• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

Mỗi 15 tiếng lại có thêm 1 cửa hàng Starbucks mới ở Trung Quốc

Ẩm thực

Chuỗi cà phê Starbucks đã công bố kế hoạch xây dựng gần 3.000 cửa hàng mới ở Trung Quốc đại lục trong vài năm tới. Họ đang nhắm đến gần gấp đôi số lượng các cửa hàng cà phê tại Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, từ 3.300 cửa hàng hiện tại lên con số 6.000 cho đến thời điểm cuối năm 2022.

Với 3.300 cửa hàng, Trung Quốc hiện là thị trường lớn thứ hai của Starbucks, chỉ đứng sau Hoa Kỳ. Việc mở rộng kinh doanh này dự kiến doanh thu của gã khổng lồ cà phê này sẽ tăng lên gấp ba lần so với hiện tại.

starbucks in shunde guangdong china

Một cửa hàng cà phê Starbucks ở quận Thuận Đức, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Nguồn ảnh: Wikimedia Commons / Zhaofeng Li (CC BY-SA 1.0)

Kế hoạch này xuất hiện trong bối cảnh lo ngại chung về việc gia tăng căng thẳng trong thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.

starbucks in guangzhou china

Một cửa hàng cà phê Starbucks ở Quảng Châu, Trung Quốc

Giám đốc điều hành của Starbucks Kevin Johnson, đã tham dự một hội nghị giữa nhà đầu tư ở Thượng Hải phát biểu với tờ Bloomberg:

"Trung Quốc có một cơ hội kinh doanh về lâu dài cho Starbucks. Chúng tôi không thể kiểm soát những gì xảy ra trong tình hình địa chính trị. Chúng tôi không miễn dịch với nó, nhưng chúng tôi có một cái nhìn dài hạn cho vấn đề này".

"Chúng tôi đã gầy dựng được một đế chế kinh doanh ở Trung Quốc tới nay là hơn 20 năm".

starbucks in chinatown

Cửa hàng Starbucks tại một khu phố người Hoa.
Nguồn ảnh: Flickr / Dawn Huczek (CC BY 2.0)

Starbucks cũng đạt được thỏa thuận trị giá 7,2 tỷ đô la với Nestlé, điều này sẽ giúp họ mở rộng hơn nữa kế hoạch kinh doanh của mình.

Ngoài các cửa hàng mới, Starbucks cũng sẽ khởi động một chương trình mới để phân phối trực tuyến và thông qua điện thoại di động ở trong nước, nơi ngày càng có nhiều người giao dịch qua mạng.

Công ty cũng sẽ cung cấp một dòng cà phê mới pha sẵn và trà lạnh cho khách hàng Trung Quốc, những người ngày càng có xu hướng chọn uống đồ uống trên đường đi làm,

Theo: Nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.