• Về đầu trang
Treng
Treng

Câu chuyện kỳ lạ đằng sau những vụ việc bộ phận cơ thể người nổi tiếng bị đánh cắp

Độc lạ

Đối với người bình thường, được chôn cất và có giấc ngủ ngàn thu mà không bị quấy rầy là điều không khó mấy. Tuy nhiên, các nhân vật nổi tiếng luôn là mục tiêu tấn công ngay cả sau khi họ đã chết.

1. Thi thể của Charlie Chaplin đã bị trộm để đòi tiền chuộc

23 1494256296494

Charlie Chaplin là một trong những nhân vật quan trọng nhất của nền công nghiệp điện ảnh. "Vua hề Sác-lô" nổi tiếng đến mức, ngay cả khi đã yên nghỉ, thi thể của ông cũng bị trộm ghé thăm.

Charlie Chaplin được chôn cất tại một nghĩa trang ở Thụy Sĩ vào năm 1977. Tuy nhiên, ba tháng sau, quan tài của người nghệ sĩ lừng danh này đã biến mất. Ban đầu một số người cho rằng, fan cuồng của Charlie Chaplin đã thực hiện vụ trộm trên.

Sau đó, một trong những tên trộm đã yêu cầu số tiền 332.000 bảng Anh để chuộc thi thể của Charlie Chaplin. Tuy nhiên, bọn tội phạm chưa kịp thực hiện được ý đồ thì đã bị cảnh sát bắt giữ tại một buồng điện thoại ở Lausanne, Thụy Sĩ, và kẻ chủ mưu đã phải chịu mức án 4 năm tù. Cuối cùng, thi thể Chaplin đã được hỏa táng và tro cốt của ông được chôn cất trong một ngôi mộ có tường bê tông bảo vệ xung quanh.

2. Xương của Thomas Paine được rải rác khắp thế giới

thomas paine photo u4

Thomas Paine là một trong những Cha già Lập quốc của Mỹ và đã thúc đẩy cuộc cách mạng Hoa Kỳ. Khi Paine qua đời, ông đã được chôn cất tại trang trại của mình.

Tuy nhiên, mười năm sau ngày Thomas Paine mất, quan tài của ông bị William Cobbett đào lên. William Cobbett là một nhà báo và cũng là kẻ sùng kính Thomas Paine một cách vô cùng cực đoan. Những phần cơ thể còn lại của nhà chính trị lớn đã bị khai quật và chuyển đến Anh.

William Cobbett muốn tổ chức một buổi tang lễ long trọng dành cho Thomas Paine, tuy nhiên hắn ta không đủ chi phí để thực hiện điều đó. Cuối cùng, xương của một trong những nhà tư tưởng vĩ đại nhất Hoa Kỳ đã thất lạc. Người ta cho rằng, con cháu của William Cobbett đã bán các mảnh xương để lấy tiền.

3. Máu của Benito Mussolini được bán trên eBay

356px benito mussolini crop

Benito Mussolini là nhà độc tài phát xít Ý nổi tiếng với sự tàn bạo, độc ác. Trong thế chiến thứ Hai, cùng với Hitler ở Đức, Benito Mussolini đã châm ngòi không ít cuộc chiến đẫm máu. Chính vì vậy, ông nhận được rất nhiều sự quan tâm, thậm chí thù hận của mọi người. Điều đó cũng dễ hiểu khi nhiều người muốn sở hữu bộ phận cơ thể của nhân vật lịch sử khét tiếng này.

Cháu gái của Benito Mussolini là Alessandra đã bị sốc khi nhìn thấy máu và một phần não của ông được bán công khai trên eBay với giá 22.000 USD. Tuy nhiên, sau khi Alessandra thông báo với cảnh sát về hành vi trên, eBay đã gỡ bỏ món hàng này ra khỏi trang web của họ.

4. Hộp sọ của Ludwig van Beethoven bị vỡ tan thành nhiều mảnh

800px beethoven

Ludwig van Beethoven là một trong những nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, số phận thi thể của Beethoven không thực sự được đối xử xứng đáng với sự cống hiến của ông.

Đầu tiên, hộp sọ của Beethoven bị đập vỡ trong một cuộc khám nghiệm tử thi. Sau đó, các mảnh vỡ của hộp sọ được dán lại và chôn cất cùng với cơ thể của nhà soạn nhạc vĩ đại. Tuy nhiên, 50 năm sau, hộp sọ của ông lại bị đào lên lần nữa để phục vụ việc nghiên cứu khoa học.

