• Về đầu trang
Crescendo
Crescendo

Cậu bé 16 tuổi bỏ học sau khi bị nhà trường yêu cầu cắt đi mái tóc nuôi dài vì em gái bị bệnh

Dễ thương

Newt Johnson, một nam sinh trung học 16 tuổi ở Texas, Mỹ, là anh trai và bạn thân của cô em gái 12 tuổi Maggie Johnson. Maggie được chẩn đoán mắc một bệnh u hạt Wegener. Căn bệnh tự miễn dịch hiếm gặp ảnh hưởng đến thận, khiến cô bé bị buồn nôn và đau đầu dữ dội và buộc cô phải nghỉ học vào tháng 10 năm ngoái. Cô bé 11 tuổi từng có mái tóc dài màu đỏ xinh đẹp đã bắt đầu rụng tóc sau khi bắt đầu điều trị bằng hóa trị và lọc máu.

Mái tóc dài của Maggie trước khi bị bệnh

Newt cho rằng nếu em gái cậu không thể có mái tóc tự nhiên của mình, cô bé có thể mang bộ tóc giả làm từ tóc của người hiến tặng. Và còn lựa chọn cho người tặng mái tóc nào tốt hơn bản thân Newt? Thế là chàng trai trẻ quyết định nuôi tóc của mình để khi đủ dài để có thể tặng một bộ tóc giả cho Maggie.

"Một số nơi trên đầu của em đã lộ ra, như thể tóc đã bắt đầu rụng dần. Newt đã nuôi tóc của anh ấy trong trường hợp em cần một bộ tóc giả." Maggie chia sẻ.

Maggie mất đi mái tóc khi trải qua hoá trị để chống lại bệnh tật

Không may là, điều đó khiến Newt vi phạm luật của Học khu độc lập Poth (Poth Independent School District) ngôi trường mà cậu nam sinh đang theo học. Theo chính sách trường, học sinh nam không được phép có mái tóc quá dài

Không có gì bất ngờ khi tóc Newt vượt quá độ dài cho phép, lãnh đạo nhà trường bắt đầu yêu cầu cậu ấy cắt nó. Cụ thể, cậu được thông báo trước kỳ nghỉ đông rằng khi trở lại trường vào tháng 1, mái tóc của cậu cần được tỉa gọn gàng. Cậu ấy đã không làm như vậy và mẹ cậu được gọi đến đón cậu ở trường cùng với các hướng dẫn để đưa con mình đi cắt tóc.

Newt cùng em gái tại bệnh viện

Giám thị của trường Paula Renken nói rằng Newt và mẹ của cậu đã nhận được cơ hội để thảo luận về các chính sách của học khu, đặc biệt là quy định về trang phục nhưng cha mẹ cậu đã từ chối.

Về phần mình, Newt quyết định rút khỏi trường học thay vì tuân thủ quy định và cắt tóc. Thay vào đó, cậu ấy sẽ theo học một chương trình giảng dạy tại nhà cho đến khi mái tóc của cậu dài đến 14 inch (36cm) - chiều dài tối thiểu cần thiết để quyên góp cho tổ chức từ thiện 'Locks of Love' chuyên làm tóc giả để tặng tóc trải qua hóa trị và bệnh nhân ung thư.

"Lắng nghe con của bạn, nếu chúng thật sự tin vào điều gì đó, ngay cả khi việc ấy trái với quy định, đôi khi bạn cần phải đào sâu vào sự việc để xem chuyện đó có thực sự đáng giá hay không", cha của cả hai - Alan Johnson phát biểu. "Và nó thực sự xứng đáng".

Maggie và Newt trong cuộc sống ngày thường

Newt vẫn đang nuôi tóc cho em gái mình, nhưng cậu ấy nói mình sẽ không dừng lại ở đó. Cậu dự định giúp đỡ những người khác cũng đang phải trải qua khó khăn với việc rụng tóc.

Theo: CNN, cbsaustin
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.