablam.

Tên gọi Ama Dablam có nghĩa là "chiếc vòng cổ của người mẹ" và đó là vì các rặng núi rải ra như cánh tay của một người mẹ, vươn qua sông, được so sánh với mặt dây chuyền. Một số người còn xem đây như đỉnh núi đẹp nhất dãy Himalaya.

Dãy Alps, châu Âu

Chạy dài qua 8 nước ở châu Âu và có tổng cộng 745 dặm, dãy núi Alps là hệ thống núi lớn nhất, dài nhất châu Âu,. Dãy núi là một phần lãnh thổ của Thụy Sĩ, Áo, Ý, Đức, Pháp, Slovenia, Liechtenstein và Hungary.

Con người đã sống ở vùng Alps trong nhiều thế kỷ. Ötzi, Iceman là xác ướp tự nhiên cổ nhất của người châu Âu, đã được tìm thấy trên sông băng ở dãy Alps vào năm 1991. Người ta tin rằng người đó đã bị giết hại 5.300 năm trước và 'được' một lớp băng dày bao phủ kể từ đó.

Rockies, Canada

Dãy núi Rockies có 50 đỉnh, cao hơn 3.3528km và được bao quanh bởi những hồ nước tuyệt đẹp. Một trong số này là Peyto, với màu nước trong xanh như ngọc cùng rừng xanh mướt bao quanh. Nhìn xem, cảnh tượng này có thể làm được post card đời thực chứ chẳng đùa.

Reinefjorden, Na Uy

Ngọn núi Reinefjorden có cảnh nền tuyệt đẹp từ những ngôi nhà từng là nơi ở dành cho khoảng 300 ngư dân. Hiện tại, làng chài này đã được chuyển thành khu du lịch.

Theo: Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.