• Về đầu trang
Mặp Địch
Mặp Địch

Ống hút giấy - Một cứu cánh cho môi trường hay chỉ là sự lười biếng?

Sống "đẹp"

Ống hút giấy ngày càng được sử dụng rộng rãi vì độ tiện lợi của nó. Ống giấy đã có mặt trên hầu hết các quán café với mật độ ngày càng nhiều, với mong muốn giảm lượng rác thải nhựa ra từ môi trường. Giá thành rẻ, có thể sử dụng một lần, có thể bỏ ngay sau khi dùng. Các nhà hàng cũng ưa chuộng ống hút giấy vì không cần phải cọ rửa từng chiếc ống hút như khi dùng các loại bằng sắt, thủy tinh hay ống hút tre. Nhưng nó có thật sự bảo vệ môi trường không? Hay chỉ là một giải pháp tạm bợ để thay thế cho ống hút nhựa?

Với mẫu mã đa dạng, ống hút giấy là sự lựa chọn "hoàn hảo cho các nhà hàng"

Hãy đi vào phân tích một chút nhé!
Để sản xuất ống hút giấy, cần phải có giấy nguyên sinh, tức là giấy được làm từ cây gỗ mới. Việc sử dụng giấy tái chế để làm dụng cụ ăn uống không được chấp nhận, lí do là chúng không đảm bảo vệ sinh. Một điều nữa, giống như các loại ly, cốc, chén giấy, hầu hết ống hút giấy đều có một lớp nhựa mỏng ở phía trong để chống thấm, khiến việc tái chế trở nên khó khăn vì nó không thể tái chế giống như giấy, nhưng cũng không thể sản xuất nhựa tái chế. Nếu không có lớp nhựa tráng quanh ống hút, ống sẽ bị rã ra ngay sau 10’ sử dụng, thực khách sẽ cảm nhận mùi giấy trong miệng, gây ảnh hưởng đến vị giác.

Ống hút nhựa sẽ rã ra sau một thời gian ngắn sử dụng

Để giảm thiểu tác nhân gây hại đến môi trường, chúng ta tốt nhất nên dùng những sản phẩm có thể tái sử dụng nhiều lần như ống hút sắt, ống thủy tinh, có vòng đời gần như là vĩnh viễn, trừ khi bạn làm bể ống hút. Các loại ống hút tre cũng là một giải pháp tốt- có thể tái sử dụng lên đến 10 lần. Ống hút giấy chỉ có thể sử dụng 1 lần, thời gian sử dụng khá hạn chế, việc lãng phí tài nguyên gỗ để sản xuất 1 chiếc ống hút cũng gây ảnh hưởng ít nhiều đến môi trường.

Chọn loại ống hút có thể cọ rửa và tái sử dụng là giải pháp tối ưu nhất cho môi trường
Ống hút giấy đã từng được xem là cứu cánh cho nghành dịch vụ và môi trường vì từ chức năng đến giá thành đều có thể thay thế ống hút thông thường. Nhưng có thực sự vậy không? Hay tất cả chỉ là sự tạm bợ lười biếng?
Có rất nhiều loại ống hút để thay thế cho ống hút nhựa và giấy

Tuy nhiên, lựa chọn vẫn nằm ở bạn, nếu là người yêu môi trường, bạn có thể lựa chọn hợp lý và đúng đắn nhé! Cho dù lựa chọn của bạn là gì, vẫn nên nhớ việc giảm thiểu sử dụng nhựa và tái sử dụng các loại đồ dùng vẫn là cách tốt nhất để bảo vệ môi trường.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.