• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Bé mèo cát bị mẹ bỏ rơi được mệnh danh là 'thiên thần sa mạc' khiến dân tình mủi lòng vì vẻ ngoài quá đỗi mong manh

Dễ thương

Kobe Animal Kingdom - một công viên động thực vật nằm ở tỉnh Hyogo, vùng Kansai, mới đây đã thông báo tin vui rằng một chú mèo cát giới tính đực vừa ra đời vào ngày 23 tháng 8 và đang tiếp nhận sự chăm sóc của họ.

Mèo cát (Felis margarita) là một loài mèo hoang nhỏ sống trên sa mạc ở các khu vực từ Bắc Phi đến Tây và Trung Á, ngoại hình nhỏ nhắn, đáng yêu đã khiến những người yêu động vật ở Nhật Bản đặt cho chúng biệt danh "thiên thần sa mạc", lúc còn bé trông chúng rất mỏng manh và khiến người khác mủi lòng.

Mèo cát trưởng thành được ghi hình trong sa mạc.

Khi mới sinh ra, chú mèo cát này chỉ dài 15 cm (6 inch) và nặng 59.6 gram, điều đáng buồn là nó đã bị mẹ bỏ rơi, trường hợp này vẫn thường xảy ra ở loài mèo, thế nhưng đừng lo lắng vi các nhân viên vườn thú Kobe có đủ điều kiện và kiến thức để chăm sóc chú mèo sơ sinh mà không cần mẹ.

May mắn thay, bé mèo cát đang bú và phát triển tốt. Kobe Animal Kingdom là vườn thú thứ hai ở Nhật Bản ghi nhận trường hợp mèo cát mới sinh, sau một chi nhánh vườn thú khác là Nasu Animal Kingdom - nơi đã chào đón một chú mèo cát con vào tháng 4 năm nay, tiếp theo là thêm 3 chú mèo con nữa vào tháng 7.

Kobe Animal Kingdom vẫn chưa thông báo khi nào họ sẽ chính thức giới thiệu chú mèo con với công chúng thông qua lồng kính, vì nó vẫn còn rất nhỏ và yếu, cần được chăm sóc cách ly thêm ít nhất 3 tuần đến một tháng nữa. Mèo cát trong môi trường nuôi nhốt rất dễ bị mắc bệnh do sự khác biệt môi trường sống nên ngoài nhân viên vườn thú ra, sẽ không có du khách nào được tiếp cận.

Mặc dù không được xếp vào danh sách nguy cấp, tuy nhiên vì mèo cát sống ở môi trường khắc nghiệt nên chúng ít được nhìn thấy và được cho là hiếm gặp, khó tìm hiểu và nghiên cứu. Vì lý do đó, mèo cát rất quý giá đối với các vườn thú hoặc khu bảo tồn, nhân giống và nuôi lớn mèo cát thành công được xem là thành tựu lớn của bất kỳ vườn thú nào.

Đọc thêm: Nala - bé mèo được chủ đưa đi xe đạp vòng quanh thế giới, có 777.000 lượt theo dõi trên Instagram

Theo: kobe-oukoku

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.