• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tài sắc là thế nhưng Grace Kelly phải trả đến 2 triệu USD tiền hồi môn mới được cưới Hoàng tử Monaco

Lịch sử

Đã hơn 60 năm kể từ khi nữ minh tinh xinh đẹp và nổi tiếng Hollywood Grace Kelly trở thành Công nương quyến rũ của Monaco vào tháng 4/1956. Khi đó, bà 26 tuổi còn Hoàng tử Rainier III của Monaco 32 tuổi.

11

Nét đẹp hoàn hảo, say đắm lòng người của Grace Kelly khi bà còn là một diễn viên Hollywood nổi tiếng.

Vào thời điểm diễn ra lễ cưới thế kỷ, danh tiếng và sự nghiệp diễn xuất của Grace Kelly đang ở đỉnh cao. Bà trở nên nổi tiếng khi đóng chính các bộ phim như High Noon, Rear WindowTo Catch A Thief.

Nhưng vì tình yêu, bà đã quyết định từ bỏ sự nghiệp chói sáng sau khi hoàn thành bộ phim cuối cùng là High Society vào năm 1956.

12

Trước khi trở thành Công nương Hoàng gia Monaco, Grace Kelly nổi tiếng và được yêu mến như Marilyn Monroe hay Elizabeth Taylor.

Kelly lần đầu gặp Hoàng tử Rainier trong một lần ghé thăm nước Pháp. Bà đã phải lòng sự lãng mạn và tươi đẹp của miền nam nước Pháp trong thời gian quay hình bộ phim To Catch AThief ở đây. Vào tháng 4/1955, khi tham dự Liên hoan phim Cannes, bà đã chấp nhận lời mời ghé thăm cung điện Monaco để chụp ảnh cùng Hoàng tử.

Đó là lần gặp gỡ đầu tiên giữa hai người, mặc dù có nhiều người khẳng định rằng Hoàng tử của Monaco đã đến trễ, thậm chí ông còn đến trễ ngay cả trong lễ cưới của cả hai.

Cặp đôi tiếp tục gặp lại nhau khi Grace Kelly trở lại nước Mỹ. Khi đó, bà đang tham gia dự án làm lại bộ phim The Swan (1955).

2

Grace Kelly là nữ thần trong lòng tất cả những ai biết đến bà.

Vào cuối năm 1955, Hoàng tử Rainier đã chủ động đến thăm Kelly, từ đó bà phải lòng người đàn ông lịch lãm có phong thái hào hoa. Vị Hoàng tử đã hoàn toàn chinh phục được trái tim của bà. Khi được Hoàng tử Rainier cầu hôn, Grace Kelly đã gật đầu đồng ý.

Sau khi cặp đôi thông báo sẽ kết hôn, phải mất hơn 3 ngày để gia đình Kelly và Hoàng gia Monaco đồng ý trở thành thông gia. Tin tức lễ cưới được chính thức lan rộng vào tháng 1/1956 tại cuộc họp báo đặc biệt được tổ chức tại một tòa nhà của gia đình Kelly.

5

Từ bỏ sự nghiệp diễn xuất, Grace quyết định trở thành Công nương Hoàng gia Monaco.

Lễ cưới được diễn ra long trọng theo truyền thống Hoàng gia Châu Âu. Tuy nhiên, một vấn đề nảy sinh khi Hoàng gia Monaco buộc gia đình nhà gái phải trả tiền hồi môn lên đến 2 triệu USD.

Số tiền hồi môn khổng lồ này khiến Jack Kelly, cha của Grace, một triệu phú và chủ doanh nghiệp sản xuất gạch cũng gặp khó khăn khi chi trả.

1

Bà phải lòng sự lịch lãm và hào hoa của Hoàng tử Raninier III.

Ông không hề vui vẻ khi phải trả tiền hồi môn cho Hoàng gia. Ông từng phát biểu: "Con gái tôi không phải trả tiền cho bất cứ ai để người ta cưới nó". Tuy nhiên, sau đó Grace đã thuyết phục cha mình.

Vào thời điểm đó, nhiều tin đồn cho rằng Grace đã giữ lại một nửa số tiền hồi môn này. Số tiền có thể đã dùng để chi trả chi phí cho đám cưới và thành lập tổ chức Princess Grace Foundation.

Thật khó tin khi bạn gả con gái nhưng phải mất đến 2 triệu USD cho tiền hồi môn...

3

Tuy nhiên gia đình bà phải chi trả số tiền hồi môn lên đến 2 triệu USD để lễ cưới được diễn ra.

