• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Những thí nghiệm điên rồ, độc ác mà CIA luôn muốn che giấu

Độc lạ

CIA - Cơ quan tình báo trung ương của Mỹ có những công trình, dự án bí mật trong nhiều năm qua. Một số ít đã được biết đến như đĩa bay siêu âm thời Thế chiến 2, mèo do thám, chế tạo bom hạt nhân... Đây là danh sách những cuộc thí nghiệm rùng rợn mà CIA luôn muốn che đậy.

Dự án MK-ULTRA

Thuốc được tiêm cho cả người của CIA, bác sĩ, quân nhân, y tá, nhân viên chính phủ, gái mại dâm, bệnh nhân tâm thần, tù nhân và cả những người bình thường.

Dự án MK-ULTRA hay còn được gọi là chương trình kiểm soát tâm trí con người do CIA khởi động trong giai đoạn Chiến tranh lạnh. Một chương trình thử nghiệm trên con người, bất chấp việc họ có đồng ý hay không. Mục đích chính của dự án này là kiểm soát trí não và tạo ra những sát thủ thầm lặng. Họ sử dụng nhiều loại thuốc, trong đó có LSD (một loại chất thức thần), tra tấn, thôi miên, tước đoạt cảm giác, biệt lập và lạm dụng tình dục... để tác động vào thần kinh của con người, làm thay đổi các chức năng não và dễ dàng kiểm soát con người hơn. Bác sỹ Olson, người đã bị bí mật cho sử dụng LSD đã rơi xuống từ tầng thứ 13 của một khách sạn ở New York do ảnh hưởng của thuốc. Để che giấu sự thật, Alice Olson - vợ vị bác sĩ này được thông báo rằng chồng cô qua đời vì "bệnh nặng" và cô nhận trợ cấp là hai phần ba mức lương của Olson.

Một nạn nhân trong cuộc thí nghiệm man rợ.

Thí nghiệm này được thực hiện lên rất nhiều người, dù là người trong CIA hay người ngoài, họ không được thông báo trước, chỉ 20 phút sau khi tiêm thuốc họ mới được biết... Năm 1973, để che giấu dự án điên rồ, Richard Helms - giám đốc CIA đã ra lệnh hủy bỏ tất cả tài liệu liên quan. Dự án này bị phanh phui năm 1975 bởi quốc hội Mỹ, thông qua điều tra của Ủy ban Rockefeller và Ủy ban Church. Tuy nhiên rất ít thông tin về dự án còn sót lại, phía CIA vẫn liên tục có những chiến dịch che giấu và có tin cho rằng nghiên cứu này vẫn tiếp diễn.

Dự án QKHILLTOP

Năm 1954, CIA đã phát triển một thí nghiệm được gọi là Dự án QKHILLTOP, lập ra để nghiên cứu các kỹ thuật tẩy não của Trung Quốc, sau đó họ sử dụng để phát triển các phương pháp thẩm vấn mới. Dẫn đầu nghiên cứu là tiến sĩ Harold Wolff thuộc Trường Y khoa Đại học Cornell. Sau khi yêu cầu CIA cung cấp về việc bỏ tù, tước đoạt, nhục nhã, tra tấn, tẩy não, thôi miên... nhóm nghiên cứu của Wolff đã bắt đầu xây dựng một kế hoạch, thông qua đó họ sẽ phát triển những loại thuốc bí mật và thủ thuật gây tổn thương não khác nhau. Theo một bức thư Wolff viết, để kiểm tra đầy đủ các tác động của nghiên cứu nguy hiểm này, ông mong CIA "tạo ra các đối tượng phù hợp".

Dự án ARTICHOKE

Dự án ARTICHOKE hay còn được biết đến với tên gọi dự án Bluebird

Vào những năm 1950, Văn phòng Thông tin Khoa học của CIA đã thực hiện một loạt các dự án kiểm soát tâm trí nhằm trả lời câu hỏi: "Liệu chúng ta có thể kiểm soát được một cá nhân đến mức nào, kể cả khi người đó kháng cự, chúng ta có thể chống lại ý chí và thậm chí là chống lại các quy luật cơ bản của thiên nhiên hay không?" Một trong những chương trình này là Dự án ARTICHOKE, nghiên cứu thôi miên, sử dụng LSD buộc người khác cai nghiện morphine, cai nghiện ma túy, và sử dụng hóa chất để kích động chứng mất trí nhớ, ký ức đảo lộn. ARTICHOKE cũng được biết đến với tên gọi ''Project Bluebird'', nhưng vào tháng 8 năm 1951, hoạt động được đổi tên. Mặc dù dự án cuối cùng đã dừng lại vào giữa những năm 1960, nhưng nó là tiền đề để phát triển dự án MKUltra.

Chiến dịch Midnight Climax

Chiến dịch Midnight Climax, một dự án nhỏ của MKUltra, là một chương trình nghiên cứu kiểm soát tâm trí của CIA bắt đầu từ những năm 1950. Được thành lập vào những năm 1950 như là một tiểu dự án của chương trình nghiên cứu kiểm soát tâm trí do CIA tài trợ, Operation Midnight Climax đã tìm cách nghiên cứu tác động của LSD đối với từng cá nhân.

Tại San Francisco và New York, các đối tượng sẽ bị gái mại dâm dụ dỗ vào căn nhà bí mật của CIA, sử dụng LSD và các chất gây nghiện khác, sau đó CIA sẽ theo dõi họ sau lớp kính một chiều. Mặc dù các căn phòng bí mật này bị đóng cửa vào năm 1965 nhưng người ta vẫn khám phá ra được chính CIA đứng đằng sau vụ việc, còn Operation Midnight Climax thì như nhà hát chứa đựng những nghiên cứu về tình dục tống tiền, công nghệ giám sát và sử dụng các loại thuốc gây nghiện thay đổi suy nghĩ con người. Chiến dịch Midnight Climax đã chính thức chấm dứt vào năm 1966.

Phun hóa chất bệnh tật tại các thành phố

Người ta đã phát hiện ra rằng chính phủ Mỹ, với sự trợ giúp của Hải quân và CIA, đã tiến hành một loạt các mô phỏng chiến tranh sinh hóa ở những thành phố của Mỹ để xem các hiệu ứng sẽ diễn ra như thế nào.

Vào năm 1950, Hải quân Mỹ, trong một cuộc tấn công sinh học mô phỏng, đã xịt vào thành phố San Francisco một lượng lớn vi khuẩn gây bệnh, mà vào thời đó được xem là vô hại. Nhiều người dân sau đó bị viêm phổi, và ít nhất một người đã chết là anh William.

Năm 1955, CIA cho biết đã phát tán một loại virus ho gà trên Vịnh Tampa bằng tàu, gây ra bệnh ho gà lên 12 người. Trong khi có một vài nguồn tin cung cấp chứng minh thiệt hại này thì một số khác lại bác bỏ, rằng CIA phải chịu trách nhiệm về một chiến dịch tuyên truyền của Nhà thờ Scientology.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.