Giữa tháng 11/2005, Trung tâm Nghiên cứu Beethoven của Đại học San Jose (Hoa Kỳ) đã thông báo tìm thấy được hộp sọ của ông. Đây là tài sản thừa kế của doanh nhân Paul Kaufmann.

5. Dương vật của Napoleon Bonaparte được trưng bày

napoleon bonaparte photo u23

Napoleon Bonaparte có lẽ là vị hoàng đế kém may mắn nhất khi dương vật của ông đã bị cắt bỏ trong một buổi khám nghiệm tử thi vào năm 1821. Không những phải chôn cất với thi thể không nguyên vẹn, mà "của quý" của vị hoàng đế này còn bị chuyền từ tay người này sang tay người khác.

Đầu tiên, bộ phận sinh dục của vua Napoleon Bonaparte rơi vào tay một vị linh mục người Ý. Tuy nhiên, do vị linh mục kia không biết bảo quản đúng cách nên "của quý" này đã không còn được nguyên vẹn. Sau đó, nó được đưa đến bảo tàng Nghệ thuật Pháp ở New York. Cuối cùng, một bác sĩ đã mua lại dương vật của vua Napoleon Bonaparte với giá 3.000 USD.

6. Bộ não của John F. Kennedy biến mất không chút dấu vết

john f kennedy white house photo portrait looking up

Vào ngày 22/11/1963, vị Tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ John F. Kennedy đã bị ám sát tại Texas. Mặc dù sau vụ ám sát, sự an toàn của gia đình John F. Kennedy và thi thể của ông đã được tăng cường bảo vệ, nhưng bộ não của vị Tổng thống này bằng một cách nào đó đã thất lạc.

Sau khi khám nghiệm tử thi, bộ não của John F. Kennedy đã bốc hơi mà không để lại dấu vết gì. Mọi người đều không biết rằng ai đã lấy nó và tại sao họ lại làm vậy. Trên thực tế, có một số lý thuyết cho rằng người anh trai Robert Kennedy đã đánh cắp bộ não để che giấu bệnh tật của Tổng thống Kennedy.

7. Răng của Johann Strauss và Johannes Brahms bị đánh cắp

composers johann strauss the younger and johannes brahms vienna a g 12137498 4990831

Johann Strauss và Johannes Brahms là hai nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới. Hơn nữa, họ còn là đôi bạn thân thiết và được chôn cất trong cùng một nghĩa trang. Nhưng điều này lại có lợi cho Ondrej Jajcaj - một kẻ đã khoe khoang trên Youtube về việc ăn cắp răng của một số nhà soạn nhạc nổi tiếng người Áo bao gồm cả Strauss và Brahms.

Cơ quan chức năng của Áo đã vào cuộc truy lùng tên trộm mộ Ondrej Jajcaj. Tuy nhiên, cuối cùng họ không thể bắt giữ Ondrej Jajcaj vì hắn đã mang bộ sưu tập răng bất hợp pháp đến Slovakia.

8. Não của Albert Einstein bị đánh cắp dưới danh nghĩa nghiên cứu khoa học

800px einstein 1921 by f schmutzer restoration

Albert Einstein là một nhà bác học thiên tài với những cống hiến to lớn đối với nhân loại. Tên tuổi của ông phổ biến khắp nơi và trải qua nhiều thế hệ cho đến tận bây giờ. Vì vậy, có rất nhiều nhà khoa học muốn nghiên cứu bộ não kiệt xuất của Einstein. Nhưng điều đó không có nghĩa các hành vi trộm cắp sẽ được công chúng đồng tình.

Trước khi qua đời, Albert Einstein muốn được hỏa táng và chôn cất tại một nơi bí mật để không ai phải thờ cúng mình. Mặc dù di nguyện của nhà bác học cũng được thực hiện, nhưng bộ não thiên tài của ông lại có một số phận hoàn toàn khác.

Trong quá trình khám nghiệm tử thi, nhà nghiên cứu bệnh học Thomas Harvey tại bệnh viện Princeton đã âm thầm đánh cắp bộ não của Albert Einstein. Việc làm này dấy lên nhiều tranh cãi, thậm chí có người còn cho rằng hành động của ông không khác gì những kẻ trộm mộ ghê tởm.

Mặc dù được gia đình Albert Einstein đồng ý việc nghiên cứu, nhưng Thomas Harvey cuối cùng vẫn chưa thể tìm ra bí mật của bộ não thiên tài.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.