Trong đám cưới thế kỷ này, sự nổi tiếng của Grace Kelly đã mang lại nguồn lợi nhuận rất lớn cho Monaco. Chẳng mấy chốc, đất nước bé nhỏ này trở thành điểm son thu hút khách du lịch trên toàn thế giới. Chọn Grace Kelly làm cô dâu Hoàng gia, nhiều lời đồn cho rằng đó là âm mưu của Monaco hòng củng cố mục đích biến nơi đây thành điểm nóng giải trí ở Châu Âu.

Nếu đúng như lời đồn đại thì thật sự họ đã thành công. Sau tiếng tăm của lễ cưới, rất nhiều khách du lịch để đây đánh bạc và mua vui. Nhờ đó, tình hình kinh tế đất nước đã được cải thiện rất đáng kể.

15

Lễ cưới diễn ra long trọng, còn Grace Kelly là một trong những cô dâu Hoàng gia xinh đẹp nhất trong lịch sử.

Đám cưới Hoàng gia diễn ra 2 ngày 18 và 19/4/1956 với 2 nghi lễ chính. Trước đó, Công quốc Monaco cũng đã có kế hoạch chu đáo để chuẩn bị cho những lễ hội trước lễ cưới.

Công nương Grace Kelly xuất hiện trong một chiếc váy cưới màu hồng nhạt trong lễ cưới của mình. Chiếc váy cưới được thiết kế bởi Helen Rose và là món quà từ hãng phim MGM gửi tặng bà. Chú rể xuất hiện trong bộ trang phục quân đội sang chảnh. Tuy nhiên, khác với các nghi lễ đám cưới Hoàng gia khác, Grace Kelly đã đến lễ cưới trước và không có Hoàng tử đợi sẵn vì Rainier đã đến trễ.

13

Chiếc váy cưới màu hồng nhạt lộng lẫy của Grace Kelly.

2.000 phóng viên và 600 khách mời có mặt trong lễ cưới. Ngoài các thành viên Hoàng gia, đám cưới còn có sự tham gia của rất nhiều ngôi sao Hollywood đình đám. Đây cũng là lần đầu tiên vương quốc này lại nhộn nhịp và tấp nập như thế.

Hãng phim MGM được cấp quyền ghi hình toàn bộ lễ cưới và phát hành một bộ phim tài liệu có tựa đề "Lễ Cưới Ở Monaco". Bộ phim được chiếu rộng rãi tại các rạp, đồng thời cũng làm tăng sự nổi tiếng của vương quốc này.

Sau sự náo nhiệt và ồn ào của đám cưới thế kỷ, Kelly và Rainier đã tận hưởng tuần trăng mật gần hai tháng bằng du thuyền trên biển Địa Trung Hải.

7

Hàng trăm khách mời và hàng ngàn người từ khắp nơi trên thế giới đã đến Monaco để chứng kiến khoảnh khắc Grace Kelly trở thành một phần của Hoàng gia.

Trong thời gian đầu làm dâu Hoàng gia, Công nương chia sẻ rằng mình cảm thấy cuộc sống Hoàng tộc cũng khá phù hợp. Bà tìm được ý nghĩa trong việc hỗ trợ các hoạt động từ thiện. Nhưng rồi mọi thứ không êm đềm như những gì bà hằng mơ ước.

8

Vợ chồng bà cùng 3 người con

Vào đầu những năm 1960, bà đã 2 lần bị sảy thai và có nhiều bằng chứng cho thấy Grace Kelly đã quá mệt mỏi với nhiệm vụ của một Công nương. Bà thường xuyên nhớ những năm tháng tự do trên đất Mỹ và thời kỳ hoàng kim trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

9

Dù không còn trẻ, nhưng Grace Kelly vẫn rất xinh đẹp và thanh lịch.

Bà được mời tham gia bộ phim Marnie vào năm 1962, song, mãi mãi bộ phim cũng cũng không có sự góp mặt của Công nương.

Ngày 13/9/1982, vị Công nương xinh đẹp và quyến rũ của Monaco gặp tai nạn xe hơi thảm khốc khi đang trên đường về Monaco từ tư gia thuộc vùng nông thôn ở Mont Agel. Cái chết của Grace Kelly để lại nhiều tiếc thương trong lòng công chúng.

10

Cuộc đời Grace Kelly kết thúc ở tuổi 52 nhưng nét đẹp, tài năng và lòng tốt của bà vẫn sống mãi với thời gian.

Dù đã rất nhiều năm trôi qua, nhưng chẳng ai quên được nét đẹp sang trọng và thanh nhã trên màn ảnh của Grace Kelly, cũng như hình ảnh Công nương Monaco quý phái một thời.

Theo: The Vintage News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.