• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cây đàn organ dài 70 mét ở Croatia tạo ra thứ âm nhạc huyền bí của đại dương

Du lịch

Cùng với sự sáng tạo của mình, con người đã kết hợp với thiên nhiên để tạo ra những thứ tưởng chừng như bình thường nhưng lại vô cùng kì diệu. Trong số đó, địa điểm du lịch tại Croatia dưới đây chính là nơi đặc biệt và huyền bí hơn tất cả.

Sự hợp tác đầy mê hoặc giữa nhân loại và các yếu tố thiên nhiên, vật lý đã tạo ra cơ quan biển dài 70 mét ở Croatia để khai thác năng lượng của gió và nước của biển Adriatic, nhờ đó tạo ra những nốt nhạc ngẫu nhiên nhưng vô cùng nhẹ nhàng và hài hoà.

Đàn organ biển hay còn được gọi là morske orgulje trong tiếng Croatia, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Croatia Nikola Basic và bắt đầu mở cửa tham quan từ năm 2005.

Những bậc thang vừa đảm bảo thẩm mỹ vừa tạo ra hiệu ứng âm thanh trên cả tuyệt vời.
Đây là nơi thư giãn, ăn trưa của khách du lịch và người dân địa phương.

Chiếc đàn hoạt động khi nước và gió lọt qua các lỗ phía dưới các bậc thang cuối cùng, ở đây chúng sẽ được tạo thành tiếng vang buồng. Âm thanh từ các buồng này thoát ra qua các lỗ dọc theo các bậc thang phía trên cao nhất.

Âm thanh được tạo ra nghe như tiếng nhạc du dương, tuỳ theo lượng gió mà mỗi ngày các bản nhạc đều khác nhau. Tiếng đàn của đại dương nghe rất êm dịu và thư giãn, điều đó thu hút rất nhiều người đến đây khám phá.

Những bậc thang đặc biệt này là một điểm ăn trưa rất phổ biến đối với khách du lịch và người dân địa phương. Ngoài là một nơi có cảnh quang đẹp, những bậc thang trắng dài giúp mọi người nghỉ chơi, vui chơi, nơi này thật sự đã mang đến không khí rất thư giãn và kì diệu cho những người đến đây.

Nếu có dịp ghé thăm Croatia, bạn hãy thử thưởng thức bữa trưa và nghe đại dương đánh đàn nhé!

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.