• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

x Bản nhạc được sáng tác lâu nhất lịch sử nhân loại, dự kiến hoàn thiện vào năm 2640

Âm nhạc

Organ2 /ASLSP (As Slow as Possible) được coi là tác phẩm âm nhạc được sáng tác chậm nhất thế giới và là chủ đề của buổi biểu diễn âm nhạc lâu đời nhất trong lịch sử loài người được ghi lại.

Bản nhạc được viết bởi cố nhà soạn nhạc người Mỹ John Cage, As Slow as Possible đã được chơi tại nhà thờ St. Burchardi ở Halberstadt, Đức kể từ ngày 5/9/2001. "Chơi" có lẽ cũng không đủ để diễn tả cách các nhạc sĩ thể hiện bản nhạc này, dù được biểu diễn từ năm 2001 nhưng đầu bản nhạc không có âm thanh, mãi đến ngày 5/2/2003, nốt nhạc đầu tiên mới vang lên. Kể từ ấy tiếp tục với các nốt đơn được chơi trong vài tháng, đôi khi vài năm sau đó.

As Slow as Possible sẽ được sáng tác tiếp khi các nhạc sĩ đến thay đổi hợp âm. Ví dụ, việc thay đổi gần nhất đã diễn ra vào ngày 5/9/2020 và lần thay đổi tiếp theo được lên lịch vào ngày 5/2/2022. Và tất cả bạn đọc ở đây, có lẽ sẽ không bao giờ nghe được phần cuối của màn trình diễn này vì nó sẽ kết thúc vào cuối năm 2640.

John Cage viết Organ2 / ASLSP vào năm 1985, ban đầu cho piano, và chuyển thể cho organ hai năm sau đó. Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1997, khi một nhóm nhạc sĩ và nhà triết học họp lại với nhau để thảo luận về việc hướng dẫn Cage chơi bản nhạc càng chậm càng tốt. Về mặt lý thuyết, một chiếc đàn được bảo dưỡng đúng cách có thể tồn tại vĩnh viễn, nhưng các thế hệ nhạc sĩ cũng đồng thuận là chơi bản nhạc đủ chậm để nó tồn tại trong 639 năm.

Một cây đàn organ được chế tạo đặc biệt cho nhiệm vụ chơi bản nhạc As Slow as Possible và được lắp đặt trong nhà thờ St. Burchardi ở Halberstadt. Vị trí đặt đàn không phải là sự lựa chọn ngẫu nhiên. Cây đàn organ đầu tiên trên thế giới được chế tạo ở Halberstadt vào năm 1361 và đến năm 2000, cây đàn vẫn được bảo quản tốt sau 639 năm, vì vậy mọi người quyết định rằng bản nhạc kéo dài nhiều thế kỷ này phải được thực hiện trong cùng một khoảng thời gian.

Cho đến hiện này, khoảng nghỉ dài nhất của bản nhạc kéo dài 1 năm rưỡi, sau đó là một nốt dài 2 năm và các nốt sẽ tiếp tục thay đổi theo khoảng thời gian lên lịch sẵn. Mỗi khi hợp âm thay đổi, một sự kiện sẽ được tổ chức tại nhà thờ St. Burchardi và thu hút rất đông người tham gia.

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.